HLV Miura triệu tập cầu thủ Việt Kiều cho vòng loại World Cup

Sáng nay (29/4), VFF đã công bố danh sách 18 cầu thủ sẽ tập trung cho ĐTQG chuẩn bị trận đấu với Thái Lan sẽ diễn ra vào 24/5 tới đây, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. 

Trong danh sách 18 cầu thủ này, thì có tới 4 thủ môn, 6 hậu vệ, 6 tiền vệ và chỉ có 2 tiền đạo là Công Vinh và Hải Anh. Như vậy, ngoài vị trí thủ môn thì chỉ có 14 cầu thủ có thể thi đấu. Sở dĩ có điều này là bởi Miura sẽ bổ sung thêm ít nhất từ 3-5 cầu thủ tốt nhất của ĐT U23 lên tuyển tham dự trận đấu với Thái Lan. 

Điều bất ngờ là việc vị HLV người Nhật đã quyết định triệu tập cầu thủ Việt Kiều Michal Nguyễn. Trung vệ có bố là người Việt, mẹ là người CH Czech này không được ra sân ở V.League, nhưng màn thể hiện ấn tượng của anh trong các trận đấu ở AFC Champions League chính là điều đã giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Miura. 

Michal Nguyễn từng khoác áo ĐT 23 Việt Nam, nhưng đây mới là lần đầu tiên anh được gọi vào ĐTQG

Một bất ngờ nữa là trường hợp của bộ đôi tiền đạo đang đứng đầu danh sách ghi bàn ở V.League là Đình Tùng và Văn Thắng đều không có tên. Đặc biệt là Văn Thắng, một mình anh đang gánh cả đội Cần Thơ khi ghi 8/11 bàn thắng của đội bóng này và cũng có 2 đường kiến tạo thành bàn. Đã có thông tin, HLV Miura điền tên Văn Thắng nhưng sau đó VFF gạch tên vì Thắng "điếc" từng có liên quan đến vụ bán độ của các cầu thủ Ninh Bình trước đây. 

Ngoài Michal Nguyễn, tiền vệ Vương Quốc Trung của Hải Phòng cùng thủ môn Lê Văn Hưng  cũng lần đầu được điền tên. 

Theo kế hoạch, ĐTQG sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 5/5 tới. Ngày 21/5, đội sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) để đá trận lượt đi Vòng loại World Cup 2018 với chủ nhà Thái Lan, diễn ra vào ngày 24/5. Kết thúc trận đấu này, HLV Toshiya Miura sẽ di chuyển sang Singapore để dẫn dắt ĐT U23 QG tham dự SEA Games 28.

Danh sách 18 cầu thủ ĐTQG 

Thủ môn: Văn Hưng (SHB ĐN), Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Nguyên Mạnh (SLNA), Thanh Diệp (Đồng Nai)

Hậu vệ: Tiến Thành (Cần Thơ), Huy Cường (Than Quảng Ninh), Chí Công (ĐTLA), Michal Nguyễn, Xuân Thành (Bình Dương), Hoàng Quãng (SHB ĐN)

Tiền vệ: Minh Châu, Quốc Trung (Hải Phòng), Trọng Hoàng (B.BD), Văn Quyết, Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh)

Tiền đạo: Công Vinh (B.BD), Hải Anh (Đồng Nai)


0 Response to "HLV Miura triệu tập cầu thủ Việt Kiều cho vòng loại World Cup"

Post a Comment

Friends list