Video: Thuyền trưởng mặc quần đùi chạy trốn khỏi phà Sewol

Hôm nay (28/4), lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc công bố đoạn clip chứng tỏ thuyền trưởng Lee và 7 thủy thủ trên phà Sewol đã bỏ mặc hành khách để tìm cách thoát thân ngay khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được với chiếc phà chìm.



Vào thời điểm chiếc phà gặp nạn, cả thuyền trưởng và các thủy thủ trên phà Sewol đã không làm bất cứ điều gì để giúp các hành khách thoát khỏi nguy hiểm, họ yêu mọi người ở yên trong cabin chờ lực lượng cứu hộ tới điều này đồng nghĩa với việc đã tước đi cơ hội sống sót của một số hành khách.

Khi rời khỏi phà Sewol, tất cả các thuuyền viên đi cùng ông Lee đều không mặc đồng phục, vị thuyền trưởng thậm chí còn mặc một chiếc quần đùi.Hành động này đã vi phạm luật hàng hải.




Thuyền trưởng Lee mặc quần đùi chạy thoát khỏi phà Sewol - Ảnh: Yonhap.



Sỹ quan cao cấp Kim Kyeong - IL, cho biết khi tới vùng biển phà Sewol gặp nạn, nhân viên của cơ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã kêu gọi các hành khách nhanh chóng rời khỏi phà, nhảy xuống biển, khi đó họ không thể tiếp cận vào các cabin của phà.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ thuyền trưởng Lee Joon-Seok cùng các thuyền viên trong đoàn. Tại cơ quan điều tra, ông Lee khai rằng ít phút trước khi xảy ra tai nạn, ông đã đi vào phòng ngủ trên phà và giao quyền điều khiển phà cho một thuyền phó là một nữ thuyền viên mới chỉ 26 tuổi.




0 Response to "Video: Thuyền trưởng mặc quần đùi chạy trốn khỏi phà Sewol"

Post a Comment

Friends list