Lập trình viên - Đích ngắm của nhiều nhà tuyển dụng


Vai trò của lập trình viên trong xã hội hiện đại


Ngày nay, hầu như ngành nghề, lĩnh vực nào cũng cần tới sự góp mặt của Công nghệ thông tin (CNTT), trong đó bao gồm 1 mảng nhân sự quan trọng là lập trình viên. Họ chính là người thiết kế và viết ra những phần mềm thông qua các công cụ và ngôn ngữ lập trình. Bất kì thiết bị máy tính nào từ PC, laptop, smartphone, camera cho đến cây ATM, đồng hồ thông minh, máy chơi game… đều cần dùng các phần mềm, ứng dụng tiện ích do người lập trình sáng tạo ra. Nếu thiếu chúng, nền kinh tế và đời sống sẽ vô cùng hỗn loạn.



Ngày nay con người đang ngày càng phụ thuộc vào công nghệ


Người làm lập trình có thể tự hào bởi vai trò quan trọng của mình trong xã hội. Do đó, học lập trình là một lựa chọn khôn ngoan của các bạn trẻ có năng lực và yêu thích công nghệ. Họ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, cơ hội để kiếm được một việc làm hoàn hảo, phù hợp với đam mê và một mức lương nhiều con số.


“Khát” nhân lực


Với tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ, lập trình viên đang là nghề nghiệp được các nhà tuyển dụng chào đón. Phạm vi việc làm của ngành này rất rộng lớn, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Tuy nhiên, đứng trước sự phát triển như vũ bão hiện nay, nhân lực của ngành này luôn thiếu. Nhiều doanh nghiệp, công ty phần mềm luôn trong tình trạng “khát” nhân lực, thường xuyên phải săn tìm các lập trình viên.



Lập trình viên đang là nghề nghiệp được các công ty săn tìm


Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết nhu cầu nhân lực CNTT mỗi năm tăng 13%. Bên cạnh công nghệ phần cứng, phần mềm hay mạng máy tính quen thuộc lâu nay, thị trường ngành này thay đổi hằng năm với sự góp mặt và phát triển nhanh ở các lĩnh vực như: tích hợp hệ thống, công nghệ di động, thương mại điện tử, game... Hiện nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành rất rộng mở, trong đó có nhiều vị trí “khát” trầm trọng như: lập trình ứng dụng/game di động, điện toán đám mây...


Lập trình viên làm việc ở đâu?


Một chuyên gia lập trình có thể làm việc tại các tổ chức:


- Các công ty chuyên sản xuất các phần mềm cho nhu cầu nội địa.


- Các công ty gia công phần mềm cho nước ngoài.


- Freelancer: làm việc độc lập, tự nhận làm các hợp đồng thông qua các hệ thống giao dịch trên Internet. Hoặc tự viết ứng dụng và đưa lên các Store của Apple, Google, Windows..Gần đây, Việt Nam đang phát triển mạnh xu thế này như các game di động Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, Freaking Math của Nguyễn Lương Bằng.


- Vị trí chuyên gia phần mềm tại các doanh nghiệp khác CNTT.


Hiện thực hoá giấc mơ cùng Aprotrain Aptech


Với mục tiêu cung cấp nhân lực chất lượng cho nhu cầu xã hội, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain-Aptech hướng đến việc đào tạo công nghệ chuyên sâu, mang tính thực tiễn, chú trọng kỹ năng làm việc cho sinh viên. Aptech thường xuyên cập nhật công nghệ mới nhất, chủ động đổi mới giáo trình và phương pháp dạy và học theo hướng khuyến khích sự tương tác và chủ động của sinh viên. Các phòng học tại Aptech được thiết kế chuẩn theo mô hình giáo dục hiện đại. Phòng thực hành được trang bị máy tính cấu hình mạnh kết nối Internet cáp quang tốc độ cao phục vụ học tập và thực hành ngoài giờ miễn phí. 100% các địa điểm trong trường được phủ sóng Internet không dây. Thư viện với hàng ngàn đầu sách, phần mềm mới và đĩa chuyên ngành phục vụ miễn phí cho sinh viên.



Thư viện tại Aptech có hàng ngàn đầu sách phục vụ miễn phí cho sinh viên.


Đặc biệt, đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT nhiều tâm huyết, áp dụng phương pháp giảng dạy theo mô hình tương tác hai chiều, giúp tối ưu hóa khả năng tiếp thu kiến thức và phát huy tư duy sáng tạo của sinh viên.


APTECH hiện đang tuyển sinh khóa Lập trình viên Quốc tế kéo dài 2.5 năm dành cho đối tượng học sinh tốt nghiệp THPT với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tại APTECH, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được đào tạo tiếng Anh miễn phí và cam kết việc làm sau khi ra trường bằng văn bản. Đăng ký để tham gia học tập khóa Lập trình viên Quốc tế và nhận học bổng đầu vào tại: http://ift.tt/1k3LKhg.




0 Response to "Lập trình viên - Đích ngắm của nhiều nhà tuyển dụng"

Post a Comment

Friends list