5 đối thủ lớn nhất của Apple trên "sân chơi" đồng hồ thông minh

Mới chỉ xuất hiện và dần trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây, thị trường đồng hồ thông minh vẫn được cho là chưa thực sự phát triển và còn nhiều tiềm năng. Trong khi Google đã xây dựng được một hệ sinh thái Android Wear với sự hợp tác của nhiều hãng sản xuất phần cứng, như thường lệ Apple sẽ "đi lối riêng" và đến lúc này họ cũng đã sẵn sàng để trình làng một trong những chiếc đồng hồ thông minh có thể làm thay đổi cuộc chơi.



Với màn hình tròn 1,65 inch, thân thiết bị cấu thành từ thép không gỉ chất lượng cao và dây đeo da cao cấp, Moto 360 hiện được xem là một trong những chiếc đồng hồ thông minh để lại nhiều ấn tượng nhất trên thị trường.


Vận hành trên nền tảng Android Wear, Moto 360 được tích hợp Google Now với khả năng chuyển, nhận trơn tru các thông báo từ smartphone. Moto 360 cũng được đánh giá là có hiệu năng khá tốt, dù vậy, thời lượng pin máy mang lại cho người dùng chỉ dừng lại ở giới hạn một ngày. Bù lại, nhà sản xuất trang bị cho Moto 360 tính năng sạc không dây (chuẩn Qi).


2. Sony Smartwatch 3






Mặc dù Sony có một hệ sinh thái phần mềm cho đồng hồ thông minh riêng, chiếc Sony Smartwatch 3 tận dụng hệ điều hành Android Wear đến từ Google. Kế thừa điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của hai thế hệ trước, Sony Smartwatch 3 cũng là một trong những thiết bị mang mặc đáng chú ý nhất hiện nay.


Sản phẩm được trang bị chip xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz và RAM 512MB cùng tính năng GPS tích hợp. TechRadar đánh giá Sony Smartwatch 3 là phụ kiện hỗ trợ việc luyện tập của người dùng hoàn thiện nhất hiện nay, tuy nhiên giá thành của nó cũng khá cao so với mặt bằng chung.


Nếu bạn đề cao tính năng hơn ngoại hình sản phẩm, Sony Smartwatch là một phụ kiện nên cân nhắc.


3. LG G Watch R






Không thanh mảnh và tinh tế như Moto 360 nhưng thiết kế mặt đồng hồ tròn cùng kiểu dáng không khắc gì một chiếc đồng hồ bình thường cũng khiến LG G Watch R được đánh giá cao.

Về thông số, LG G Watch R sở hữu chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và pin dung lượng 410 mAh. Như vậy, so với Moto 360, sản phẩm của LG có chip xử lý nhanh hơn và pin lớn hơn. Thêm vào đó, máy còn được trang bị cảm biên đo áp suất (barometer), cảm biến đo nhịp tim và 9-Aix (bao gồm la bàn, con quay hồi chuyển và gia tốc kế.


Mặc dù không có màn hình lớn, LG G Watch R đổi lại có mật độ điểm ảnh cao giúp hiển thị rõ nét hơn. Đó là chưa kể đến màn hình P-OLED có lợi thế ở khả năng hiển thị màu sắc.


4. Asus ZenWatch






Thiết kế của Asus ZenWatch được đánh giá là mang phong cách mạnh mẽ hơn so với những gì LG và Samsung mang lại. Tuy nhiên, xét về thời lượng pin, sản phẩm của Asus lại không để lại nhiều ấn tượng.

Nhìn chung, điểm mạnh nhất cuả ZenWatch được cho là vẻ ngoài với thiết kế khá tinh tế và nhẹ nhàng.


5. Pebble Steel






Nếu xét đến một chiếc đồng hồ thông minh không chạy Android Wear và có chất lượng tốt, không thể không kể đến Pebble Steel.

Dù vậy, Pebble Steel lại có điểm yếu về phần mềm khi chỉ cho phép cài 8 ứng dụng cùng lúc. Thời lượng pin là yếu tố là chiếc đồng hồ này tỏa sáng khi máy có thời lượng sử dụng lên tới bốn ngày và đặc biệt nó tương thích với cả iOS và Android.










Sự kiện "Spring Forward" của Apple sẽ diễn ra vào 0 giờ sáng ngày 10 tháng 3 theo giờ Việt Nam. Tiêu điểm của sự kiện này sẽ là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Kenh14.vn sẽ tường thuật trực tiếp những diễn biến đáng chú ý nhất của sự kiện "Spring Forward" vào khung giờ nói trên. Kính mời quý độc giả chú ý đón xem!




(Tham khảo: TechRadar)





5 đối thủ lớn nhất của Apple trên "sân chơi" đồng hồ thông minh

0 Response to "5 đối thủ lớn nhất của Apple trên "sân chơi" đồng hồ thông minh"

Post a Comment

Friends list