Đà Nẵng: Người dân kéo nhau ra bờ Sông Hàn “xí” chỗ xem pháo hoa từ rất sớm

Theo kế hoạch, đến 20h20 tối nay (28/4), màn trình diễn pháo hoa trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế mới bắt đầu nhưng từ 15h chiều, từng dòng người đã kéo về khu vực trung tâm thành phố. Có người còn đến điểm xem pháo hoa từ lúc giữa trưa để tranh thủ chọn cho mình chỗ ngồi thích hợp. Khung cảnh cực kỳ nhộn nhịp và sôi động.

Các tuyến đường dẫn vào khu bắn pháo hoa đã được thắt chặt.

Người trải bạt, trải chiếu, người thì đem theo ghế, người tranh thủ ăn bữa chiều bằng những ổ bánh mì, hộp cơm bụi. Ở khu vực dưới chân cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước và xung quanh khu vực khán đài… nhiều người dân mang bàn, ghế mở quán nước giải khát phục vụ người xem pháo hoa.

Tại bờ đông sông Hàn, các dịch vụ như cho thuê chiếu, ghế, dịch vụ đồ ăn nước uống cũng bắt đầu đông khách. Các quán hàng rong, thức ăn nhanh gần như hoạt động hết công suất, ai nấy cũng đều tất bật hơn.

Hàng trăm người có mặt từ rất sớm để chọn được chỗ ngồi như ý.

Có mặt ở khu vực sông Hàn, chúng tôi cảm nhận hết không khí náo nức chờ đợi của hàng vạn người dân và du khách. Khu vực trên các cây cầu bắc qua sông và hai bên bờ kè sông Hàn, vỉa hè tuyến đường Trần Hưng Đạo... là những địa điểm thuận lợi để xem pháo hoa miễn phí được nhiều người lựa chọn. 

Ngồi trên cầu Rồng từ rất sớm, dù mồ hôi ướt đẫm dưới cái nắng oi bức nhưng anh Nguyễn Văn Quang (Nghệ An) vẫn phấn khởi cho biết: “Năm nào tôi và gia đình cũng đều ra Đà Nẵng xem bắn pháo hoa. Dù đường xa, đi lại cũng mệt nhưng vừa xuống xe là mọi người đã vội tìm vị trí thích hợp để chờ được xem thời khắc pháo hoa tỏa sáng”.

Không khí rộn ràng còn kéo về nhộn nhịp hơn cả là phía gần khu vực bắn pháo hoa và sân khấu chính. Phải rất khó khăn, chúng tôi mới chen được qua cầu sông Hàn để tiếp cận khán đài (đường Trần Hưng Đạo) đang dần được lấp đầy biển người.

Là người đến từ rất sớm nhưng chị Trần Thị Minh (đến từ Hà Tĩnh) mới chen được vào khu vực khán đài C. “Năm nào có pháo hoa tôi cũng vào Đà Nẵng xem. Sáng nay, tôi và nhóm bạn bắt xe vào Đà Nẵng, chúng tôi phải đi từ sớm để tận hưởng cái không khí nhộn nhịp này”, chị Minh hồ hởi cho biết.

Đây là lần thứ 6 Đà Nẵng tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế nhưng vẫn cuốn hút du khách đến lạ lùng.

Chị Võ Thị Thủy (Tam Kỳ, Quảng Nam) đến bờ sông Hàn từ lúc 12h30 chiều để tranh thủ “xí” chỗ ngồi, chia sẻ: “Pháo hoa mấy năm rồi những tôi chỉ toàn xem qua tivi. Năm nay tôi quyết sắp xếp công việc để ra đây sớm kiếm vị trí thuận lợi nhất để tận mắt chứng kiến những màn pháo hoa tầm cỡ quốc tế”.

Từ khoảng 17 giờ, tại các tuyến đường đổ vào điểm xem bắn pháo hoa, dòng người đã bắt đầu ứ lại do cấm đường. Lực lượng chức năng đang căng mình để phân luồng và đảm bảo an ninh trước giờ G. 

Cầu Rồng cũng trở thành “khán đài” lý tưởng để du khách kéo đến thưởng thức pháo hoa.

Đang cùng gia đình ngồi hóng mát dưới chân cầu Rồng, chị Đặng Thị Liễu (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), cho biết: “Năm nào cũng được xem pháo hoa nhưng tôi vẫn thấy háo hức. Từ chiều nay, 6 người trong gia đình tôi đã chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống, chiếu trải để sẵn sàng đi xem pháo hoa buổi tối”.


0 Response to "Đà Nẵng: Người dân kéo nhau ra bờ Sông Hàn “xí” chỗ xem pháo hoa từ rất sớm"

Post a Comment

Friends list