Xót xa bé gái 2 tuổi bị bỏng toàn thân, vết bỏng nhiễm trùng nặng

Bé Lờ Thị May (2 tuổi), con anh Lờ A Li (20 tuổi), ở bản Xuế Vế, xã Nam Phong, huyện Phú Liên, tỉnh Sơn La vừa được gia đình đưa xuống Khoa Bỏng trẻ em, Viện bỏng Quốc gia. Khắp cơ thể bé quấn bông băng chỉ lộ một ít vùng mặt, bé May khóc lên từng hồi vì đau đớn. Những vết bỏng do đắp lá thuốc rừng đã bị nhiễm trùng, mưng mủ bong ra cả mảng khiến khuôn mặt của bé tím tái. 


Gia đình đắp thuốc khiến các vết thương của bé May bị nhiễm trùng nặng hơn và mưng mủ. 


Thấy bé khóc thét vì đau đớn, anh Lờ A Li chỉ biết nhìn con rồi nuốt nghẹn. Anh cố giấu đi nỗi buồn nặng trĩu trong lòng vì lo cho số phận của con. Suốt mấy ngày qua, bé May liên tục quấy khóc, cả đêm chỉ chợp mắt được một lúc rồi giật mình tỉnh dậy, bé lại khóc thét khiến anh Li càng thêm xót xa, lo lắng.

Anh Li buồn bã kể lại sự việc.

Lặng nhìn con trên giường bệnh, anh Lờ A Li buồn bã kể lại sự việc. Cách đây hơn 1 tuần, trong lúc gia đình đi đốt nương rẫy để chuẩn bị cho vụ mùa mới thì bé May chạy theo, nhưng không ai để ý. Trong lúc chơi đùa thì bé May bị ngọn lửa lớn cháy lan sang khiến bé đau đớn, hoảng sợ rồi kêu khóc thất thanh. Thấy vậy, anh Lờ A Li vội chạy tới ôm con ra ngoài nhưng do cháy lớn đã khiến ngực, hai tay và mặt bé May bị bỏng nặng.

“Lột áo con ra, vợ chồng tôi vô cùng xót xa khi toàn bộ lớp da bụng của cháu dính vào áo. Quá đau đớn, cháu khóc thét lên rồi ngất lịm nên gia đình vội vàng đưa cháu lên trạm xá sơ cứu”, anh Li buồn bã kể.

Sau khi được sơ cứu ở trạm xá, các y tá khuyên gia đình đưa bé May lên tuyến trên điều trị nhưng vì điều kiện gia đình không có tiền chạy chữa cho con nên anh Li quyết “làm liều”: lấy lá rừng đắp cho con để trị bỏng.

“Càng đắp lá, các vết thương của cháu càng lở loét nặng hơn, cháu sốt li bì. Thương con nhưng chả có cách nào vì vợ tôi mới sinh, cả nhà bám vào nương rẫy không có tiền đi bệnh viện”, người cha nghèo khổ tâm sự, rồi khẽ dỗ dành đứa con đang quấy khóc.

Các vết thương nhiễm trùng nặng khiến bé khóc thét từng hồi đau đớn.

Tuy nhiên, vết thương mỗi lúc một nặng, chảy mủ hôi tanh. Lúc này, vợ chồng anh mới thực sự lo ngại và ôm nhau khóc vì không biết làm gì. Được sự động viên, giúp đỡ của bà con chòm xóm, anh Li quyết định mang 500 nghìn đồng vay mượn được, bắt xe xuống Hà Nội mong các y bác sĩ cứu chữa cho con. Ngày đêm túc trực bên giường bệnh của con, nhìn con đau đớn, trái tim người cha như bị hàng ngàn mũi kim đâm. 

Nhìn khuôn mặt ngây thơ, xinh xắn nhưng bị bỏng nặng của bé, nhiều người không khỏi xót lòng. Anh Li vừa thương con vừa ân hận: “Tại tôi cả, tôi không để ý tới con nên mới ra cơ sự này”, anh đưa tay quệt những giọt nước mắt trên khuôn mặt. 

Người cha trẻ hiện rất lo lắng vì chữa trị cho con phải mất một khoản tiền lớn, trong khi gia đình không có tài sản gì đáng giá, quanh năm chỉ biết bám vào nương rẫy sống qua ngày. "Các bác sĩ bảo, cháu phải được điều trị lâu dài và cần số tiền rất lớn để phẫu thuật cắt bỏ những vùng da hoại tử và thay thế vùng da mới. Tuy nhiên, sắp tới không biết gia đình tôi lấy đâu ra tiền lo cho con đây. Cũng vì tôi mà mới nên cơ sự này”, anh Li tâm sự.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Hồ Thị Vân Anh (người trực tiếp điều trị cho bé May) cho biết, gia đình mới làm thủ tục nhập viện ngày 26/4, trong tình trạng bị bỏng nặng.

“Cháu May có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, là người dân tộc Mông, cháu nhập viện trong tình trạng bỏng nặng. Do đắp lá rừng không đúng cách khiến các vết thương mưng mủ rồi bong ra thành mảng lớn gây sốt cao. Hiện tại chúng tôi vẫn đang tích cực điều trị cho cháu lành vết thương. Với hoàn cảnh gia đình của bé hiện tại, quả thực hết sức khó khăn mà phác đồ điều trị cho bé sẽ phải lâu dài”, bác sĩ Vân Anh cho hay.


Mọi tấm lòng hảo tâm xin được gửi về: 

Bé Lờ Thị May, Phòng 415, Khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc gia (quận Hà Đông, Hà Nội)

Số điện thoại: 0163.515.6416


0 Response to "Xót xa bé gái 2 tuổi bị bỏng toàn thân, vết bỏng nhiễm trùng nặng"

Post a Comment

Friends list