Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn

Nhắc tới Sài Gòn, người ta hình dung ngay ra một thành phố hiện đại bậc nhất với những trung tâm mua sắm, giải trí, những hình thức vui chơi, địa điểm du lịch... mới mẻ và thu hút. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một điểm cũng rất thu hút khách du lịch khi tới Sài Gòn đó là ẩm thực, các món đồ dùng thường ngày rất đặc trưng. Chính vì thế, mỗi khi tới Sài Gòn, người ta vẫn có thói quen dành thời gian để đi tham quan, mua sắm ở các khu chợ thay vì các trung tâm thương mại lớn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.
Mỗi khu chợ Sài Gòn đều toát nên một nét riêng rất "Sài Gòn", rất tấp nập và hối hả, giống như lối sống mà người ta vẫn truyền tai nhau về thành phố này vậy. Tuy nhiên, chính không khí đông đúc, nhộn nhịp ấy lại làm thành nét đặc trưng níu chân khách du lịch mỗi lần tới thăm. Những món ăn vặt "truyền thống", những hàng thịt cá tươi ngon, những thúng rau xanh non mơn mởn hay những tiệm vải may mặc đầy màu sắc... tất cả đều góp phần làm nên một khu chợ Sài Gòn đúng nghĩa. 
Nếu ở bài viết về các khu chợ Hà Nội trước đây, chúng ta thấy được lối sống bình dị của nguời dân Thủ đô, thể hiện qua từng phiên chợ thì trong bài viết này, hãy cùng ngắm nghía sự đông đúc, hối hả và tấp nập nơi các khu chợ Sài Gòn nhé!

Chợ Bến Thành

Nếu nhắc tới chợ Đồng Xuân, người ta nhớ ngay tới Hà Nội thì cũng như vậy, chợ Bến Thành gần như một điểm không thể không ít nhất một lần ghé thăm mỗi khi đến với Sài Gòn. Cũng chính bởi lẽ đó mà khu chợ này tập trung tất cả những mặt hàng đặc trưng của Sài Gòn nhất và gần như chỉ phục vụ khách du lịch. Xung quanh 4 mặt của chợ là những quán ăn, những hàng hoa quả kích thích trí tò mò của người đi qua. Buổi tối, ở những con phố này còn có chợ đêm rất sầm uất.

Bên trong chợ được phân chia thành nhiều khu bày bán các chủng loại mặt hàng khác nhau, mỗi khu lại chia ra thành nhiều gian hàng nhỏ. Vì mang tính chất du lịch, tham quan nên những món đồ ở đây cũng mang xu hướng "nhanh-tiện-lợi" để người ta dễ gói gém nếu  muốn mua làm quà. 

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 1
Hình ảnh chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng cho Sài Gòn.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 2

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 3
Rất đông khách du lịch tìm tới đây để mua những mặt hàng đặc trưng của Việt Nam.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 4

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 5

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 6
Khu ăn uống cũng khá sạch sẽ và có nhiều sự lựa chọn cho thực khách.

Chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên là khu chợ nằm tọa lạc trên phố Hải Thượng Lãn Ông tại quận 5. Theo thiết kế, chợ Kim Biên có tầng lửng được xây dựng thành khu ăn uống, mua sắm, làm đẹp. Tuy nhiên, nét đặc trưng nhất của chợ Kim Biên đó là những cửa hàng chuyên bán hóa chất, thậm chí chợ còn có tên gọi khác là "chợ hóa chất". 

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 7
Khu chợ này bao gồm một con phố kéo dài.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 8

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 9
Mỗi khi muốn tìm mua hóa chất, thuốc tẩy rửa... người ta liền nhớ ngay tới chợ Kim Biên.


Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 10

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 11

Chợ Kim Biên chuyên cung cấp hàng sỉ.


Điểm khác biệt lớn nhất của chợ Kim Biên là khu chợ này bày bán mặt hàng đồ nhựa, hóa chất, các chất tảy rửa...

Chợ Lớn

Chợ Lớn nằm ven con kênh Tẻ trải dài từ quận 5 tới quận 6, là khu vực có đông người Hoa sinh sống. Khu vực này trước kia lập thành một khu phố riêng biệt với Sài Gòn, gọi là thành phố Chợ Lớn. Tại chợ Lớn tập trung nhiều đầu mối bán sỉ, lẻ nhiều mặt hàng cho các khu vực khác trong toàn thành phố. Ẩm thực của chợ Lớn cũng là điều mà du khách quan tâm. Vì là một khu chợ của người Hoa nên ẩm thực chợ Lớn cũng mang một màu sắc rất Trung Hoa: vịt quay, phá lấu, gà ác tiềm thuốc bắc, cá viên cà ri... đều là những món ăn nổi tiếng tại đây bởi hương vị độc đáo và cách chế biến cầu kỳ, công phu.

Ngoài ra, bởi thiết kế đẹp mắt, vừa đơn sơ lại vừa cổ kính, chợ Lớn đã được chọn làm địa điểm để quay một vài bộ phim. Đó là lý do người ta càng tò mò và thích thú muốn khám phá từng ngóc ngách dù là nhỏ nhất của khu chợ này hơn.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 12
Vì là khu chợ phục vụ người Hoa nên chợ Lớn có thiết kế khá đặc biệt.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 13

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 14
Khoảng không gian rộng cùng những thiết kế, nét kiến trúc độc đáo khiến chợ Lớn trở thành một khu chợ nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 15

Toàn cảnh sự đông vui, náo nhiệt bên trong chợ.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 16

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 17

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 18
Những mặt hàng được bày bán trong chợ cũng cực kỳ đa dạng, mẫu mã phong phú với đầy đủ kiểu dáng, màu sắc.


Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 19
Một nét khác lạ nữa của chợ Lớn đó là có rất nhiều trẻ em luôn tập trung vui chơi trong khuôn viên rộng lớn.

Chợ Tân Định

Được xây dựng vào năm 1926, chợ Tân Định, một trong những chợ mang đậm dấu tích lịch sử của thành phố, là địa chỉ mua sắm nổi tiếng và quen thuộc của người dân Sài Gòn. Nằm trên đường Hai Bà Trưng, chợ có 4 cửa chính, thuận lợi cho người tiêu dùng khi đi mua sắm. Chợ Tân Định kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú từ vải vóc quần áo, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, trái cây, đến giày dép, phụ kiện trang sức... phục vụ đầy đủ nhu cầu thường nhật của người dân cũng như khách du lịch. Đặc biệt nơi đây nổi tiếng với khu ẩm thực nhiều món ngon hấp dẫn như bún mắm, súp cua, bánh canh cua, xôi gà, các món chè, trái cây dĩa...

Một điểm cộng nữa của chợ Tân Định chính là đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp rà soát, kiểm tra thường xuyên, đảm bảo cho an ninh trật tự trong khu vực chợ. Thêm vào đó, với bãi gửi xe nằm ngay bên hông chợ, an toàn với đội ngũ bảo vệ riêng, chuyên phụ trách việc trông giữ xe, đã tạo cho khách tham quan, mua sắm tại chợ một cảm giác yên tâm và thoải mái.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 20

Chợ Tân Định có vị thế đẹp, nằm ở trung tâm thành phố.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 21

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 22

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 23

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 24

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 25
Các mặt hàng được bày bán tại đây cũng rất "Sài Gòn".

Chợ vải Soái Kình Lâm

Nhắc tới tên khu chợ này thì có lẽ người thích thú nhất có lẽ sẽ là những chị em thích làm đẹp. Bởi lẽ, khu chợ này có tới gần 500 sạp vải lớn nhỏ với nhiều màu sắc, chủng loại khác nhau mà đặc biệt là giá cả lại cực kỳ phải chăng, phù hợp với nhiều tầng lớp. Khu chợ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, từ đầu đường nhìn vào lúc nào bạn cũng có thể thấy không khí nhộn nhịp của chợ. Người đứng chọn vải, người đo, người cắt… giữa những thước vải lung linh dường như đã thành một hình ảnh đặc trưng của khu chợ này…

Điểm đặc biệt của khu chợ là mỗi gian hàng chỉ bán một loại vải nhất định với đủ các màu sắc và họa tiết khác nhau. Ở Soái Kình Lâm, hầu như loại vải nào cũng có: từ thun, voan, kaki… cho tới vải may rèm cửa, ga, đệm, khăn trải bàn. Mặt hàng bán chạy nhất và cũng được chị em tìm kiếm nhiều có thể kể đến là: Vải truyền thống để may áo dài, sườn xám, áo bà ba như lãnh Mỹ A, sa tanh, tơ tằm, gấm, dạ... Những thước vải đa dạng chất liệu và màu sắc này đang là tâm điểm trong những ngày cuối tuần hoặc lễ Tết.

Bên cạnh đó, Soái Kình Lâm cũng có những loại vải hiếm, nhung lụa, voan bông, kim sa lấp lánh... mà không dễ dàng gì tìm thấy ở các khu chợ khác.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 26

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 27
Đến với khu chợ, bạn sẽ chím đắm trong hàng loạt màu sắc, hoa văn của các tấm vải được bày la liệt.


Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 31

Vải để may áo dài là mặt hàng được rất nhiều chị em tìm mua.

Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn 32
Nhiều khách du lịch chọn cách ngồi xe ôm để ngắm nghía các tiệm vải từ xa.

Ảnh: Trịnh Kim Điền


0 Response to "Chùm ảnh: Rộn ràng và tấp nập những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn"

Post a Comment

Friends list