Man United vs Arsenal: Cuộc đại chiến chỉ còn lớn ở cái tên


QUÁ KHỨ VANG DỘI


Để hình dung cụ thể về sức hút của trận đại chiến giữa Man United và Arsenal trong quá khứ, hãy tham khảo 2 con số sau: Trận đấu này đã từng được phát sóng trên 202 quốc gia và thu hút khoảng 600 triệu người xem trên khắp hành tinh. Sức hút của nó trong quá khứ chỉ thua mỗi trận El Clasico.


Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất, lượng CĐV trung thành với trận đại chiến này đang thưa dần. Năm ngoái, dù thị trường Mỹ lập kỷ lục với 1,41 triệu lượt người theo dõi trận đấu giữa Arsenal và Man United trên kênh NBC, nhưng thống kê chi tiết hơn lại cho thấy một bước thụt lùi: Số lượng người theo dõi trận đấu này trên khắp hành tinh giảm xuống chỉ còn khoảng 550 triệu người, và ngay ở thị trường Mỹ, trong 1,41 triệu người bật tivi theo dõi trận đại chiến M.U vs Arsenal, chỉ có 80% xem cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 20% còn lại tắt tivi sớm, hoặc thi thoảng ngó qua vì tò mò.




THỰC TẠI BI THẢM


Có nhiều nguyên do khiến sức hút của cặp đấu này giảm dần đều. Dễ gặp nhất là những nguyên nhân: Do Man United yếu đi quá nhiều, do chất lượng chuyên môn của trận đấu này không còn cao như trước, do thiếu đi những cầu thủ bùng nổ như Ryan Giggs năm xưa…


Những nguyên do này bị đánh giá là hời hợt, nông cạn. Với những người xem bóng đá lâu năm, họ thất vọng dần về cặp đấu giữa Arsenal và Man United vì 2 lý do chủ đạo sau:


- Cả 2 ông lớn này đều đã tự đánh rơi bản sắc của mình


Man United vốn nổi tiếng là một CLB chú trọng tinh thần hiệp sỹ. Kể cả thua cũng chơi sòng phẳng, chơi đẹp, chơi tới cùng. Nhưng Man United bây giờ sợ thua và bắt đầu sinh ra nhiều thói quen xấu. Họ dung dưỡng một cầu thủ thích ngã vờ kiếm penalty như Ashley Young, họ tạo thói quen cho những chủ chốt chuyền ban lung tung để câu giờ, họ thậm chí thay người ở những phút cuối trận để tìm một trận hòa.


Man United chưa bao giờ thi đấu thiếu cống hiến như lúc này. Một trận đấu của họ diễn ra, NHM mỏi cổ nhìn lên trời xem trái bóng bay từ sân nhà sang thẳng sân đối phương. Man United hay long-ball United?


Arsenal luôn xây dựng cho mình hình ảnh của một CLB tự lực, tự cường. Họ tự đứng trên đôi chân, coi thường những đội bóng dùng đồng tiền thao túng cuộc chơi. Họ đào tạo cầu thủ, sử dụng những ngôi sao yêu đội bóng còn hơn yêu chính mình.


Nhưng đó là Arsenal của quá khứ. Arsenal bây giờ cũng vung tiền tấn mua người và dựa luôn vào những siêu sao đó. Trong giai đoạn lượt đi, nhìn Alexis Sanchez một tay kéo cả khẩu Pháo London tiến về phía trước mà buồn lòng. Cứ mỗi điểm Sanchez kiếm về cho Pháo thủ là ngần ấy điểm bản sắc bị trừ đi.


Một trận đấu vốn hấp dẫn ở những va chạm về mặt bản sắc, nay bản sắc mất hết, còn gì chờ đợi ở Man United vs Arsenal?



Cuộc đại chiến Man United vs Arsenal đêm nay có xứng với kỳ vọng?


- Họ không còn là đối trọng của nhau nữa


Trong quá khứ, nói về Man United và Arsenal là nói đến những cuộc đua. Họ kèn cựa nhau từng điểm vì họ cần điểm để đạp lên vai đối thủ hướng về ngai vàng. Hình ảnh Roy Keane và Patrick Vieira chính là sức hút đại diện cho cặp đấu này: Không ai chịu nhường ai lấy một cm cỏ.


Man United và Arsenal bây giờ đối đầu nhau để mang về lợi thế cho CLB khác. Câu chuyện giữa họ đã không còn là ngai vàng, mà là Top 4, hay tệ hơn nữa, chỉ là những vinh quang trong quá khứ lục lại để tăng thêm yếu tố cạnh tranh mà thôi.


Một trận đấu đã từng rất lớn, nay chỉ còn lớn ở… cái tên.





Man United vs Arsenal: Cuộc đại chiến chỉ còn lớn ở cái tên

0 Response to "Man United vs Arsenal: Cuộc đại chiến chỉ còn lớn ở cái tên"

Post a Comment

Friends list