Apple bồi thường 32,5 triệu USD cho người dùng

Được biết đến là kho ứng dụng đáng tin cậy dành cho người dùng iOS, tuy nhiên App Store đã khiến Apple mất đi 32,5 triệu USD. Vấn đề xảy ra với App Store không phải là những vụ tấn công mạng hay lỗi hệ thống, mà chính là ở cách thức xác minh giao dịch lỏng lẻo của mình. Theo đó, với cơ chế không cần nhập lại mật mã tài khoản mỗi khi mua game, ứng dụng trên App Store đã giúp người dùng thực hiện giao dịch nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thế nhưng điều này lại cực kỳ tai hại nếu thiết bị đang được "vọc" bởi một người khác, đặc biệt là trẻ em.
Apple bồi thường 32,5 triệu USD cho người dùng 1

32,5 triệu USD chỉ là một con số rất nhỏ với "đại gia" công nghệ Apple, nhưng nó đã cho thấy Apple thật sự quan tâm tới những ý kiến từ khách hàng của mình.

Đơn giản đó chỉ là một ý đồ của Apple nhằm mang lại sự tiện dụng cho người dùng, nhưng hãng này đã phải nhận 37.000 đơn khiếu nại của người dùng trên toàn thế giới. Đây là những người dùng đã từng thanh toán trên App Store nhưng có những giao dịch phát sinh ngoài ý muốn do con em của mình thực hiện. Ngoài ra, cũng có những đơn kiện nhắc tới các hóa đơn mua vật phẩm xảy ra bất bình thường khi chơi game.

Apple bồi thường 32,5 triệu USD cho người dùng 2

Trước đó, vào giữa tháng 11 năm ngoái, trong bản cập nhật iOS 7.0.4, Apple đã bổ sung thêm tính năng xác nhận thanh toán bằng cách nhập lại mật mã.




Theo giải thích của Apple, hãng đã nhanh chóng thay đổi cơ chế xác thực này từ trước, nhưng mới đây FTC lại một lần nữa yêu cầu Apple phải hoàn trả tổng cộng 32,5 triệu USD cho những người có đơn kiện đúng. CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty đã hoàn thành thương lượng với FTC và sẽ sớm đưa ra kế hoạch hoàn trả tiền cho người dùng. Theo hãng này, ứng dụng, game hoặc các vật phẩm liên quan được liệt kê trong 37.000 đơn kiện kia có mức giá từ 0,99 USD đến 99,99 USD, như Tap Pet Hotel, Dragon Story, FIFA 14 hay Tiny Zoo...


0 Response to "Apple bồi thường 32,5 triệu USD cho người dùng"

Post a Comment

Friends list