Hàng vạn người viếng mộ Đại tướng nhân dịp nghỉ lễ 30/4

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và giỗ tổ Hùng Vương, năm nay người dân cả nước được nghỉ 6 ngày, nhiều người đã lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ dài. Theo đó, kế hoạch nghỉ lễ năm nay bắt đầu từ ngày 28/4 đến ngày  2/5.

Dòng người xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - (Ảnh: Hoàng Điệp).

Trong kế hoạch nghỉ lễ, rất nhiều người dân đã vượt quãng đường xa xôi để về thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Con đường dẫn từ chân núi lên đến mộ Đại tướng đã được ghép đá sạch đẹp, rộng rãi và khang trang.

“Ước tính ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ, đã có hàng vạn người dân về đây thắp hương viếng Đại tướng. Nhiều đoàn khách có đăng ký qua Đội, nhưng cũng rất nhiều đoàn khách lên thắp hương trực tiếp” - một chiến sĩ biên phòng cho biết.


Đoàn người xếp thành hàng dài tại Vũng Chùa - Đảo Yến - (Ảnh: Hoàng Điệp).

Chị Nguyễn Thị Minh, một du khách đến từ Ninh Bình cho biết: “Tôi cùng với đoàn vào đến đây là 9h sáng, năm nay nghỉ lễ nhiều ngày nên gia đình tôi đưa ông bà, các cháu đi chơi được nhiều nơi. Sau khi vào viếng mộ Đại tướng, chúng tôi sẽ lại tiếp tục cuộc hành trình du lịch của mình đến một số tỉnh thành khác. Đây là lần thứ 2 tôi về Quảng Bình và vào viếng thăm Đại tướng, năm nay được nghỉ dài ngày nên lượng người tôi thấy về đây đông hơn”.


Con đường dẫn vào khu vực mộ Đại tướng đã được xây dựng khang trang hơn - (Ảnh: Hoàng Điệp).

Dự kiến, trong những ngày tới, lượng du khách về thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, kết hợp nghỉ lễ thưởng lãm cảnh đẹp Vũng Chùa - Đảo Yến sẽ còn tăng cao.


0 Response to "Hàng vạn người viếng mộ Đại tướng nhân dịp nghỉ lễ 30/4"

Post a Comment

Friends list