Chán sản xuất máy, Google bán Motorola cho Lenovo


Mặc dù được đánh giá là nước đi quan trọng trong việc chiếm lĩnh lại thị phần hệ điều hành Android, thế nhưng có vẻ như Google không còn mấy "mặn mà" với Motorola. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là việc Google đã bán Motorola cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD vào sáng nay.


Nhìn lại năm 2011 khi mà Google chi tới 12,5 tỷ USD mua lại mảng di động của Motorola, công ty công nghệ khổng lồ đã thêm được cho mình hơn 17.000 bằng sáng chế khác nhau về lĩnh vực di động. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi sở hữu Motorola, Google đã tranh thủ đăng kí và chuyển nhượng toàn bộ số bằng sáng chế này về tay mình. Hiện tại, Lenovo nếu như mua Motorola cũng sẽ chỉ được sở hữu khoảng 2.000 bằng sáng chế khác nhau và những bằng sáng chế này được đánh giá là không mấy hấp dẫn cũng như khó cạnh tranh trên thị trường.



Chán sản xuất máy, Google bán Motorola cho Lenovo 1


Moto X - Đứa con tinh thần của Google và Motorola.



Sau khi được Google mua lại, nhiều người đã nghĩ rằng Motorola có thể sẽ có một tương lai mới, thế nhưng sau loạt sản phẩm Motorola Moto X ra mắt và không nhận được nhiều sự quan tâm, có lẽ tương lai với Google của Motorola vẫn còn mờ mịt.


Còn đối với công ty công nghệ Trung Quốc Lenovo, việc sở hữu mảng di động của Motorola sẽ giúp cho hãng phát triển tốt hơn dòng smartphone của mình đồng thời nâng tầm Lenovo lên cao hơn trên thị trường di động. Lenovo cũng từng có ý định thâu tóm BlackBerry vào năm ngoái, nhưng dự định này đã thất bại khi gặp phải những phản đối từ phía chính phủ Canada.



Chán sản xuất máy, Google bán Motorola cho Lenovo 2


Sở hữu Motorola sẽ là một đòn bẩy vững mạnh giúp tên tuổi Lenovo "chắc chân" hơn trên thị trường.



Giải thích về lý do bán Motorola, Larry Page cho rằng Google không thể làm tốt việc sản xuất phần cứng do đây vẫn còn là một hướng đi quá mới mẻ với Google. Larry Page cho rằng với kinh nghiệm của Lenovo, Motorola sẽ phát triển tốt hơn nữa đồng thời phát triển mạnh mẽ hệ điều hành Android như những gì Google kì vọng. Trong khi đó lượng bằng sáng chế của Motorola sẽ được Google "tạm giữ" để bảo vệ hệ sinh thái chung cho hệ điều hành Android cũng như những hãng sản xuất đang sử dụng hệ điều hành này.




0 Response to "Chán sản xuất máy, Google bán Motorola cho Lenovo"

Post a Comment

Friends list