Đau xót cô gái một mực quyên sinh vì "phi công trẻ" đa tình


Cho đến khi tỉnh lại, người con gái vẫn không tin đó là sự thật và quyết định ở lại luôn nhà người mình yêu, dù được nhiều người can ngăn, khuyên bảo cô vẫn một mực đòi quyên sinh, sống chết vì tình yêu của mình.


Bén duyên tình cờ trong bệnh viện


Trong căn nhà của anh Nguyễn Minh Đăng (SN 1985, ngụ xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, Tiền Giang), cũng là người mà chị đã hết lòng yêu thương và đã khiến trái tim chị tan nát thời gian vừa qua, chị Mai Thiên Ly (SN 1979) kể lại câu chuyện tình của mình với anh Đăng trong đau đớn. Chị kể, chị và anh Đăng cùng huyện nhưng khác xã, vào năm 2009, trong một lần mẹ chị bị bệnh phải vào bệnh viện Cái Bè điều trị dài ngày, lúc đó anh Đăng cũng bị bệnh nhưng vì không muốn cho người nhà biết và lo lắng, nên Đăng nhập viện một mình.


Như sự sắp đặt của định mệnh, mẹ chị được các bác sỹ bệnh viện Cái Bè sắp xếp nằm cùng phòng bệnh với anh Đăng. Khi mới gặp nhau, biết anh Đăng kém mình những sáu tuổi, lúc đó chị chỉ xem Đăng như người em, lại thấy không có người thân bên cạnh chăm sóc nên tự nhiên trong người chị động lòng trắc ẩn. Thế rồi, mỗi lần đến bữa cơm, chị Ly đi mua cơm giùm. Thời gian đó, anh Đăng phải ở viện nửa tháng. Vì thế, hai chị em có thời gian gắn bó. Nhớ lại khoảng thời gian này, chị kể: "Ngày đó tuy là nằm bệnh viện, nhưng có Đăng nói chuyện tôi vui lắm, anh ấy đẹp trai, lại biết ăn nói nên chẳng khi nào tôi thấy bệnh viện là nơi tẻ nhạt. Chúng tôi bên ngoài vẫn coi nhau như chị em, nhưng dần dần hai đứa đều hiểu tình cảm dành cho nhau".



Chị Vân đang chăm sóc chị Ly.



Cũng chính vì điều đó, sau khi ra viện, hai người vẫn thường xuyên giữ liên lạc qua lại. Sau đó ít lâu, anh Đăng chính thức ngỏ lời yêu với chị Ly. Mặc dù nhiều tuổi hơn Đăng, thế nhưng vì có nhan sắc, trắng trẻo, xinh đẹp nên nhìn chị Ly vẫn trẻ hơn so với tuổi. Có được tình yêu với người con trai trẻ, càng khiến chị yêu đời hơn. Thế nhưng niềm hạnh phúc đó kéo dài không được bao lâu, bởi sự ngăn cấm của gia đình chị. Giọng buồn, chị Ly nhớ lại lời mẹ dặn con gái: "Mẹ tôi nói, dù có xinh đẹp đến đâu thì phụ nữ cũng là người nhanh già, con lấy nó rồi sẽ khổ".


Nhưng mặc kệ, lúc này tình yêu mà chị Ly dành cho anh Đăng quá lớn, đã vượt qua sự kiểm soát của lý trí. Chị bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can của gia đình, bè bạn và nhất quyết lấy Đăng làm chồng. Cũng theo chị Ly, gia đình chị là gia đình gia giáo, ba mất từ khi chị còn nhỏ. Từ đó, một mình mẹ chị phải gồng gánh nuôi con ăn học khôn lớn thành người. Cũng vì thế, khi các con lớn lên, việc gì mẹ chị cũng tự quyết, kể cả chuyện dựng vợ gả chồng mà không ai cãi lời. Chị nức nở: "Vậy mà tôi đã không chịu nghe, cứ đâm đầu vào yêu. Điều đau lòng hơn là anh Đăng rất đa tình, suốt năm năm chúng tôi yêu nhau, anh ấy đã bao lần lén lút yêu cô gái khác, hết lần này đến lần khác tôi tha thứ...". Thế nhưng anh Đăng vẫn chứng nào tật nấy. Để rồi đến lúc không thể chịu đựng hơn được nữa, cách đây hai năm chị đã quyết nói lời chia tay mặc dù trong lòng vẫn không nguôi nhớ về người yêu. Vì thế, khi Đăng đi tán tỉnh, yêu cô này đến cô khác chán chê rồi quay về đề nghị nối lại tình xưa với mình, chị Ly lại mềm lòng đồng ý. Nhưng đâu ngờ, một lần nữa anh ta lại phụ tình, khiến trái tim chị tan nát. Kể lại câu chuyện, cứ lâu lâu như một phản xạ tự nhiên, chị Ly lại nhắc tên anh Đăng trong vô vọng.


Chị gái anh Đăng là Nguyễn Hải Vân dường như đồng cảm với nỗi đau của người con gái tội nghiệp, nước mắt chảy dài, chị nói: "Khổ quá chị ạ, nó dại dột mới nghe lời thằng đó. Tuy nó là em trai tui nhưng tui cũng buồn vì nó lắm. Nó không có tật gì xấu, chỉ là rất đào hoa đa tình và trong tình yêu thì cực kỳ dễ tính. Nó vẫn thường nói ai thương mình thì mình thương lại, phụ người ta thì tội, nên cứ hết bạn gái này đến bạn gái khác, có một bà góa chồng hơn 50 tuổi mê nó như điếu đổ, nó cũng vẫn qua lại chứ chẳng ngại ngần...".


Quyên sinh vì tình yêu


Trong cuộc sống, có lẽ không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất đi người mà mình đem lòng yêu say đắm. Với người con gái, mất đi người mà mình đã từng trao hết cả tinh thần lẫn thể xác thì nỗi đau càng lớn hơn. Theo lời chị Vân thì gia đình chị có ba anh em, Đăng là con út. Vì biết làm ăn nên ba mẹ chị cũng có 5 công đất, Đăng quản lý đất, trồng nhãn, thuê người về làm. Kinh tế không đến nỗi nào, nên Đăng thường có thời gian và tiền bạc đi giao lưu bạn bè, lại có cái miệng ăn nói duyên nên con gái cứ theo về nhà. Cũng vì quá nhiều bạn gái, nên gia đình không biết ai thực sự là người yêu Đăng.


Nhưng bỗng dưng một ngày (12/12/2013), Đăng nghiêm túc nói với gia đình là đi hỏi cưới chị Trần Minh Thu (SN 1990, ngụ Cai Lậy, Tiền Giang). Trước khi đi hỏi vợ cho Đăng, mọi người có hỏi là Đăng đã suy nghĩ kỹ chưa, vì ai cũng biết Đăng có nhiều bạn gái, cũng đã dắt chị Ly về ra mắt, Đăng liền trả lời: "Con suy nghĩ kỹ rồi, con cũng thương Ly lắm, nhưng Ly tính tình lanh lợi quá, con sợ sau này về Ly nắm hết quyền con. Còn Thu thì trẻ và hiền hơn, nhưng điều quan trọng là Thu có bầu rồi, bây giờ có nói gì cũng muộn quá rồi, đám hỏi xong sẽ cưới luôn".


Đó cũng là khoảng thời gian gần đến Tết Nguyên đán. Cho đến lúc này, chị Ly vẫn chưa một lần nghe anh Đăng nói chia tay, hay kế hoạch cưới vợ với mình. Nhưng bỗng dưng, thời gian này thấy Đăng ít liên lạc, chị nhắn tin cũng không thấy nhắn lại, nên ngày 4/2, chị quyết định đến nhà anh Đăng để hỏi thăm xem anh ta sống thế nào, thì nhận được tin từ người nhà Đăng là anh ta sắp sửa lấy vợ. Nghe tin ấy, như sét đánh ngang tai, chị ngất ngay tại chỗ. Cho đến khi được mọi người sơ cứu, tỉnh lại, chị như người mất hồn, cứ thế thẫn thờ đi vào nhà anh Đăng nằm bẹp luôn.



Ông Khải đang buồn vì chuyện con trai gây ra.



Suốt thời gian khoảng mười ngày liền chị Ly không chịu ăn uống. Anh Đăng dù thấy người yêu cũ như vậy, cũng không chịu về mà ở luôn bên nhà chị Thu. Chị Vân nghẹn ngào nói: "Tui vừa giận vừa thương Ly, cũng chỉ vì yêu quá mà sinh ra vậy. Khi nghe Ly ở đây, Thu cũng buồn chán sinh ra bệnh rồi cũng đi cấp cứu. Thằng Đăng buồn quá đi nhậu cũng cấp cứu luôn rồi. Giờ gia đình tui còn bi kịch hơn cả trên phim ảnh".


Không những thế, dường như không chịu được nỗi đau mất đi người mình yêu, chị Ly còn liên tục làm mọi cách để tự tử. Gia đình chị Vân phải cử người canh chừng. Ông Nguyễn Minh Khải, ba anh Đăng lắc đầu: "Lớp trẻ bây giờ yêu đương liều lĩnh quá, tôi từng này tuổi mà chưa từng thấy ai yêu đương rắc rối như mấy đứa này. Con mình nó vậy, mắng nó cũng không nghe, giờ hai đứa con gái đứa nào tui cũng thương, đứa thì có bầu, đứa thì cũng nhiều tuổi rồi, yêu người ta mấy năm, nó bỏ vậy coi đâu có được. Nhưng cũng đâu cưới được cả hai, nên tôi cũng chẳng ăn ngủ gì được với tụi nó".


Mặc dù vậy, chị Ly vẫn không chịu đi viện, gia đình thì quyết từ mặt. Khi chị Vân gọi điện thoại báo tin tình hình sức khỏe, mẹ chị Ly hét qua điện thoại trách mắng vì đã không nghe lời, tủi thân chị Ly lại vật vã đòi tự tử. Đôi mắt thâm quầng, chị nói như mộng du: "Em sẽ ở đây để chờ anh Đăng về, không muốn anh ấy là của ai nữa. Anh ấy đã hứa ở bên em suốt cả cuộc đời rồi mà giờ lại như vậy...".


Nhìn chị Ly vật vờ, không ai là không thương xót, nhưng cũng trách chị đã sống quá ích kỷ, quá lụy tình để rồi làm khổ mình, khổ gia đình. Còn anh Đăng và chị Thu cũng đang đau khổ không kém. Hiện gia đình chưa biết nên giải quyết thế nào, trước mắt là đợi ba người bình phục lại.


Bài học cho giới trẻ


Tiến sỹ Nguyễn Công Thoại, chuyên gia tâm lý hội Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, chia sẻ: "Hy sinh bản thân mình cho tình yêu là thứ hy sinh đáng trân trọng, nhưng phải đặt đúng chỗ. Ở đây, hành động của cả ba nhân vật cho thấy một thứ tình yêu ích kỷ, nên mới để lại nhiều rắc rối. Theo tôi, chị Ly nên bình tâm suy nghĩ, đừng hành động thiếu suy nghĩ và dại dột như vậy, để rồi tự làm khổ mình, làm khổ người khác. Mình phải biết yêu bản thân mình trước, thì mới biết yêu thương người khác đúng cách.


* Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.




0 Response to "Đau xót cô gái một mực quyên sinh vì "phi công trẻ" đa tình"

Post a Comment

Friends list