Quái chiêu của những siêu lừa giả danh "yêu nữ hàng hiệu"

Trong số những kiều nữ gây án lừa đảo thì Nguyễn Phượng Ly (30 tuổi, quê Bắc Giang), người vừa bị Công an Hà Nội bắt giữ theo quyết định truy nã đầu tháng 4, xứng với tên gọi "yêu nữ hàng hiệu". Cô ta có sở thích dùng tiền lừa đảo mua đồ hiệu và những đồ dùng đắt tiền vô tội vạ.

Trong thời gian trốn thi hành bản án 15 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Ly tiếp tục gây ra hàng loạt phi vụ lừa mới, dùng tiền đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuối năm 2011, Nguyễn Phượng Ly từng bị Công an Hà Nội điều tra, bắt giữ về hành vi lừa đảo dự án. Nhận thấy thị trường bất động sản thời điểm này có dấu hiệu "sốt", nhu cầu mua bán nhà đất tăng, Ly tập hợp thông tin từ các dự án bán nhà chung cư trên mạng và các văn phòng môi giới nhà đất.

Cô ta soạn thảo nội dung hợp đồng góp vốn, phiếu thu tiền mua nhà tại các dự án theo mẫu, thuê làm giả con dấu mang tên các đơn vị chủ đầu tư để đóng dấu trên các giấy tờ này với nội dung Ly là người góp vốn mua căn hộ tại dự án. Ly còn thuê người đóng giả nhân viên của các dự án tiếp xúc với khách hàng.

Người phụ nữ này sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) giả mang tên Cao Minh Nguyệt để đăng thông tin bán nhà trên báo, kèm theo số điện thoại di động. Để kế hoạch lừa đảo hoàn hảo, Ly thuê căn hộ chung cư tại khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, giới thiệu với những người mua nhà đó là nơi ở của mình và thực hiện việc giao dịch mua bán tại ngôi nhà thuê trên.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của người mua, Ly "bùng" luôn. Với thủ đoạn trên, Nguyễn Phượng Ly đã lừa đảo chiếm đoạt được hơn 6 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt này được Ly sử dụng mua một ngôi nhà 3 tầng trị giá trên 3 tỷ đồng. Có "máu" dùng hàng hiệu, trước khi dọn đến ở, Ly cho sửa sang lại toàn bộ nội thất, thay sàn gỗ, lắp đặt bể cá, hòn non bộ, mành rèm loại đắt tiền, trang bị đồng bộ giường tủ… trị giá gần 400 triệu đồng.

Khi khám xét nhà Ly ở, các điều tra viên đều bất ngờ trước độ ăn chơi thời thượng của siêu lừa.

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên, Nguyễn Phượng Ly bị tòa tuyên phạt 15 năm tù giam. Tuy nhiên do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên Ly được hoãn thi hành án.

Nguyễn Phượng Ly trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Nguyễn Phượng Ly trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Không chỉ có nhan sắc, Ly còn học giỏi. Cô ta từng đỗ Đại học Giao thông Vận tải với điểm số xuất sắc, được đi du học tại Nga. Nhưng đáng tiếc, Ly lại  sử dụng sắc đẹp, kiến thức của mình để áp dụng vào các tuyệt chiêu lừa đảo mới "đẳng cấp" hơn.

Cuối năm 2014, khi thời hạn hoãn thi hành án đã hết, Nguyễn Phượng Ly sang phố Tư Đình, quận Long Biên, Hà Nội, dùng CMND giả mang tên Nguyễn Khánh Linh thuê một căn nhà 2 tầng để ở với giá 5 triệu đồng/tháng. Ly mua sắm các đồ dùng sinh hoạt, nội thất khiến những người xung quanh không ai nghĩ đó là nhà Ly thuê.

Thi thoảng, Ly ra tiệm gội đầu gần nơi thuê trọ, mục đích tìm "con mồi" là những phụ nữ hay đến đây chăm chút sắc đẹp. Khi buôn chuyện, Ly tự giới thiệu mình là trưởng phòng ngân hàng BIDV, có chồng làm đội phó CSGT. Thấy Ly xinh đẹp, ăn mặc sành điệu, dùng quần áo, túi xách hàng hiệu nên các bà, các cô tin ngay. Chính vì cái sự cả tin này, các "con mồi"  đã mất tiền cho siêu lừa.

Sau khi biết bà Trần Thị Khánh có nhu cầu bán mảnh đất tại tổ 12 phường Long Biên với giá trên 1,2 tỷ đồng nhưng đang thế chấp sổ đỏ vay trên 1,6 tỷ đồng tại ngân hàng, không có tiền để "rút" về, Ly khoe có thể "can thiệp". Điều kiện Ly đưa ra là bà Khánh phải đưa trước cho Ly 1 tỷ đồng, còn lại trên 600 triệu đồng sẽ cho bà vay. Khi lấy được số tiền, Ly bỏ trốn sang thuê nhà tại ngõ 373 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Cùng thời gian thực hiện hành vi lừa đảo bà Khánh, Ly còn lừa gần 3,2 tỷ đồng của một phụ nữ bằng chiêu vay tín chấp giúp mọi người. Có tiền trong tay, "máu hàng hiệu" nổi lên, Ly mua một chiếc Mercedes giá 1,4 tỷ đồng, đến cửa hàng chuyên bán đồ thời trang hàng hiệu của chị Minh ở quận Hoàn Kiếm mua túi xách, giày, váy, áo sơ mi nam - nữ, quần nam - nữ trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đối với những người kinh doanh hàng hiệu như chị Minh thì  gặp một khách hàng "yêu nữ hàng hiệu" như Ly quả là hiếm có. Thích là mua, không mặc cả, lại ôm một lúc hàng chục sản phẩm như vậy, việc Ly xuất hiện như một giấc mơ.

Sau thương vụ mua bán hàng hiệu trên, Ly đã lấy niềm tin của bà chủ cửa hàng. Những lần sau, khi Ly xuất hiện, chị Minh đón tiếp rất niềm nở. Ly thích gì cũng được thử, thậm chí có hôm Ly kêu không mang tiền mặt, thì chị bán chịu, ghi sổ. Nhất là khi Ly khoe là trưởng phòng ngân hàng, đi xe Mercedes đến thì chị Minh càng tin.

Tin đến nỗi chị Minh đã mắc bẫy siêu lừa một cách mù quáng. Đầu tháng 2/2015, Ly rủ chị Minh sang Hong Kong lấy hàng quần áo về bán vì có người quen ở đó. Ly nói chị Minh cần lập một tài khoản thanh toán quốc tế để tiện cho việc giao dịch, vì theo quy định, khi ra nước ngoài không được mang theo nhiều tiền mặt.

Ngày 6/3, Ly cùng chị Minh đến một ngân hàng ở phố Văn Cao, quận Ba Đình để mở tài khoản. Trên đường đi, do đã có chủ ý từ trước nên qua phố Kim Mã, Ly dừng lại mua 2 chiếc sim điện thoại để đăng ký liên hệ với ngân hàng. Khi chị Minh thắc mắc sao không dùng số điện thoại của chị đang sử dụng để đăng ký với ngân hàng, Ly lấy lý do phải dùng sim mới cho đỡ phiền phức.

Khi đến ngân hàng, do chị Minh tin tưởng Ly là cán bộ ngân hàng nên khi khai thông tin chủ tài khoản, chị Minh để Ly hướng dẫn viết thông tin. Nhờ đó Ly đã biết được mật khẩu của tài khoản. Quái chiêu hơn, trong phần thông tin số điện thoại đăng ký tại ngân hàng, Ly đọc cho chị Minh ghi số sim có đuôi "2085".

Xong việc, Ly đưa cho chị Minh chiếc sim điện thoại có đuôi "2075", còn Ly dùng chiếc sim đăng ký với ngân hàng. Do đó, đến ngày 9/3, khi ngân hàng thông báo chị Minh đã gửi vào tài khoản 5 tỷ đồng, Ly đã rút hết số tiền này mà chị Minh không hề biết.

Trước khi bỏ trốn, Ly đã dùng số tiền lấy được của chị Minh đến cửa hàng của chị này mua hàng loạt đồ hiệu siêu sang với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Xong phi vụ cuối, Ly tắt máy bỏ trốn.

Sau khi nhận đơn trình báo của bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội) đã vào cuộc điều tra. Căn cứ vào CMND mang tên Nguyễn Khánh Linh mà người bị hại thu thập được, Phòng PC45 đã làm rõ Nguyễn Khánh Linh chính là Nguyễn Phượng Ly đang bị truy nã về hành vi trốn thi hành bản án 15 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy tìm theo dấu vết của "yêu nữ hàng hiệu", các trinh sát Đội 8 Phòng PC45 đã bắt giữ được Ly khi cô ta xuất hiện tại khu vực phường Bồ Đề, quận Long Biên.

So với 4 năm trước, Nguyễn Phượng Ly đẹp hơn nhiều. Khuôn mặt thon gọn, sống mũi cao và đôi mắt sâu, mí mắt to rất "Tây". Ly thú nhận đã dùng tiền lừa đảo của người bị hại đi phẫu thuật thẩm mỹ, nâng ngực, căng da mặt, nâng mũi, sửa mí mắt…

Xinh đẹp, có trình độ, lại sử dụng đồ hiệu, tiền tiêu như nước, Ly được khá nhiều đàn ông theo đuổi và si mê. Trước khi bị bắt, có một "đại gia" nhắn tin vừa mua tặng người đẹp một chiếc xe Audi. Một chàng phi công đẹp trai, kém Ly chục tuổi cũng ngỡ ngàng không tin được người yêu lại là một kẻ đang trốn truy nã.

Sau khi Nguyễn Phượng Ly bị bắt, đã có một số người bị hại gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo bán nhà chung cư tại Mỹ Đình của cô ta. Theo đó, trong thời gian được hoãn thi hành án, Ly đã bán một căn hộ chung cư cho 2 chủ, chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng.

Theo trình bày của người bị hại thì khi gặp Ly, họ như bị thôi miên. Cách nói chuyện nhỏ nhẹ của một người có học thức, cộng với đồ dùng, quần áo hàng hiệu đẳng cấp và nhan sắc mặn mà của Ly khiến mọi người tin tưởng cô ta đúng là "đại gia".

Một kiều nữ cũng sử dụng "quái chiêu" mua đồ hiệu để lừa đảo giống như Nguyễn Phượng Ly là Nguyễn Nha Trang. Siêu lừa nổi đình nổi đám với những phi vụ lừa bán đất nông nghiệp chiếm đoạt trên 21 tỷ đồng, bị TAND TP Hà Nội tuyên án chung thân vào tháng 6/2013.

Về hình thức, siêu lừa Nha Trang là một người phụ nữ đẹp, hấp dẫn. Nước da trắng, mái tóc nhuộm vàng, vẻ đẹp bốc lửa của Trang khiến nhiều gã đàn ông mụ mị. Đã đẹp, lại tiêu tiền như nước nên Trang đã gây niềm tin với người bị hại về một thân thế là cô chủ "tập đoàn" quản lý nguồn vốn hàng trăm triệu euro.

Siêu lừa Nguyễn Nha Trang trước vành móng ngựa.

Siêu lừa Nguyễn Nha Trang trước vành móng ngựa.

Trong số những bị hại của kiều nữ Nha Trang có chị Hoàng Thị Lan, chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang ở Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. Thời gian đầu, Trang hay lui tới cửa hàng của chị này mua quần áo. Cô ta mua khá nhiều, trả tiền luôn để gây niềm tin.

Khi đã trở thành khách ruột của chị Lan, Trang lân la hỏi chuyện. Biết chị này muốn mua đất xây nhà ở, Trang cho biết đang có mảnh đất 100 m2, thuộc dự án nhà phân lô tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai (thực chất đây chỉ là mảnh đất nông nghiệp không được phép bán).

Sau khi đến xem đất, chị Nga đồng ý mua nên đưa cho Trang 82 triệu đồng đặt cọc và làm thủ tục mua bán. Sau đó, Trang yêu cầu chị Lan đưa thêm 800 triệu đồng nữa để sang tên đất.

Không chỉ lừa bán đất nông nghiệp, Trang còn hứa hẹn giúp "chủ hàng" mua 2 kiốt ở chợ Hàng Da để chiếm đoạt 300 triệu đồng. Chưa hết, khi chị Lan đòi lại tiền mua đất, Trang đã đặt cọc mua một chiếc ôtô trị giá 50.000 USD rồi mang đến giao cho vợ chồng chị Lan "trả nợ".

Mấy ngày sau, khi cửa hàng thu hồi xe vì Trang chưa thanh toán tiền, cô ta lấy lý do mang xe đi đăng ký tên để lừa vợ chồng chị Lan lấy 230 triệu đồng. Cho đến khi bị bắt, Trang còn nợ của bị hại số tiền mua quần áo là 456 triệu đồng.


0 Response to "Quái chiêu của những siêu lừa giả danh "yêu nữ hàng hiệu""

Post a Comment

Friends list