Những mùa Xuân tươi mới, thật hiền...


Lững thững đi dưới mảnh rèm buông của nhiều tầng ánh sáng, hòa mình cùng những vũ điệu gió say mê, ta sơ ý tự vẽ trên môi mình một nét cười thật mới.




Những ngày Xuân về đất trời như nở rộ, những đóa hoa khoe sắc tỏa hương vốn đã thành thông lệ, nhưng đóa hoa đẹp nhất, tươi tắn nhất là đóa hoa trong chính lòng thành của mỗi người.




Dù không hẹn trước, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, con người ta lại tràn trề cảm giác mới lạ, say mê. Một thoáng háo hức của trẻ nhỏ mong những phong bao lì xì đầy lộc đỏ. Một thoáng yên bình của những cụ già tóc đã bạc phơ, mỉm cười móm mém đón chào đoàn con cháu về tề tựu. Một thoáng thanh xuân trong những cái đan tay khẽ khàng của nam thanh nữ tú…




Mùa Xuân trẩy lộc. Mùa Xuân lễ hội. Mùa Xuân nồng nàn và ấm áp thương yêu!




Có những mùa Xuân từ trong tiềm thức, với những thước phim cũ kỹ nhuốm màu của thời gian, khiến chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động khi nhắc nhớ về. Là những ngày giáp Tết cùng mẹ đi chợ, níu tà áo mẹ trong cái nhìn bỡ ngỡ, đôi mắt xoe tròn. Nào phiên chợ cuối năm nhộn nhịp người qua lại, nào sắc lá dong bày tràn trên đường phố, cả những cúc vàng hoa đỏ tươi mới e ấp trong một thoáng lạnh của mùa Xuân,… Tết xưa là những thức quà nom giản dị đơn sơ nhưng ấm đôi bàn tay trẻ nhỏ.




Có những mùa Xuân mới trả ta về với hiện tại, với tương lai. Là những ngày đã kịp vươn mình lớn dậy, không còn e dè khép nép hay mắt xoe tròn níu vạt áo mẹ mỗi lần đi chợ Tết. Ta có thể tay trong tay với bạn bè, với một nửa thương yêu, vun đắp say mê trong chuỗi ngày chuyển động của thời xuân trẻ. Ta thấy mình hăng say và phấn khởi, trỗi mình với cái “tôi” rất lớn, cũng hài lòng hòa nhập vào những cái “ta” chung.




Có những mùa Xuân ai đó nợ nhau một lời chúc vội, nợ nhau một nụ cười, nợ nhau lời hứa hẹn hay nợ những ánh mắt ươm tình...


Những mùa Xuân tươi mới, thật hiền... 1

Những mùa Xuân qua đi như thước đo biển đời sâu rộng, cho ta lắng lòng nhìn lại những mẩu vụn ký ức, những tàn dư cảm xúc từ những khung màu ố vệt thời gian. Mùa Xuân là mùa khởi đầu của một năm, giống như tuổi trẻ là khởi đầu của đời người. Ấy vậy nên, nếu còn đang trẻ, những ai vẫn còn thanh xuân, sống gấp gáp lên với đời cho say mê nhựa sống, cho căng tràn bầu nhiệt huyết mà sau này, ở những mùa Xuân trôi xa, sẽ không lặp lại thêm lần nào nữa.




Những mùa Xuân của tương lai còn nằm gọn trong một tầm tay với, một ánh mắt đợi mong... Những mùa Xuân này đang trôi qua rất thật, là những mùa của hiện tại, chúc cho nhau chuỗi ngày Xuân tươi mới, thật hiền!




0 Response to "Những mùa Xuân tươi mới, thật hiền..."

Post a Comment

Friends list