Thực đơn toàn những món ngon cơm ngày Tết

MÓN THỊT:

Vào ngày Tết, trên mâm cúng của người miền Nam không thể thiếu món thịt kho tàu với trứng. Thịt kho đậm đà, ăn với trứng gà hoặc trứng cút đều ngon. Bạn có thể chiên sơ trứng sau khi luộc để có lớp vỏ ngoài dai dai hấp dẫn nhé!


Thực đơn toàn những món ngon cơm ngày Tết 1
Cách làm món thịt kho tàu:


- Thái thịt ba chỉ thành từng miếng to, ướp với muối, tiêu, nước mắm và hành phi trong 10'. Luộc trứng rồi bóc bỏ vỏ.

- Cho khoảng 1 thìa canh đường vào nồi đun đến khi đường ngả màu cánh gián thì thêm một chút nước vào đun sôi. Sau đó, bạn cho thịt và trứng vào đảo đều, đậy vung trong 3-5 phút để thịt được ngấm gia vị.


- Sau khi đun, bạn đổ nước xâm xấp mặt thịt rồi cho trứng vào đun sôi. Nêm nếm phần nước thịt sao cho vừa ăn, chỉnh lửa nhỏ và đun trong 15-20 phút nữa, đến khi nước thịt ngả sang màu cánh gián là được.






MÓN ĂN KÈM:




Để ăn kèm với thịt kho tàu nhiều mỡ và năng lượng, một bát cải thảo muối hoặc dưa chua là vô cùng lý tưởng. Đặc biệt, vào ngày Tết, các gia đình hay chuộng mua hoặc làm các loại đồ muối để ăn kèm với bánh chưng, bánh tét và đãi khách lai rai. Để cho bữa cơm hôm nay, bạn chỉ cần khoảng một bát nhỏ cải muối là được nhé!
Thực đơn toàn những món ngon cơm ngày Tết 2
Thực đơn toàn những món ngon cơm ngày Tết 3


MÓN CANH:






Canh rau tần ô (cải cúc) cũng là một món canh siêu dễ nấu, bạn chỉ cần khoảng 50g thịt xay ướp với gia vị và tiêu để nấu cùng là có một nồi canh ngon cho cả nhà rồi!
Thực đơn toàn những món ngon cơm ngày Tết 4
Cách làm món canh tần ô thịt băm:


- Nhặt và rửa sạch rau tần ô. Bóc vỏ hành tím rồi xắt nhuyễn. Cho thịt ra bát, ướp với nước mắm, gia vị và tiêu trong 15 phút.

- Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành tím rồi cho thịt băm vào xào qua. Thêm 1 tô nước, đến khi nước sôi bạn cho rau vào. Đun khoảng 1 phút, đến khi rau chín thì nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.












Đi chợ cần mua những gì:
(Cho 3 - 4 người ăn)

Thịt:

- 300g thịt ba chỉ

- 50g thịt xay

- 4 quả trứng gà


Rau củ:

- 1 bó rau tần ô (cải cúc)

- Hành lá, hành tím

- Dưa chua/dưa cải muối/kimchi











Các bạn có thể tham khảo thêm:





0 Response to "Thực đơn toàn những món ngon cơm ngày Tết"

Post a Comment

Friends list