Người nhận là chủ nhân của 5 triệu yen nói gì?

Chiều 27/4, PV đã đến căn nhà của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ở vùng ven Sài Gòn, tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP HCM) để tìm hiểu sự tình. Bà Ngọt chính là “chủ nhân mới xuất hiện” liên quan trực tiếp trong vụ người phụ nữ mua ve chai tìm đươc 5 triệu yen trong thùng loa cũ.

Bà Ngọt cho biết có chồng tên Efolayan Caleb gốc Nigeria, giảng viên dạy tiếng Anh và từng lao động ở Nhật. Theo bà Ngọt trình bày, khoảng năm 2003 đến 2005, chồng bà dạy tiếng Anh tại Nhật Bản.

Bà Ngọt bên hai chiếc loa cũ do người chồng mang về từ Nhật.

Bà Ngọt bên hai chiếc loa cũ do người chồng mang về từ Nhật.

Thời gian sau, năm 2009 chồng bà đến Việt Nam trực tiếp giảng dạy tiếng Anh ở một số trường cấp 2 và trung tâm ngoại ngữ. Lúc làm việc ở đây, ông Efolayan Caleb được một người bạn nữ giới thiệu, gặp gỡ bà Ngọt. Từ đó, hai người biết nhau và kết hôn, được sự chứng nhận hợp pháp của cơ quan chức năng nước Nigeria. Sau đó, hai vợ chồng bà đến tạm trú ở số 45/8c Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Sơn (Hóc Môn).

Năm 2012, khi bà Ngọt dọn về sống chung với ông Caleb tại địa chỉ trên thì bà thấy ông Caleb có ba chiếc loa, không biết mua lúc nào. Trong đó có hai chiếc loa lớn và một loa nhỏ. Thời gian sống chung ông Caleb có nói với bà Ngọt rằng có để dành được khoảng 6 triệu Yen Nhật cất trong một hộp. Tuy nhiên ông không nhớ nổi là cất giấu hộp đựng tiền ở đâu do chuyển nhà rất nhiều lần từ năm 2009 đến 2012.

Tới tháng 6/2013, ông Caleb nhận tin từ thân nhân ở Nigeria báo mẹ ông (86 tuổi) đang lâm bệnh rất nặng. Ông đã một mình về nước chăm sóc mẹ đến bây giờ. Trước khi đi, ông Caleb cho vợ biết có dành giụm được 6 triệu yen Nhật, nhưng không nhớ cất ở đâu.

Giấy tờ chứng thực hợp pháp kết hôn giữa bà Ngọt và người chồng gốc ngoại.

Giấy tờ chứng thực hợp pháp kết hôn giữa bà Ngọt và người chồng gốc ngoại.

Ba tháng sau (tháng 9/2013) bà Ngọt dọn dẹp nhà thì thấy ba chiếc loa thùng cũ. Trong số đó có một loa thùng bị hỏng nên mang tới cho người anh họ. Trước khi đưa cho người này, bà Ngọt còn dặn dò sữa chữa lại để sử dụng.

Đến tháng 3/2015, bà Ngọt đọc một số thông tin trên báo mới hay về việc có 5 triệu yen trong thùng loa cũ. Bà sực nhớ lại chiếc loa cũ đang cho anh họ vội tìm hiểu sự việc.

Khi tới nhà dò hỏi, bà biết được anh trai sau khi nhận chiếc loa bà mang tới đã cho thợ sửa nhưng không được, ông này đã bán lại cái loa cho một người phụ nữ mua ve chai, nói giọng Bắc.

Lúc này, bà Ngọt mới giật mình nhớ ra món tiền đó có thể chính là số tiền chồng bà từng đề cập nên mới làm đơn trình báo sự việc, muốn chứng thực chiếc loa đó là của mình.

Theo thông tin, ngày 26/4, bà Ngọt đến Công an quận Tân Bình để trình bày về sự việc. Tại đây, công an đã hướng dẫn bà khai báo để có cơ sở giải quyết.


0 Response to "Người nhận là chủ nhân của 5 triệu yen nói gì?"

Post a Comment

Friends list