Con gái thời này ế vì luôn "nghĩ mình hơn người"


Chuyện ngày Tết gặp mọi người mà cứ bị thúc giục lập gia đình khi đã trưởng thành hay đã đi làm là chuyện rất bình thường đối với thanh niên bây giờ. Tôi cũng không “thoát” được điều này, nhất là khi tôi là con trai cả, đã đi làm được 2 năm nay mà chưa một lần dẫn bạn gái về ra mắt. Thế nhưng đọc những gì mà bạn Minh Ngọc trong bài “Mọi người thật vô duyên khi năm mới cứ giục lấy chồng” , tôi cảm thấy rất bực mình. Nói thẳng một câu, tôi thà ế còn hơn yêu loại con gái tưởng mình hơn người như bạn.


Bạn nói rằng bạn không kén chọn, vậy mà bạn đưa ra đủ thứ yêu cầu đối với người yêu – người chồng tương lai của mình. Tôi không biết bạn xinh đẹp đến đâu, giỏi giang đến cỡ nào, nhưng những phản ứng của bạn đối với những người làm nghề lao động – những người mà họ hàng bạn mai mối – thì tôi không thể chấp nhận được. Tuy bản thân tôi hiện tại đang làm một công việc thiên về trí não, nhưng bố mẹ tôi, anh chị, họ hàng tôi đều là những con người lao động chân chính, cho dù đó là những công việc tay chân. Tôi hoàn toàn có thể tự tin mà nói rằng: Tôi tự hào vì điều đó.


Con gái thời này ế vì luôn "nghĩ mình hơn người" 1


Không cần nói đâu xa, bố mẹ tôi chỉ làm ruộng ở quê, trồng rau và nuôi một đàn lợn, thế nhưng họ vẫn có thể nuôi 3 anh em tôi trưởng thành, cho đi học đàng hoàng tử tế. Ở cả làng tôi bây giờ, bố mẹ tôi được người ta kính nể không chỉ vì thế, mà còn vì bố mẹ đối nhân xử thế rất thấu tình đạt lý, lại có con cái đều ngoan ngoãn và thành đạt. Tôi cũng tự hỏi, không hiểu bố mẹ bạn Minh Ngọc làm công nhân viên chức gì hoành tráng lắm, mà bạn lại cho rằng những người lao động chân tay là “chả cân xứng tí nào” với mình.


Anh họ tôi cũng chỉ là một người lao động chân tay nhưng khiến mọi người vô cùng kiêng nể. Một mình anh tự gây dựng sự nghiệp, từ làm ăn nhỏ đi lên. Đến bây giờ, anh đã là chủ của một trang trại lợn, doanh thu mỗi năm hơn 1,5 tỷ đồng. Anh vẫn thường nói đùa với mọi người rằng mình chỉ là một anh “nuôi lợn”, thế nhưng ai cũng thừa hiểu rằng được như anh là niềm mơ ước của bao nhiêu người. Bản thân tôi – một người được học Đại học đàng hoàng, đã đi làm cho công ty nước ngoài ở Hà Nội nhưng tôi vẫn vô cùng ngưỡng mộ anh. Dù chỉ làm chăn nuôi ở quê nhưng anh vẫn thường xuyên học hỏi thêm các kiến thức về chăn nuôi, rồi cả các kiến thức, tin tức ngoài xã hội. Mỗi lần về quê, nói chuyện với anh là tôi lại ngạc nhiên vì những hiểu biết của anh. Bây giờ anh họ tôi đã có một gia đình yên ấm với cô vợ làm giáo viên và cậu con trai đầu lòng bụ bẫm, dễ thương.


Tôi đã nghĩ đến chuyện, không biết là nếu được làm mối với một anh “nuôi lợn” như ông anh họ tôi thì bạn sẽ cảm thấy bị xúc phạm đến mức nào nhỉ? Xin được nói thẳng một câu với bạn Minh Ngọc, càng đọc những gì bạn viết, tôi càng cảm thấy nực cười. Không biết rằng, bây giờ bạn cảm thấy bực tức khi “bị” làm mối với mấy anh chàng công nhân hay anh rửa xe, nhưng biết đâu, vài năm nữa trở lại quê chúc Tết, bạn biết được anh chàng đó bây giờ đã là một anh giám đốc xí nghiệp, anh chủ hệ thống bảo trì ô tô… hay gì đó tương tự, liệu lúc đó bạn nghĩ thế nào? Chắc lúc ấy cũng vẫn không cân xứng, nhưng mà là bạn bây giờ ở vị trí thấp hơn người ta đúng không? Có thể bạn sẽ cho rằng tôi hoang tưởng, rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, nhưng cũng xin nói lại với bạn, cuộc sống này chẳng điều gì là không thể cả. Bạn đừng nên coi thường người khác, nghĩ rằng mình tài cán, giỏi giang hơn người. Tự tin thái quá nhiều khi cũng gây ra bất lợi đấy!


Con gái thời này ế vì luôn "nghĩ mình hơn người" 2


Không chỉ có chuyện coi thường những người lao động chân tay, tôi còn cảm thấy cách ăn nói của bạn đúng là có phần vô lễ thật. Bạn nói rằng, khi bị họ hàng thúc giục, nói ra nói vào như vậy thì rất tức nhưng vẫn không nói gì vì sợ bị bảo là vô lễ và hỗn láo. Vậy thì bạn thử nhìn lại xem, bạn nói họ hàng mình, những bậc cha chú, người đáng tuổi bố mẹ bạn là “vô duyên” thì không được coi là vô lễ sao? Hay vì họ là những con người “nhà quê” nên có thể nói như thế? Có thể bạn không nói ra trước mặt họ là “vô duyên”, nhưng việc bạn nghĩ như thế, rồi đi nói với rất nhiều người như thế này thì càng khó chấp nhận. Thế nên, tôi khuyên bạn nên xem lại cách cư xử của mình đi.


Nhìn đi nhìn lại, tôi lại thấy may mắn thay cho mấy anh chàng rửa xe hay công nhân kia bởi lấy bạn về rồi, có khi không chỉ anh ta, mà cả bố mẹ, rồi họ hàng anh ta cũng sẽ bị bạn coi thường mất. Tôi hiện tại thì chưa nghĩ đến chuyện kết hôn bởi tôi muốn có một sự nghiệp vững chắc trước. Thế nhưng, bây giờ, hay kể cả sau này, tôi thà ế chứ không yêu những người con gái như bạn bây giờ. Chẳng biết là bạn cảm thấy như thế nào với quan điểm này của tôi nhưng dù sao cũng chúc bạn sẽ sớm tìm được một người “cân xứng” với mình nhé!




0 Response to "Con gái thời này ế vì luôn "nghĩ mình hơn người""

Post a Comment

Friends list