Xuất hành Tết Giáp Ngọ: Ngày mồng 1 là tốt nhất


Dù tốt hay xấu, năm và tháng đã được xác định, đầu năm chỉ còn là chọn ngày giờ tốt trong việc xuất hành với hy vọng những ngày đầu năm mới mà tốt lành thì cả năm sẽ đẹp đẽ, thuận lợi. Dịp Tết Giáp Ngọ, ngày mồng 1 được cho là ngày xuất hành tốt nhất.


Ông Nguyễn Văn Chung - tác giả cuốn lịch Vạn Niên Việt Nam, chuyên gia nghiên cứu về phương Đông - cho biết có vài chục cách chọn ngày tốt trong 3 ngày tết để xuất hành, vì vậy, khi lựa chọn nếu cùng một ngày có những điểm tốt xấu lẫn lộn thì nên chọn theo nguyên tắc số đông.


Chọn nhiều tốt, ít xấu. Vận dụng 9 tiêu chí có tính xác xuất cao, được nhân dân tin dùng: Hỷ Thần, Tài Thần, Bát Môn, Sinh khắc ngũ hành, Cửu tinh, 12 Trực, Lục Diệu, 28 sao và Hắc đạo thì Tết năm Giáp Ngọ ngày Mồng 1, Mồng 2 đều tốt.


Tuy nhiên, xét theo số đông thì ngày Mồng 1 tốt nhất vì có 7 tiêu chí tốt chiếm đa số là Hỷ Thần, Tài Thần, Bát Môn, Sinh khắc ngũ hành, Cửu tinh, 12 Trực, Lục Diệu. 2 tiêu chí xấu là 28 sao và Hắc đạo Thiên Hình. Ngày Qúy Mão mồng 2 tết có 6 tiêu chí tốt chiếm đa số là Hỷ Thần, Tài Thần, Bát Môn, Sinh khắc ngũ hành, Cửu tinh, 12 Trực, Lục Diệu. 3 tiêu chí xấu là 28 sao, Lục diệu và Hắc đạo Chu Tước.


Ngày Giáp Thìn mồng 3 tết có 4 tiêu chí tốt chiếm số ít là Hỷ Thần, Tài Thần, Lục Diệu, Hoàng đạo. 5 tiêu chí xấu là Bát môn, Sinh khắc ngũ hành, Cửu tinh, 28 sao và 12 Trực. Như vậy, chỉ nên xuất hành ngày Nhâm Dần mồng 1 tết hoặc ngày Qúy Mão mồng 2 tết.




0 Response to "Xuất hành Tết Giáp Ngọ: Ngày mồng 1 là tốt nhất"

Post a Comment

Friends list