Kết thúc ngày làm việc cuối, hàng nghìn người dân ở hai miền đổ về các bến xe

Đợt nghi lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ kéo dài 6 ngày, do vậy hầu hết mọi người chọn cách về quê để tranh thủ những ngày nghỉ đoàn tụ bên gia đình.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Hà Nội, vào đầu giờ chiều ngày 27/4, dòng người bắt đầu dồn về bến xe ngày một đông. Nhằm đáp ứng cho nhu cầu đi lại của hành khách, tại nhiều bến xe trên địa bàn Hà Nội đã có những kế hoạch chuẩn bị từ trước. Tại bến xe Mỹ Đình, tính đến thời điểm 17h30, ước tính có khoảng 500 nghìn lượt khách rời bến.


Dòng người đông đúc tại nhà chờ ở các bến xe.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Do ngày nghỉ lễ kéo dài, đặc biệt năm nay nghỉ lễ 30/4 lại trùng với ngày giỗ tổ Hùng Vương nên lượng khách sẽ tăng lên. Do đó phía bến xe đã có những kế hoạch được chuẩn bị từ trước, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, cũng như phục vụ tốt nhất hành khách xuất bến.

“Quan trọng hơn là bến xe Mỹ Đình có 2 tuyến mà người dân đi rất đông đó là tuyến Phú Thọ và Quảng Ninh nên nắm được thông tin chúng tôi cũng đã tăng tuyến, sẵn sàng tằng cường 400 xe để chuẩn bị phục vụ hành khách. Bên cạnh đó hành khách cũng đã đặt vé trước nên mọi người vẫn có vé”, ông Toàn cho biết thêm.

Ông Nguyễn Anh Toàn - GĐ bến xe Mỳ Đình nói về kế hoạch chuẩn bị phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ

Cũng theo lời vị PGĐ bến xe Mỹ Đình, ngoài việc tăng cường các đầu xe, nhà xe đã có chủ trương, kế hoạch gửi tới các công ty vận tải không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ này. Đồng thời cử các lực lượng túc trực tại các điểm đỗ, đậu xe để kiểm tra, kiểm soát lượng khách lên xe, tránh tính trạng nhồi nhét khách. Đồng thời thông tin tuyên truyền trên các hệ thống loa phát thanh tại bến xe nhằm giúp người dân cảnh giác với các trò lừa đảo ở bến xe.

Ngoài ra bến xe cũng chủ động kết hợp với lực lượng Công an, Cảnh sát, thanh tra giao thông để kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, ngăn chặn hiện tượng xe dù”, ông Toàn nói.

Trước sự việc đảm bảo an toàn cho các hành khách khi mang theo đồ đạc về quê để tránh bị các thành phần xấu lợi dụng và trộm đồ, vị Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, “Phía bến xe cũng đã có phương thức tuyên truyền trên các hệ thống loa phát thanh của bến xe để cảnh giác người dân, tránh bị kẻ xấu lợi dụng”.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân nườm nượp về quê nghỉ lễ kéo dài 6 ngày.


Các ghế chờ tại bến xe đã được phủ kín.


Để có được tấm vé về quê, nhiều người phát mất hàng tiếng chờ đợi.


Nhiều người chọn cho mình một chỗ nghỉ chân khi các ghế chờ đã không còn chỗ.


Rất đông người ngồi xếp hàng để có được tấm vé về quê.


Nhiều người ngồi chờ đến lượt các nhà xe xuất bến.


Toàn cảnh bến xe được theo dõi sát sao từ phòng của lãnh đạo bến xe.

Rất nhiều hành lý được người dân chuẩn bị cho một kỳ nghỉ dài ngày.

Chiều 27/4, hàng ngàn người dân các tỉnh miền Tây đã bắt đầu rời TP. HCM về quê trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, khiến giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Bình Chánh, TP.HCM bị kẹt cứng. Vì khu vực này là cửa ngõ chính nối TP. HCM với các tỉnh miền Tây nên hầu hết các phương tiện đều chọn lưu thông trên đường này. 

Một người đi đường cho biết: "Hầu như dịp lễ năm nào giao thông đoạn đường này cũng tê liệt, cho dù tôi tranh thủ về quê dịp lễ sớm hơn dự định nhưng vẫn không thoát khỏi kẹt xe. Tôi đã chôn chân ở đây gần 30 phút rồi mới nhích được từng chút một".

Đợt lễ năm nay kéo dài đến 6 ngày nên hầu hết tất cả người dân đều về quê thăm gia đình hoặc đi du lịch để thoát khỏi cảnh nắng nóng của Sài Gòn, nhưng không thoát khỏi cảnh kẹt xe. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nút giao thông quan trọng nhất này đã tê liệt khoảng 2h đồng hồ. Nhiều phương tiện ùn ứ kéo dài 2km từ cầu đi bộ số 2 đến ngã tư Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM.

Giao thông hỗn loạn do các phương tiện di chuyển không chịu nhường.


Xe máy chôn chân hàng giờ tại quốc lộ.


Bất chấp nguy hiểm, nhiều xe máy len lỏi giữa dòng xe ô tô.


Trời mưa trong khoảng 15 phút nên giao thông càng lộn xộn hơn.

Gia đình về thăm quê trong dịp lễ nhưng phải chôn chân hàng giờ vì kẹt xe.

Ngay cả vỉa hè cũng bị ùn ứ do quá nhiều phương tiện tranh nhau di chuyển.

Nhiều xe máy vì muốn thoát khỏi cảnh ùn ứ nên leo lên vỉa hè và chạy rất nhanh, bất chấp có người đi bộ.


Đến khoảng 18h30 giao thông tại các cửa ngõ mới được dễ thở hơn.

0 Response to "Kết thúc ngày làm việc cuối, hàng nghìn người dân ở hai miền đổ về các bến xe"

Post a Comment

Friends list