13 chi tiết ẩn khuất thú vị trong TV series "Daredevil"

TV series Daredevil hiện đang được phát hành trên Netflix và nó thực sự đã trở thành một trong những series truyền hình được bàn tán nhiều nhất năm nay. Không có gì ngạc nhiên, đây là một TV series được thiết lập trong “Vũ trụ điện ảnh Marvel” và nó mang lại cho chúng ta một cảm giác khác biệt hoàn toàn so với các phim trước đó của Marvel.

Mặc dù có tông phim khá đen tối và bạo lực nhưng cũng giống như phần còn lại của “Vũ trụ điện ảnh Marvel”, nó vẫn được quản lý để kết nối với một thế giới lớn hơn, cũng như những chi tiết liên quan đến truyện tranh. Dưới đây là danh sách một loạt những chi tiết ẩn quan trọng trong Daredevil mùa đầu tiên.

1. Những mẫu tin báo của Ben Urich.

Trong truyện tranh, Ben Urich là một phóng viên của tờ Daily Bugle, cũng là nơi mà Peter Parker/Spider-Man từng làm việc. Trong series Daredevil, bạn có thể phát hiện ra một vài bài báo mà trước đây Ben Urich đã thực hiện. Những bài báo này bao gồm tiêu đề “Trận chiến tại New York”, đế cập đến sự kiện trong The Avengers (2012), hay bài báo về trận chiến của Hulk và Abomination tại khi khu Harlem trong The Incredible Hulk (2008).

2. Carl "Crusher" Creel.

Gã boxer mà "Battling" Jack Murdock đã từ chối nhận thua chính là Carl Creel. Nếu bạn nghe cái tên này có vẻ quen thuộc, đó chính là vì hắn ta đã từng xuất hiện trước đó trong “Vũ trụ điện ảnh Marvel”. Creel từng góp mặt trong hai tập đầu tiên của Agents Of S.H.I.E.L.D mùa thứ 2 với vai trò của một cựu võ sĩ quyền Anh làm việc cho bọn Hydra. Hắn cũng có một khả năng đặc biệt là biến đổi cơ thể của mình thành bất kỳ vật gì mà hắn chạm vào.

3. Cô nhi viện St. Agnes Orphanage.

Matt gặp Stick lần đầu tiên tại cô nhi viện St. Agnes Orphanage sau khi cha của cậu ấy bị sát hại. Đây cũng chính là cô nhi viện mà Skye trong Agents Of S.H.I.E.L.D đã từng được nhận nuôi. Câu hỏi được đặt ra là liệu hai người họ đã từng gặp nhau chưa?

4. Claire Temple.

Phiên bản truyện tranh của Claire là một nữ y tá, nhưng cô cũng từng là bạn gái cũ của siêu anh hùng Luke Cage chứ không phải Daredevil. Nhân vật của nữ diễn viên Rosario Dawson còn có biệt danh là Night Nurse, một ân nhân chuyên giúp đỡ các siêu anh hùng nhưng không tiết lộ danh tính của họ. Cô từng là một đồng minh thân cận của Daredevil sau khi cô cứu anh ta khỏi một cuộc tấn công của băng mafia Yakuza.

5. Steel Serpent.

Trong series này, những gói ma túy của Madame Gao được gọi là Steel Serpent. Cái tên này nghe rất giống với một kẻ thù của Iron Fist. Nếu điều này không thuyết phục các bạn, hãy chú ý vào biểu tượng in trên các gói ma túy đó, nó chính xác cũng là biểu tượng được xăm trên ngực của Steel Serpent.

Với loạt series Iron Fist sắp được ra mắt trên Netflix, điều này khiến nhiều fan hâm mộ suy đoán rằng Madame Gao có thể chính là Crane Mother, kẻ cai trị một thành phố huyền bí và cũng chính là kẻ thù của Iron Fist. Bà thậm chí còn để cập rằng bà đến từ một nơi nào đó “cách xa hoàn toàn” so với Trung Hoa.

6. Stan Lee.

Bản thân Stan Lee không hề xuất hiện trong series Daredevil, nhưng bạn vẫn có thể thấy ông qua một bức chân dung được treo trong đồn cảnh sát vào những tập cuối mùa thứ nhất.

7. Van Lunt

Cái tên Van Lunt xuất hiện đến hai lần trong series Daredevil. Dòng chữ “Bất động sản Van Lunt” có thể được nhìn thấy trên cánh cửa của văn phòng mà Nelson và Murdock thuê. Điều này ngụ ý rằng văn phòng này trước đây từng là của Van Lunt. Lần thứ hai mà cái tên Van Lunt này xuất hiện là trong buổi dạ tiệc của Fisk, nơi Vanessa bị ngộ độc. Trong truyện tranh, Van Lunt là tên của một doanh nhân triệu phú và cũng là một kẻ phản diện với biệt danh Taurus. Hắn cũng chính là kẻ đã lập nên nhóm phản diện Zodiac Cartel và từng có một trận đấu với nhóm The Avengers.

8. Melvin Potter

Phiên bản trong series Daredevil của Melvin Potter là một nhà thiết kế trang phục của Wilson Fisk. Trong truyện tranh, hắn từng là một kẻ phản diện với biệt danh là Gladiator và cũng từng là đối thủ đầu tiên của Daredevil. Cuối cùng, sau khi được cải tạo, Melvin trở thành một đồng minh thân cận của Daredevil. Melvin có một người bạn gái tên là Betsy Beatty, người từng được nhắc đến nhưng không xuất hiện trong series.

9. Stilt-Man.

Đôi chân kỳ lạ trong góc xưởng may của Melvin không phải chỉ là một sự ngẫu nhiên, nhà sản xuất đã có thể cố tình gợi cho chúng ta về một kẻ phản diện có biệt danh là Stilt-Man. Hắn mặc một bộ giáp với đôi chân cơ học có thể giúp hắn vương tới những nơi khá cao. Trong series này, một gã tội phạm có tên là Turk Barrett đã xuất hiện một vài lần. Trong truyện tranh Barrett đã đánh cắp bộ giáp của Stilt-Man và sử dụng nó để chiến đấu với Daredevil.

10. Đài truyền hình WHiH World News.

Đài truyền hình WHiH World News từng xuất hiện rất nhiều lần trong các phim Marvel trước đó như The Incredible Hulk, Iron Man 2 và gần đây là Agents Of S.H.I.E.L.D.

11. Bullseye.

Trong túi xách của tên sát thủ bắn tỉa có đựng một lá bài Át Bích. Điều này khá trùng hợp với Bullseye, một trong những kẻ phản diện rất khó chịu của Daredevil, với kỹ năng phóng bất cứ thứ gì mà hắn cầm trên tay cực kỳ chính xác đến từng milimet. Tuy nhiên, thứ mà Bullseye thích sử dụng làm ám khí nhất chính là lá bài Ách Bích.

12. Stick, The Chaste và The Hand.

Stick là một nhân vật chính trong truyện tranh của Daredevil và cũng giống như series này, ông cũng chính là sư phụ dạy võ cho Matt và giúp Matt kiểm soát được các giác quan của mình. Quan trọng hơn, sự xuất hiện của Stick trong series này có thể sẽ mở ra một cánh cửa đến Daredevil mùa thứ hai. Trong truyện tranh, Stick là một đệ tử của Stone (nhân vật xuất hiện cuối tập 7 trong series), cả hai đều là thành viên của một nhóm chiến binh cổ đại tên là The Chaste. Thú vị hơn nữa, The Chaste lại là một nhánh tự tách ra khỏi giáo phái ninja quỷ The Hand và từ đó cả hai băng đảng này luôn đối đầu với nhau.

Giáo phái ninja The Hand này có một đặc điểm dễ nhận biết là trang phục áo đỏ, cũng rất giống với trang phục mà Nobu sử dụng để chiến đấu với Daredevil trong series. Rất có thể cuộc chiến tranh mà Stick đề cập đến trong tập 7 chính là cuộc chiến giữa The Chaste và The Hand theo đúng như trong truyện tranh.

13. Elektra

Trong một đoạn hồi tưởng vào tập 10, Matt và Foggy đã đề cập đến một cô gái người Hy Lạp mà ngày trước Matt từng cố gắng làm quen. Người con gái này chắc chắn là Elektra, một siêu sát thủ từng là kẻ thù và người yêu của Daredevil trong truyện tranh. Elektra cùng từng là thủ lĩnh của nhóm ninja The Hand. Qua đó, rất có thể Elektra sẽ xuất hiện trong mùa thứ 2 của Daredevil.

(Nguồn: Tổng hợp)


0 Response to "13 chi tiết ẩn khuất thú vị trong TV series "Daredevil""

Post a Comment

Friends list