Chiến lược để bạn bứt lên Top trên của lớp

Là học sinh, việc trở thành nhân vật Top của lớp là một điều đáng tự hào về chính bản thân và ba mẹ. Bởi mỗi dịp họp phụ huynh, tổng kết kỳ học và năm học chính là lúc các bạn được xướng tên vinh danh trước toàn thể mọi người. Do vậy, đây là điều vinh dự và là động lực không nhỏ để nhiều bạn phấn đấu và cạnh tranh vươn lên trong học tập. Kết quả học tập là sự đầu tư cả một quá trình về công sức và phương pháp. Do vậy, để bạn bứt lên Top trên của lớp thì dưới đây là một số gợi ý nhỏ:

Nhận thức

Cho dù bạn có lực học như thế nào thì việc nhận thức (biết mình) và đặt ra mục tiêu để chinh phục là một điều đáng mừng. Nhiều bạn thường tự than rằng mình không có khả năng hoặc không thể cải thiện kết quả học tập là một điều hoàn toàn sai lầm. Như các bạn đã biết thì thành công là 99% mồ hôi công sức còn 1% là do tố chất. Hay nôm na chúng ta thường nghe câu “Cần cù bù thông minh”. Do vậy, bạn hãy sốc lại tinh thần và chuẩn bị cho mình về mọi mặt để vươn lên Top trên của lớp; hay thực tế hơn là cải thiện được kết quả học tập bằng sự quyết tâm lớn nhất với những hành trang cần thiết.

Chuẩn bị

Mọi thứ bạn cần là xác định thế mạnh của mình; nếu bạn có khả năng về các môn tự nhiên thì bạn nên đầu tư và hướng cho mình vào các môn học liên quan; cũng như vậy đối với các môn khối xã hội. Tuy nhiên các môn các bạn không thích cũng không nên để kết quả học tập “bê bết”. Khi xác định được các môn học yêu thích; tại sao bạn không đầu tư nhiều hơn thời gian vào các môn học đó. Chuẩn bị mọi thứ như tài liệu cơ bản, tài liệu nâng cao, các vật dụng học tập cần thiết như sổ ghi chú, bút, thước, máy tính… Khi bạn đầy đủ các “phương tiện” này thì cũng là lúc bạn đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục.

Thực hiện

Mọi thứ đã sẵn sàng đã đến lúc bắt tay vào thực hiện. Lên cho mình một kế hoạch cá nhân rõ ràng - ít nhất là đến hết học kỳ hiện tại. Nghiêm túc và kiên trì thực hiện cho hoàn thành kế hoạch đó. Mọi thứ bạn làm bây giờ là chăm chỉ học tập và thực hiện theo kế hoạch đó mà chưa vội quan tâm đến kết quả. Không có gì ngạc nhiên nếu bạn cải thiện chỉ trong vòng sáu tháng. Sẽ như thế nào sau một năm bạn nhìn lại, chắc chắn bạn sẽ thay đổi và vững chắc trên Top trên của lớp.

Tích cực

Nếu bạn là một trong những học sinh học tốt trong lớp. Thay vì cao ngạo và cô lập; hãy hòa đồng và giúp đỡ  các bạn học yếu. Cách giúp ở đây không phải là cho bạn nhìn bài trong những lần kiểm tra, thi cử mà là động viên và giúp đỡ nhau trong quá trình học. Khi đó uy tín của bạn sẽ rất cao và thực sự được mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ. Ngoài ra, không ngại khi hỏi các bạn hoặc các anh chị khóa trên. Tích cực trao đổi với giáo viên cũng là cách tuyệt vời để bạn giải quyết được vấn đề mình đang gặp phải.

Trau dồi

Song hành với việc học tập kiến thức văn hóa thì bạn nên trau dồi thêm cho mình các kỹ năng xã hội cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ… Điều này đảm bảo cho bạn được hoàn thiện bản thân và tránh trở thành “mọt sách” mà nhiều bạn gặp phải. 


0 Response to "Chiến lược để bạn bứt lên Top trên của lớp"

Post a Comment

Friends list