Top 3 quán lẩu - nướng thoáng mát cho dịp lễ 30/4, 1/5

Lẩu riêu cua kiểu Hà Hội ở Sài Gòn

Đây là món ăn khá thú vị ở quán Ngõ 8 (đoạn ngã ba góc đường Cù Lao, Phú Nhuận). Quán có view nhìn ra bờ kè hơi bị lãng mạn và khá thoáng mát, bán nhiều món Bắc độc đáo như phở cuốn, phở chiên phồng, bánh gối, mực sữa chiên nước mắm, chân gà muối chiên… nhưng “hot” nhất là món lẩu riêu cua bắp bò – món này hầu như ai vào quán cũng gọi.






Cận cảnh những chú "cua" và bát cua đồng trước khi cho vào lẩu lấy nước




Lẩu riêu cua bắp bò có trứng lộn kiểu Hà Nội





Ấn tượng nhất của món lẩu Hà Nội này là những thành phần lạ, khác với món lẩu quen thuộc mà chúng ta hay ăn ở Sài Gòn. Món gồm có thịt bò bắp hoa (ai sành ăn đều biết phần thịt này cực giòn và ngọt nhé), nem tai (một dạng như chả lụa có trộn lỗ tai heo, ăn giòn giòn khá lạ miệng), chả cá kiểu miền Bắc, đậu hủ, ghẹ sữa (hay còn gọi là cua sữa), riêu cua (riêu cua ở đây được lọc đậm đặc nên cho vào nước lẩu rất thơm và tỏa mùi hấp dẫn)... và đặc biệt nhất là trứng vịt lộn sống (người Bắc có kiểu ăn lẩu cho trứng lộn trực tiếp vào, như thế sẽ làm nước lẩu ngọt và bổ hơn).



Phở chiên phồng 35 - 45k




Chân gà muối chiên cũng là một trong những món ngon ở đây




Thức ăn trung bình ở đây khoảng 35k – 180k (lẩu/4 người). Quán rộng, nhiều bàn, không gian thoáng mát nên khá thích hợp cho những ngày lễ đông đúc như thế này.

Bò nướng ngói kiểu Đà Lạt ở Hùng Vương (quận 5)


Quán dễ tìm, nằm ở mặt tiền khá lớn trên đường Hùng Vương (Ngã 6 Nguyễn Văn Cừ đi vào khoảng 200m, nhìn bên tay trái). Điểm lạ ở đây là quán bán hơi trễ (tầm 7h30 mới dọn hàng) nhưng lại bán rất khuya – một nơi thích hợp cho các teen cú đêm thích nhâm nhi.





Bò nướng ngói kiểu Đà Lạt ở Sài Gòn





“Quán Của Tui” bán nhiều món ngon, đậm đà nhưng ấn tượng nhất có lẽ là món ăn mới được du nhập xuống Sài Gòn từ thành phố sương mù Đà Lạt – bò nướng ngói. Bò được nướng chín an toàn (không cháy khét) trên một miếng ngói đã nung nóng sẵn bên trong trông lạ mắt và cực kỳ hấp dẫn. Một phần như thế này có giá hơn 90k (đủ để xắp lên ngói khoảng 2 đợt). Chú ý là khi thực hành món này, bạn đừng để lâu quá, bò thăn sẽ hết mềm và dễ bị dai. Ngoài ra ở đây củng có nhiều món nướng khác đáng phải thử như: đuôi heo nướng, vi cá hồi nướng, đầu cá hồi nướng, thịt giả dê nướng,bò cuộn phô mai nướng... Các món nên gọi ăn kèm salach trộn (15k/phần) sẽ hợp vị hơn.


Cá trứng, cá hồi, thịt giả dê... nướng



Salad 15k






Đặc biệt chỗ này có bán nước ngọt sệt – một món yêu thích của khá nhiều teen (11k/chai). Nếu có dịp ghé đây thì chắc chắn nên thử hương vị nước ngọt để sệt như thế này.

Nướng thập cẩm bình dân ở Vĩnh Khánh (quận 4)


Hỏa quán hơi chật nhưng bù lại thức ăn ngon và giá cả cũng dễ chịu nên khá đông khách. Quán bán chuyên đồ nướng với nhiều loại nước chấm riêng cho từng món. Đặc biệt nhất là món Ếch Campuchia (được nhồi thịt và gia vị riêng của Campuchia) nên khi ăn có hương vị rất thơm ngon lạ miệng.







Ếch sexy nướng Campuchia





Một số món không nên bỏ qua khi đến đây: cá trứng nướng muối ớt, lươn nướng vĩ, sườn non nướng mật ong, thịt nướng kiểu Thái, thịt ba rọi, bạch tuộc, sò long mỡ hành, rang mực... Ở đây được cái nếu lười nướng, bạn có thể đề nghĩ nhà bếp làm giúp cho nhanh và đỡ khói.

Trung bình các món ăn ở đây có giá tầm 10k – 50k/ phần. Quán ngồi ghế nhỏ và bàn gỗ, cũng dễ thương.


0 Response to "Top 3 quán lẩu - nướng thoáng mát cho dịp lễ 30/4, 1/5"

Post a Comment

Friends list