Những điều cần biết về cặp song sinh Maximoff của "Avengers: Age of Ultron"

Elizabeth Olsen – Từ cô em nhà Olsen đến “Scarlet Witch”

Elizabeth Olsen sinh vào ngày 16, tháng hai, năm 1989 ở California. Lizzie - tên thân mật của Elizabeth - là em gái của cặp song sinh Mary-Kate Olsen và Ashley Olsen, những người nổi tiếng khi còn rất trẻ. Tuy vậy, Elizabeth luôn chọn lối sống kín tiếng, tránh xa ánh hào quang của hai người chị. Có hai tấm gương lớn để noi theo, song diễn viên mà Elizabeth yêu thích vẫn luôn là “Miêu nữ” Michelle Pfeiffer, người đã truyền cảm hứng về nghiệp diễn cho Liz từ hồi tấm bé.

Elizabeth Olsen và thần tượng Michelle Pfeiffer

Danh tiếng của họ khiến tôi có thêm động lực để noi theo. Tôi rõ mình muốn trở thành diễn viên, nhưng tôi cũng không muốn dấn thân khi còn quá trẻ” – Elizabeth chia sẻ với tờ Guardian về hai người chị của mình. Dù vậy, con đường đến với điện ảnh của Elizabeth không hề suôn sẻ, vào năm 2004 khi truyền thông lúc đó điên cuồng nhắm vào chứng biếng ăn của Mary-Kate, Elizabeth đã cho rằng truyền thông lăng mạ chị gái mình và bực dọc chia sẻ về việc cô chẳng muốn dấn thân vào ngành công nghiệp tàn nhẫn này nữa. Thậm chí đến năm 17 tuổi, Elizabeth đã chuyển đến New York để học về kịch nghệ vì cô cho rằng kịch nghệ khiến cô cảm thấy “đáng tin cậy hơn” phim ảnh.

Ba chị em nhà Olsen

Trải qua nhiều biến cố, Elizabeth vẫn quyết định đi trên con đường mà cô đã chọn thuở nhỏ, nhưng là bằng chính thực lực của mình chứ không phải dưới mác “Cô em nhà Olsen” hay “Em gái của Mary-Kate và Ashley Olsen”. Khởi đầu gian nan khi chả ai biết Elizabeth Olsen là ai cho đến khi Liên hoan phim Sundance năm 2011 diễn ra. Trong tác phẩm độc lập xuất sắc Martha Marcy May Marlene, Elizabeth vào vai cô gái trẻ trốn chạy khỏi một điện thờ kiêm nông trại nơi mà cô phải chịu nhiều đau khổ về cả thể xác lẫn tinh thần để quay lại cuộc sống bình thường như bao cô gái khác. Cũng chính nhờ diễn xuất xuất sắc mà Elizabeth được mọi người ngợi ca hết lời, thậm chí còn được nhận xét như ngôi sao trẻ tỏa sáng nhất Liên hoan phim.

Elizabeth Olsen trong “Martha Marcy May Marlene”

Trong năm 2011, Elizabeth còn tham gia Silent House và Peace, Love, & Misunderstanding, nhưng cả hai phim đều không được đánh giá cao. Sau đó mỗi năm Liz đều tham gia đều đặn từ hai phim trở lên, song những bộ phim ấy hoặc không gây được tiếng vang hoặc Elizabeth quá nhạt nhòa trong tuyến nhân vật chính. Mãi đến năm 2014, tên tuổi của Elizabeth mới được hâm nóng trở lại khi cô tham gia vào hai siêu bom tấn là GodzillaCaptain America: The Winter Soldier. Mặc dù chỉ xuất hiện trong Captain America 2 như vai khách mời, song chính vai diễn đó lại là bước ngoặt lớn để Elizabeth tỏa sáng trong Avengers: Age of Ultron, bộ phim mà Liz vào vai Wanda Maximoff, được biết đến như Scarlet Witch.

Elizabeth Olsen trong “Godzilla”

Có một chi tiết thú vị cần được nhắc đến là trong ba tác phẩm gần nhất mà Lizzie tham gia, cô đều sánh đôi cùng nam tài tử điển trai người Anh Aaron Taylor-Johnson, hoặc trong vai người vợ, hoặc trong vai cô em gái sinh đôi. Cùng nhau, trong Avengers: Age of Ultron, như đạo diễn Joss Whedon chia sẻ, họ đã tạo nên cặp anh em có mối quan hệ “ngọt ngào, khác biệt và lạ thường” và là nhân tố đặc biệt trong câu chuyện chứ không chỉ làm nền cho kẻ ác Ultron. Trong siêu bom tấn tiếp theo Captain America: Civil War (2016), Elizabeth sẽ trở lại như Scarlet Witch, sánh vai cùng Chris Evans, Robert Downey Jr., Scarlett Johansson, Jeremy Renner, đặc biệt là người mới Chadwick Boseman trong vai T’Challa, được biết đến như Black Panther. 

Elizabeth Olsen và Aaron Taylor-Johnson trong “Avengers: Age of Ultron”

Chia sẻ về tình yêu của cuộc đời mình, Elizabeth không hề giấu giếm niềm đam mê dành cho chuyện ăn uống, thậm chí còn có thời điểm Liz muốn hẹn hò với một đầu bếp vì như thế cô có thể ăn uống thoải mái, còn về vấn đề béo ú thì cô cũng chả quan tâm. Về chuyện tình cảm nam nữ nghiêm túc thì Liz vẫn chưa thực sự gặp được Mr. Right của đời mình khi cô vừa chia tay với nam diễn viên Boyd Holbrook hồi đầu năm sau gần một năm đính hôn.

Elizabeth Olsen và bạn trai cũ Boyd Holbrook

Aaron Taylor-Johnson – Gã điển trai chung tình

Aaron Taylor-Johnson sinh vào ngày 13, tháng sáu, năm 1990 ở Buckinghamshire, Anh. Trái ngược hoàn toàn với người vợ kiêm em gái màn ảnh Elizabeth Olsen, Aaron dấn thân vào ngành công nghiệp phim ảnh khi còn rất trẻ. Thậm chí ở độ tuổi 15 Aaron đã phải bỏ học vì quá bận với lịch diễn dày đặc.

Tham gia hàng loạt những bộ phim ở quê nhà Anh, song tên tuổi của Aaron Taylor-Johnson chỉ thực sự được cả thế giới biết đến qua Kick-Ass (2010), tác phẩm nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả lẫn giới phê bình bởi sự mới lạ, độc đáo mà chưa một bộ phim về anh hùng nào trước đó khai thác.

Aaron Taylor-Johnson trong “Kick-Ass”

Tiếp nối thành công của Kick-Ass, Aaron Taylor-Johnson còn tham gia thêm những tác phẩm đáng chú ý khác như Savages (2012), Anna Karenina (2012), Kick-Ass 2 (2013). Nổi bật trong số đó là Savages, bởi lẽ trong Savages Aaron vào vai một chàng trai trẻ phất lên nhờ trồng cần sa trái phép, đây có thể xem như một vai diễn gai góc và không hề giống bất kỳ vai diễn nào trước đây của Aaron.

Aaron Taylor-Johnson trong “Savages”

Năm 2014, tên tuổi của Aaron Taylor-Johnson mới thực sự được nâng lên một tầm cao mới khi anh xuất hiện trong hai siêu bom tấn Godzilla và Captain America: The Winter Soldier. Năm 2015, Aaron tiếp tục xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron với vai Pietro Maximoff, được biết đến như Quicksilver, tuy nhiên vai diễn Quicksilver của Aaron lại không được đánh giá cao như các siêu anh hùng còn lại. Và dĩ nhiên, cả ba siêu bom tấn này đều được đánh giá cao về mặt nội dung và đảm bảo được doanh thu phòng vé. Trong siêu phẩm Captain America: Civil War (2016), Elizabeth Olsen chắc chắn sẽ trở lại trong trong vai Scarlet Witch, còn về tương lai Quicksilver của Aaron vẫn chưa được xác định.

Aaron Taylor-Johnson và Elizabeth Olsen trong “Godzilla”

Không chỉ tài năng, đẹp trai ngời ngời mà Aaron còn rất chung thủy. Trong khi quay Nowhere Boy (2009), Aaron đã phải lòng nữ đạo diễn Sam Taylor-Wood - đạo diễn phim Fifty Shades of Grey – người hơn anh đến 23 tuổi. Cả hai kết hôn vào năm 2012 và họ đã quyết định đổi tên cho nhau. Aaron Johnson đổi thành Aaron Taylor-Johnson, còn vợ anh, nữ đạo diễn Sam Taylor-Wood thì đổi thành Sam Taylor-Johnson. “Đôi đũa lệch” hiện là cha mẹ của bốn đứa trẻ, trong đó có hai người con chung, hai người còn lại là con riêng của Sam. 

Aaron Taylor-Johnson và vợ, đạo diễn Sam Taylor-Johnson

Elizabeth Olsen và Aaron Taylor-Johnson – cặp đôi đẹp trên màn ảnh

Tính đến thời điểm này, Elizabeth Olsen và Aaron Taylor-Johnson đã sánh đôi trong ba siêu bom tấn khác nhau, bao gồm Godzilla (2014), Captain America: The Winter Soldier (2014) và Avengers: Age of Ultron (2015). Trong Godzilla, Elizabeth và Aaron là vợ chồng, còn trong hai siêu phẩm của Marvel, họ lại là anh em. Có một sự thật mà chúng ta phải thừa nhận, dù cho có là vợ chồng, là anh em hay là những người bạn ở ngoài đời thì Elizabeth và Aaron luôn rất đẹp đôi.

Cô ấy tốt lắm, đã thế còn rất thu hút. Làm việc với cô ấy thật thích, một cô gái tuyệt vời, và chúng tôi đã có những khoảng thời gian vui vẻ khi làm việc cùng nhau” – Aaron khen ngợi người vợ kiêm em gái trên màn ảnh của mình. Ngay khi tin tức cả hai sẽ vào vai anh em sinh đôi trong Avengers: Age of Ultron được công bố rộng rãi, Elizabeth rất vui mừng, “Tôi cảm thấy thật may mắn khi không phải sắm vai em gái của một chàng trai nào đó mà tôi chỉ vừa gặp mặt” – Liz háo hức chia sẻ.

Những thú vị xoay quanh vai diễn anh em nhà Maximoff

Như chúng ta đã biết, Quicksilver của Aaron không phải là phiên bản duy nhất, bởi lẽ có một phiên bản Quicksilver khác không thuộc “Vũ trụ điện ảnh Marvel” do Evan Peters thủ vai, điểm đáng chú ý ở đây là Evan Peters chính là bạn diễn của Aaron trong Kick-Ass (2010), tác phẩm đã tạo nên tên tuổi cho cả hai.

Evan Peters và Aaron Taylor-Johnson trong tạo hình Quicksilver
 

Suýt nữa thôi Aaron đã chẳng thể là Quicksilver vì trước đây anh được cân nhắc cho vai diễn Peter Parker/Spider-Man trong The Amazing Spider-Man (2012), nhưng vào phút cuối người được chọn là Andrew Garfield.

Đạo diễn Joss Whedon đã mất cả năm trời để thuyết phục Aaron vào vai Quicksilver trong siêu phẩm của ông. Lúc bấy giờ Aaron rất băn khoăn vì vai diễn này thuộc hàng “khủng”, thể nào cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Nhưng rồi khi hay tin Elizabeth Olsen sẽ sắm vai Scarlet Witch, Aaron đã quyết định sẽ tham gia Avengers 2. Chuyện đau lòng là ở chỗ, một năm thời gian của đạo diễn Joss Whedon cũng chẳng bằng… Elizabeth Olsen trong tâm trí Aaron. 

Đạo diễn Joss Whedon và Elizabeth Olsen

Ban đầu đạo diễn Joss Whedon nhắm ngôi sao trẻ “The Lovely Bones” Saoirse Ronan cho vai diễn Scarlet Witch, nhưng như chúng ta đã biết, cuối cùng người nhận vai là Elizabeth Olsen.

Do các vấn đề liên quan đến bản quyền, Marvel sẽ không thể gọi cặp song sinh nhà Maximoff là “dị nhân” được hoặc cũng không thể đề cập đến người cha Magneto của họ.

Đạo diễn Joss Whedon cũng tiết lộ lý do mà cặp song sinh nhà Maximoff cần xuất hiện ngay trong Avengers: Age of Ultron. “Chúng ta cần họ vì sức mạnh của họ khác biệt, diện mạo của họ khác biệt, và những quan điểm của họ cũng khác biệt. Anh em họ sẽ trẻ trung, tươi mới, và rất thú vị nữa” – vị đạo diễn cho hay.

Họ thực sự rất “trẻ trung, tươi mới, và rất thú vị nữa”

Nhân dịp Avengers: Age of Ultron được được phát hành trên toàn quốc, nhà phát hành sẽ tặng 3 mũ Avengers và 3 USB Ultron Light-up cho khán giả xem phim. Để giành lấy cơ hội sở hữu chúng, bạn hãy nói gửi cảm nghĩ về hai nhân vật song sinh nhà Maximoff và gửi vào hòm thư cinegame@kenh14.vn kèm thông tin cá nhân chi tiết. Chúc bạn may mắn!

USB Ultron Light-up


Mũ Avengers


0 Response to "Những điều cần biết về cặp song sinh Maximoff của "Avengers: Age of Ultron""

Post a Comment

Friends list