Tết sum họp của nam sinh từng mang trọng tội giết người


Ngày cuối năm, người dân Xuân Phú (Phúc Thọ, Hà Nội) cũng như gia đình ông Nguyễn Văn Đạo (51 tuổi) tất bật trang hoàng nhà cửa để đón Tết. Vừa quét mạng nhện trên trần nhà, ông Đạo vừa dí dỏm bảo, chắc năm nay gia đình ông sẽ ăn Tết to để mừng con trai Nguyễn Quang Hưng (20 tuổi) không còn phải chịu cảnh tù tội.


Tết sum họp của nam sinh từng mang trọng tội giết người 1

Hưng ngồi bên cạnh bố kể về những ngày Tết ở trong trại giam.



"Từ ngày xảy ra chuyện với con trai, cả gia đình mất ăn mất ngủ không làm được việc gì. Nay, cháu nó về được đi học và có việc làm chắc chắn nhà chúng tôi sẽ đón tết vui vẻ cùng dòng tộc và bà con lối xóm", người đàn ông với dáng người nhỏ thó chia sẻ.


Theo lời kể, thời gian con trai bị tạm giam, tuần nào vợ chồng ông Đạo cũng xuống trụ sở công an ít nhất một lần. Nhìn con đứng trong song sắt, người cha quặn lòng không cầm nổi nước mắt.


Nhớ lại những ngày tháng bị tạm giam, Hưng kể, thời gian đầu chịu khá nhiều áp lực. Về sau, được bạn bè cùng buồng giam an ủi động viên, nam sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 đỡ đi được phần nào.


"Hồi đó nghĩ bạn bè được cắp sách đến trường còn mình bị giam giữ trong trại em tủi thân lắm. Để mong sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình, ngày nào em cũng vạch một vạch lên tường để đánh dấu", Hưng nói.


Tết về, ngoài sự động viên của cán bộ trại tạm giam, Hưng bảo bố mẹ cùng những người thân cũng mang quà đến động viên nhiều để cậu vượt qua cú sốc lớn trong đời.


Nhắc lại buổi sáng diễn ra phiên xét xử (sáng 19/6/2013) Nguyễn Quang Hưng bảo khi nghe tòa tuyên án đã nghẹn lời vì khá bất ngờ. Lúc đó, nam sinh biết ôm bố mẹ khóc.


Sau khi được ra tù, Hưng được một trường ĐH tạo điều kiện nên có cơ hội phấn đấu trở thành một thành kỹ sư công nghệ thông tin. "Những ngày nhập học em cứ ngỡ sẽ có nhiều bạn xa lánh em nhưng trên thực tế mọi người rất hòa đồng và thân thiện khiến em vui lắm. Con đường còn khá dài nên em tiếp tục phải cố gắng sống và học tập thật tốt", nam sinh bộc bạch.


Cận Tết, Hưng bảo trong lòng luôn hồi hộp thấp thỏm. Với mớ lá rong, gạo nếp, đỗ xanh mẹ đã chuẩn bị sẵn để ở góc nhà, cậu học trò nghèo cười tươi nói: "Nhất định em sẽ bảo bố dạy cách gói bánh chưng".


Ngoài dự tính đêm 30 Tết sẽ ở nhà xem bắn pháo hoa cùng bố mẹ, cậu học trò từng vướng vòng lao lý bảo sẽ đi mua những đĩa phim thật hay để bật cho toàn thể gia đình cùng xem. Chiếc loa đài 2 năm chưa một lần bật cũng vừa được Hưng sửa lại.




0 Response to "Tết sum họp của nam sinh từng mang trọng tội giết người"

Post a Comment

Friends list