Con gái dù vụng về, không biết nội trợ vẫn đáng được yêu


Chào các bạn,


Nói thật là tôi chưa bao giờ đọc những bài Tâm Sự ở đây và cũng không quan tâm cho lắm. Nếu không phải vì hôm qua vợ tôi đem bài viết chê bai của mấy bạn về con gái vụng về cho tôi đọc với vẻ mặt buồn thiu thì có lẽ tôi cũng chẳng bao giờ đụng tay chia sẻ cái gì.


Chúng tôi yêu nhau 7 năm và mới cưới cách đây 2 tháng. Nói thật, vợ tôi thì đúng như cô bạn gái của anh chàng trên kia, cũng chẳng biết tí gì từ việc cầm chổi quét nhà cho đến nấu mấy món ăn đơn giản. Ngay từ khi mới quen, cô ấy đã nói thẳng với tôi rằng cô ấy ở nhà rất được chiều, chưa bao giờ bố mẹ để cô ấy đụng tay đến cái gì nên nếu tôi muốn yêu một cô gái đảm đang thì có thể “dừng cuộc chơi” luôn. Nhưng với tôi, quan trọng là ở việc tôi yêu người con gái ấy chứ không phải tôi yêu một cô gái hoàn hảo theo bất cứ quan điểm cũ hay mới nào.


7 năm yêu nhau, không ít lần chúng tôi nấu cơm chung hay tụ tập cùng bạn bè tổ chức ăn uống. Người yêu tôi vẫn vụng về, cái gì cũng không biết làm nhưng tôi chẳng thấy điều đấy có gì xấu hổ. Tôi vẫn vào bếp giúp cô ấy, cái gì cô ấy không biết thì tôi chỉ, cô ấy không làm được thì tôi làm thay. Đã yêu nhau, mọi thứ đều có thể chia sẻ thì sao con trai không thể giúp đỡ bạn gái của mình? Bạn bè tôi cũng chẳng ai dè bỉu hay chê bai điều gì. Các chị bạn tôi còn thích thú chỉ dạy cho cô ấy và hay trêu tôi: nhờ có người yêu mới được làm “đàn ông số 1”.




Thật sự thì sau 7 năm, người yêu tôi cũng không tiến bộ thêm tí nào về nữ công gia chánh đâu. Những lần nhà tôi tổ chức ăn uống, tôi vẫn thường xua mẹ tôi ra ngoài để 2 chúng tôi “tự trổ tài” nhưng thật ra là để cô ấy không bị lộ sự vụng về của mình. Khi quyết định làm đám cưới, bất kể bố mẹ tôi thuyết phục ra sao, tôi cũng quyết tâm ra ở riêng cho dù mẹ tôi cũng hiền và dễ tính. Mỗi lần nấu cơm, cả hai chúng tôi đều làm và là đàn ông, tôi chẳng thấy điều đấy có gì bất tiện hay khó khăn gì cả. Tôi dạy vợ mình từ thái thịt, nhặt rau cho đến làm đủ các món khác. Đi đâu vợ tôi cũng khoe với mọi người là nhà có đầu bếp riêng rồi gọi tôi là “sư phụ đầu bếp”. Tôi không biết người khác thế nào chứ tôi thì thật sự rất tự hào về điều đó.


Đọc bài của các bạn cho rằng con gái không biết bếp núc là “vứt đi” hay chê bai người yêu vì vụng về, tôi cảm thấy các bạn thật đáng thương với lối suy nghĩ đấy. Vì có đủ các “tiêu chuẩn” như vậy nên các bạn gái chẳng bao giờ dám đòi hỏi bạn trai của mình những điều bình thường nhất và các bạn trai thì sẽ không bao giờ khiến cho người yêu, vợ mình cảm thấy thật sự an toàn và hạnh phúc khi ở cạnh.


Tôi viết bài này để dành nó cho cô vợ vụng về của mình để cô ấy không phải lo buồn mỗi khi đọc được những tâm sự “trái chiều” như thế. Nếu sau này tôi có con gái, tôi cũng sẽ chiều con của mình như bố mẹ vợ đã chiều vợ tôi và tôi sẽ dạy con mình rằng: “nếu có người đàn ông nào chê con vụng về, xấu hổ về con thì người đó chắc chắn không xứng đáng để trở thành người bảo vệ con cả đời.”




0 Response to "Con gái dù vụng về, không biết nội trợ vẫn đáng được yêu"

Post a Comment

Friends list