"Điệp vụ tuyệt mật" không phải là "Running Man Việt Nam"

Trong thời gian qua, khi "Điệp vụ tuyệt mật" - show thực tế mới của VTV chuẩn bị lên sóng, đã có nhiều thông tin cho rằng đây là "Running Man" phiên bản Việt. Sự gán ghép này vô tình dấy lên 1 làn sóng phản đối cũng như "dè bỉu" chương trình, tạo những luồng thông tin bất lợi dù "Điệp vụ tuyệt mật" chưa lên sóng. Tuy nhiên, nếu theo dõi kỹ lưỡng, khán giả có thể dễ dàng biết được rằng "Điệp vụ tuyệt mật" không phải là 1 phiên bản của "Running Man", thậm chí còn chẳng liên quan gì đến show thực tế của Hàn này.


Dàn sao được lựa chọn đầy cá tính nhằm tăng kịch tính khi sống tại nhà chung

Đầu tiên nếu nói về tính chất, "Điệp vụ tuyệt mật" là 1 show thực tế hành động, trinh thám, mang nặng tính đấu trí, cạnh tranh giữa các thành viên, không phải là 1 cuộc đua mà là những trò chơi tập thể thử thách thể lực, trí tuệ, tinh thần đồng đội... Trong khi đó "Running Man" là những game nhỏ lẻ, là những cuộc đua vui vẻ, hài hước, ai về nhất sẽ thắng. Dàn thí sinh "Điệp vụ tuyệt mật" là những cá tính mạnh, khác biệt nhau được casting kỹ lưỡng bởi đạo diễn, giống như 1 bộ phim, còn "Running Man" hầu như là những diễn viên, MC... có tính cách riêng, tạo thiện cảm, gần gũi khán giả. Có những gương mặt cố định, có những khách mời.


11 thí sinh "chiến đấu" nhằm tìm ra "kẻ phá hoại"

"Điệp vụ tuyệt mật" trải dài suốt 14 tập, là 1 hành trình duy nhất để tìm ra điệp viên, còn "Running Man" là chương trình với nhiều tập riêng lẻ, mỗi tập là 1 hoặc 1 vài thử thách, là cuộc đua giữa 2 hoặc nhiều đội chơi, không hề nặng nề và phải cân não. "Điệp vụ tuyệt mật" là cuộc đấu giữa 11 thí sinh và 1 điệp viên trà trộn mà không ai biết người đó là ai. 11 thí sinh cùng nhau thực hiện thành công nhiệm vụ, còn điệp viên lại là người phá ngang tất cả, ngăn cản các thí sinh hoàn thành nhiệm vụ một cách khéo léo. Đây cũng là điểm mà ở "Running Man" không có.

"Running Man" không có thể thức loại thí sinh gay cấn, nhưng "Điệp vụ tuyệt mật" lại có. Quyền loại thí sinh được giao phó hoàn toàn cho nhân vật điệp viên bí ẩn, loại bất kỳ ai, loại bao nhiêu, loại lúc nào đều là quyền của điệp viên, miễn sao có lợi cho chiến lược của người đó, giúp người đó không bị phát hiện sớm.


"Điệp vụ tuyệt mật" xuất phát từ châu Âu chứ không liên quan gì đến "Running Man"

Một điều khác biệt nữa, đề cao tính thực tế của "Điệp vụ tuyệt mật" chính là việc 12 cá tính sẽ sống chung ở 1 căn biệt thự biệt lập tại Thái Lan, nơi bộc lộ hết tính cách, suy nghĩ, tình cảm của họ. Qua camera 24/24, các người nổi tiếng sẽ có những cuộc đối thoại, những mâu thuẫn, những pha tình cảm đặc trưng ở các show thực tế. Điều này là hoàn toàn khác với "Running Man".

Điều quan trọng hơn cả, "Điệp vụ tuyệt mật" là chương trình được Việt hóa từ "Sabotage", show thực tế lớn bắt nguồn từ Hà Lan, được tổ chức thành công ở cả Pháp, Ý, mang tính điện ảnh, gay cấn, hấp dẫn, chứ không chỉ là 1 show giải trí vui vẻ đơn thuần. "Running Man" lại là show thực tế Hàn Quốc, một chương trình giải trí nhẹ nhàng cho các gia đình.


"Điệp vụ tuyệt mật" là dạng show thực tế khá mới mẻ, thử tài của người nổi tiếng

Với format vô cùng khác biệt như vậy, nếu kết luận "Điệp vụ tuyệt mật" là "Running Man" phiên bản Việt thì quá vội vàng và chủ quan. 2 show thực tế với 2 phong cách khác nhau, 2 luật chơi khác nhau và mục đích cũng khác nhau chắc chắn nếu đem so sánh thì sẽ quá khập khiễng. Với tập 1 lên sóng vào 20h thứ Bảy, 2/5 tới đây, chắc chắn khán giả truyền hình sẽ hiểu rõ hơn về "Điệp vụ tuyệt mật".


0 Response to ""Điệp vụ tuyệt mật" không phải là "Running Man Việt Nam""

Post a Comment

Friends list