Phát hiện mẹ và thầy chủ nhiệm có quan hệ tình cảm


Tớ đang có một vấn đề rất khó giải quyết và đã khiến tớ suy nghĩ rất nhiều. Đối với tớ, chuyện này thật sự rất khó chấp nhận, nhưng tớ lại không có cách nào ngăn cản nó diễn ra cả. Mong là khi kể ra, mọi người có thể giúp tớ nghĩ cách để kết thúc chuyện này. Tớ đã mệt mỏi lắm rồi.


Tớ năm nay học lớp 11, hết hè này sẽ lên lớp 12. Bố mẹ tớ li dị từ hồi tớ học lớp 8. Tớ ở với mẹ và chỉ có hai mẹ con từ lúc ấy đến giờ. Mẹ tớ làm trong cơ quan Nhà nước nên vấn đề kinh tế gia đình cũng không có khó khăn gì. Với lại, bố tớ vẫn gửi tiền cho mẹ hàng tháng để nuôi tớ nên nói chung cuộc sống của hai mẹ con cũng khá thoải mái. Ngoại trừ việc không ở cùng bố nữa, mọi thứ trong cuộc sống của tớ chẳng có gì thay đổi. Thỉnh thoảng, bố vẫn sang nhà chơi, mua quà cho hai mẹ con. Quan hệ giữa bố mẹ tớ bây giờ giống như hai người bạn chứ không hề gay gắt như những cặp vợ chồng ly dị khác. À mà, ông bà nội cũng vẫn quý mẹ con tớ như ngày xưa. Nói chung, tớ chẳng có gì buồn cả. So với nhiều người khác, cuộc sống của tớ như bây giờ là quá ổn rồi, không đòi hỏi gì cả.



Ở trường tớ có thông lệ là mỗi giáo viên chủ nhiệm thì sẽ theo lớp suốt 3 năm cấp ba luôn. Mà giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh học sinh cũng sẽ thường xuyên liên lạc để nắm bắt tình hình học tập ngay từ đầu để định hướng, giáo dục… (đủ thứ gì gì ấy tớ cũng chả nhớ hết, đại loại là vậy). Tất nhiên, chuyện này đối với tớ thì cũng chẳng vấn đề gì vì mẹ chiều tớ lắm, mà tớ cũng chẳng phải đứa hư đốn, láo lếu gì mà phải sợ cả.


Đáng lẽ là tớ cũng chẳng quan tâm xem liên lạc giữa thầy chủ nhiệm và mẹ tớ như thế nào, hay là thầy nói gì về tớ với mẹ đâu. Nhưng đến lúc nó “đập vào mắt” thì tự nhiên tớ lại nổi cơn tò mò.


Cách đây 2 tuần, lúc tớ đi đá bóng về, vô tình tớ gặp mẹ đang ngồi nói chuyện với một người đàn ông trong quán cà phê, nhìn kỹ thì hóa ra là thầy chủ nhiệm. Tớ xua tay, định phi về nhà luôn (vì chuyện này bình thường mà) thì một ý nghĩ khiến tớ sững lại, cảm giác như có luồng điện chạy dọc sống lưng. Chẳng biết tớ đã gây nên tội tình gì mà đến mức thầy chủ nhiệm phải hẹn gặp mẹ ra tận quán cà phê để nói chuyện như thế này, bình thường thì chỉ trao đổi qua điện thoại thôi mà. Lúc ấy, tớ cố gắng điểm lại những tội lỗi mà mình đã gây ra xem có tội danh nào nghiêm trọng không, từ học hành trên lớp, đi chơi, đi đá bóng, chơi điện tử với bạn… Loạn hết cả lên mà cuối cùng, tớ vẫn không thể nghĩ ra là mình đã phạm tội gì.



Từ lúc ấy cho đến khi mẹ về nhà, tớ cứ sợ sợ. Cảm giác mình bị vạch tội mà không biết là tội gì thật khó chịu, vừa tò mò muốn biết đó là chuyện gì, vừa sợ không biết sẽ bị phạt ra sao… Thế mà lúc mẹ tớ về nhà, mẹ chẳng nói một câu nào, vẫn vui vẻ như thường nên càng làm tớ nóng ruột. Thấy bộ dạng lấm lét của tớ, mẹ mới hỏi, tớ đành khai thật chuyện tớ gặp mẹ và thầy chủ nhiệm ở quán cà phê và chuyện tớ đang lo sợ như thế nào. Nói xong, mẹ bật cười, bảo là không có gì phải sợ, mẹ với thầy chỉ gặp nhau nói chuyện bình thường thôi. Nghe xong, tớ lại đơ người một lần nữa.


Sau khi nói chuyện với mẹ, tự nhiên tớ lại suy nghĩ rất nhiều. Giữa thầy giáo và phụ huynh, ngoài chuyện của đứa học sinh ra mà còn nói những chuyện khác thì là quan hệ kiểu gì? Tớ đem chuyện này kể cho thằng bạn thân. Nó xui tớ thử xem điện thoại của mẹ. Tớ chẳng còn cách nào khác nên đành làm theo thì bất ngờ vì mẹ lưu số thầy, số cuộc gọi và cả những tin nhắn cũng rất nhiều. Cũng nói thật là tớ thấy hành động này rất có lỗi nên chỉ lướt qua và biết được như vậy chứ chưa đọc kỹ từng tin nhắn như thế nào. Nhưng dù sao, như thế đã là quá đủ để hiểu rồi. Đấy là còn chưa kể thái độ của thầy với tớ ở trên lớp cơ. Giờ học thì không sao, nhưng lúc gặp ngoài giờ, thầy hỏi thăm mẹ con tớ, rồi động viên tớ một cách… bất thường. Tớ thấy cái kiểu đấy cứ kỳ quặc thế nào ấy, thấy ghét lắm!



Thằng bạn tớ thì cứ trêu là như thế càng tốt, tự nhiên được thầy quan tâm, phải thấy mừng chứ. Tớ thì tớ thấy chẳng hay ho gì. Ừ thì đúng là mẹ và bố đã ly dị, vợ thầy giáo thì cũng mất mấy năm nay rồi, nhưng dù cho có như thế thì tớ vẫn không thể chấp nhận được chuyện này. Chẳng hiểu sao, từ lúc biết thầy chủ nhiệm với mẹ có quan hệ qua lại, tớ ghét ổng vô cùng, không muốn để ổng tiếp tục với mẹ tớ chút nào. Không thể tưởng tượng nổi, nếu hai người mà đến với nhau thì sẽ thành như nào nữa? Tớ sẽ thành đề tài đàm tiếu cho cả trường mất. Mà như thế, bố tớ làm sao đến thăm tớ được nữa?


Nói tớ ích kỷ hay gì cũng được, nhưng tớ không chấp nhận chia sẻ mẹ tớ cho cái người ấy đâu. Là thầy giáo thì được chứ là bố thì không thể được. Nói chung là tớ ghét ông thầy chủ nhiệm lắm! Làm sao mà cắt đứt được quan hệ “khác thường” này giữa ổng và mẹ tớ đây?




0 Response to "Phát hiện mẹ và thầy chủ nhiệm có quan hệ tình cảm"

Post a Comment

Friends list