Thành danh khi chưa có bằng cấp?

Những người nêu tên trên có một điểm chung: họ phần lớn đều không phải là người có hồ sơ học vấn hoàn thiện. Cụ thể, họ không “qua nổi” bậc Đại học, hay chí ít thì học hành dở dang. Nhưng giờ thì cả thế giới đều biết đến và ngưỡng mộ những ông chủ sáng lập Microsoft, hay cha đẻ của thương hiệu nổi tiếng với logo quả táo cắn dở Apple, rồi người đứng sau mạng xã hội đình đám Facebook.

Tại Việt Nam, nói đến những doanh nhân thành công không bằng cấp, không ít người sẽ nhắc đến những cái tên như ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan - bà chủ Quốc Cường Gia Lai, hay ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen...

Không thể phủ nhận, trường đại học là nơi trang bị cho con người những kiến thức, kỹ năng khoa học cần thiết. Môi trường hoạt động tình nguyện hay chương trình hướng tới cộng đồng và xã hội dành cho sinh viên là cơ hội để giới trẻ trau dồi và rèn luyện kỹ năng sống - những hành trang quý báu giúp bạn trẻ vững vàng hơn khi bước vào đời.

Thế nhưng, con đường tương lai của mỗi người là khác nhau. Học tập và tích lũy kiến thức là điều cần thiết nhưng bạn có thể chọn lựa giữa nhiều phương thức khác nhau, như học đại học, tự học hoặc thậm chí, học từ chính niềm đam mê kinh doanh của mình. Hoặc, có

Ở Việt Nam ngày nay, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bạn trẻ đam mê kinh doanh và mong muốn chọn nó làm con đường phát triển. Dù tuổi đời còn ít, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng các bạn vẫn liều lĩnh thử sức với lĩnh vực này. Đã có một số trường hợp, các bạn chấp nhận bỏ qua cánh cổng đại học để đi tiếp trên hành trình chinh phục ước mơ mà vẫn biết rằng, với bước đầu khởi nghiệp, họ phải đối mặt với vô số rủi ro từ tài chính cho đến thời gian và sức khỏe. Kinh doanh riêng đồng nghĩa với việc chấp nhận đặt cược cả tương lai và sự nghiệp của bản thân.

Nhưng với đam mê đó, bạn vẫn chưa đủ tự tin để bước tiếp đến tương lai của mình?

Bạn có thể tìm câu trả lời cho chính mình tại Under30Summit‬‬ ngày 12/05.2015 này - nơi chúng ta cùng nhau tìm những câu trả lời đó. Cùng nhau nhìn về con đường phía trước và cùng nhau bước đi trên hành trình phía trước.

Đăng ký ngay nhận vé liền tay http://ift.tt/1D7SfrC.

0 Response to "Thành danh khi chưa có bằng cấp?"

Post a Comment

Friends list