Nepal: Nhiều người chụp ảnh tự sướng ở các di tích đổ nát sau động đất


Một người đàn ông đang chụp ảnh "tự sướng" dưới chân tòa tháp.

Tòa tháp cổ Dharahara đã sụp đổ hoàn toàn và chỉ còn lại phần chân tháp. Đây vốn là một tòa tháp màu trắng cao 9 tầng, một Di sản Thế giới do UNESCO công nhận, và là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của thành phố. Các tòa tháp được xây dựng bởi hoàng gia Nepal từ năm 1800, và là di tích quý giá nhất của đất nước này. 


Tháp cổ Dharahara trước và sau khi thảm họa xảy ra.

Theo một nhân viên cứu hộ ở thủ đô Kathmandu, thì những người này có vẻ như không biết rằng một thảm kịch khủng khiếp vừa xảy ra, họ vô tư leo trèo và tự sướng ở khắp nơi.

Hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa biết có bao nhiêu người thiệt mạng trong các tòa tháp đổ, nhưng đa phần nạn nhân đều là khách du lịch đang tham quan di tích của thành phố Kathmandu. Một số công trình kiến trúc cổ khác cũng đã bị tàn phá tại thành phố lớn thứ hai Nepal là Biratnagar. Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong tại đây.


Bên cạnh những tòa tháp cổ, rất nhiều công trình đền, chùa tại Nepal cũng bị phá hủy sau động đất.


Một ngôi chùa tại Biratnagar trước và sau khi thảm kịch xảy ra.

Theo Reuters, tính đến thời điểm hiện tại (28/04) đã có ít nhất 8.500 người thiệt mạng, hàng triệu người bị thương và các công trình, nhà ở bị phá hủy vẫn chưa thể thống kê nổi. Liên Hiệp Quốc đã bỏ ra 10 triệu USD để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ động đất 7.9 độ richter khủng khiếp này. Bên cạnh những người chết do động đất, mối lo ngại về bệnh tật truyền nhiễm là rất lớn khi trẻ em Nepal đang phải sống ngoài trời trong môi trường đông đúc người qua lại.


0 Response to "Nepal: Nhiều người chụp ảnh tự sướng ở các di tích đổ nát sau động đất"

Post a Comment

Friends list