Internet Explorer gặp lỗi nghiêm trọng, người dùng Windows XP khốn đốn


Được Microsoft công bố dừng cập nhật vào ngày 8 tháng 4 vừa rồi, hệ điều hành nổi tiếng một thời Windows XP đã lập tức gặp lỗi nghiêm trọng. Nếu như bạn vẫn đang sử dụng Windows XP , có lẽ đã tới lúc nâng cấp hệ điều hành của mình.



Lỗi mới được phát hiện tồn tại ở rất nhiều trình duyệt Internet Explorer trước đây.



Vào thứ 7 vừa qua, Microsoft đã thông báo lỗi nghiêm trọng trên trình duyệt Internet Explorer từ 6 tới 11. Lỗi này cho phép hacker chiếm hoàn toàn quyền điều khiển máy của người dùng từ đó làm mọi điều mà tên hacker đó muốn, từ tấn công tin tặc cho tới cài đặt virus đánh cặp mật khẩu người dùng.



Chỉ với vài cú click chuột, người dùng có thể vô tình trúng mã độc và mất quyền điều khiển thiết bị.



Theo như tổ chức bảo mật FireEye, một số thiết bị sử dụng trình duyệt Internet Explorer 9, 10 và 11 đã thông báo gặp phải các đợt tấn công trên. FireEye cho hay, hacker sử dụng cách thức đánh chiếm thông qua tiện ích Flash để xâm nhập vào thiết bị của người dùng. Những đường link dẫn tới đoạn Flash này được phân tán dưới nhiều hình thức khác nhau.




Sau Heartbleed, lỗi bảo mật lần này được đánh giá là lỗi nghiêm trọng tiếp theo cho người dùng máy tính.



Sau khi người dùng sử dụng tiện ích Flash trên, một đoạn mã độc sẽ tự động kiểm soát từng phần thiết bị máy tính. Sau khoảng thời gian ngắn, máy tính của người dùng sẽ bị hacker khống chế hoàn toàn. Microsoft thông báo họ đã phát triển thành công cách thức chống lại mã độc trên và sẽ sớm cập nhật chúng tới những người dùng hệ điều hành Windows mới hơn, tất nhiên ngoại trừ Windows XP khi hệ điều hành này mới bị dừng cập nhật vào đầu tháng.




Do không được cập nhật thêm, người dùng Windows XP khó lòng tránh khỏi lỗi bảo mật nghiêm trọng này.



Đối với những người dùng hệ điều hành Windows 8 hoặc Windows 7 phiên bản x64, bạn có thể kích hoạt tính năng Enhanced Protection trên Internet Explorer 11 và sẽ tránh hoàn toèn được lỗi này. Trong khoảng thời gian chờ đợi bản cập nhật mới từ Microsoft, người dùng Windows nên hạn chế sử dụng Flash, không click vào những đường link lạ để tránh gặp những phiền toái không mong muốn.



0 Response to "Internet Explorer gặp lỗi nghiêm trọng, người dùng Windows XP khốn đốn"

Post a Comment

Friends list