Nấu nhanh thực đơn ít dầu mỡ cho ngày đầu tuần

MÓN TRỨNG:

Trứng hấp là một món ăn lý tưởng cho thực đơn ít dầu mỡ, do bạn không cần phải chiên xào mà món ăn vẫn rất đậm vị. Bạn có thể trộn tùy ý các nguyên liệu khác để món trứng hấp hợp khẩu vị hơn nhé!






MÓN RAU:





Để tăng hương vị cho món rau, bạn có thể xào su su với thịt heo, nhưng chú ý dùng ít dầu để món xào không bị ngấy ngán nhé!

Cách làm món su su xào thịt:


- Gọt sạch vỏ su su rồi thái thành dạng sợi. Với thịt thăn, bạn cũng thái sợi và ướp với một chút gia vị.

- Phi thơm một ít hành khô rồi cho thịt vào xào nhanh ở lửa to khoảng 2' rồi đổ ra đĩa. Vì nếu thịt thăn mà bị chín kĩ quá thì sẽ không ngon.


- Phi thơm tỏi, cho su su vào xào ở lửa to. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi su su gần chín, các bạn đổ thịt thăn vào đảo cùng rồi tắt bếp.






MÓN CANH:

Vị chua nhẹ cùng mùi thơm man mát của đậu phụ sẽ giúp mọi người ăn ngon miệng hơn rất nhiều đấy! Bạn có thể nấu canh hẹ với sườn hay thịt nạc đều được nhé!



Cách làm món canh hẹ đậu hũ:


- Ngâm rửa hẹ và cà chua cho thật sạch, cắt đậu hũ thành từng miếng vuông, cắt hẹ thành từng khúc, cắt cà chua thành múi cau.

- Đun sôi nước hầm xương rồi cho đậu hũ và cà chua vào, đun trong vài phút cho nước sôi lại. Nhanh tay cho hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.














Đi chợ cần mua những gì:

(cho 3-4 người ăn)

Thịt:

- 200g thịt xay

- 1 quả trứng

- 300g sườn

- 100g thịt ba chỉ


Rau củ:

- 1 quả su su

- 1 quả bí

- 1 bắp ngô ngọt

- Hành lá, hẹ, gừng, tỏi









Các thực đơn khác cho bạn tham khảo:





0 Response to "Nấu nhanh thực đơn ít dầu mỡ cho ngày đầu tuần"

Post a Comment

Friends list