Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia (19h ngày 7.12): Quyết đấu và quyết đá


Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia (19h ngày 7.12): Quyết đấu và quyết đá 1

Cảnh mua vé ở Malaysia


Người lao động Việt ở Malaysia hồ hởi đi mua vé


Điều gây ngạc nhiên cho những phóng viên Việt Nam đi theo đội tuyển chính là việc có rất nhiều người Việt Nam đang lao động, học tập ở Malaysia xếp hàng từ sớm để mua vé. Anh Nguyễn Văn Tiến ở Hà Nam cho hay: “Tôi sang đây đã được hai năm, lần này nghe tin ĐTVN sang Kuala Lumpur thi đấu mấy anh em cử tôi ra chỗ bán vé tử sớm để xếp hàng. Cũng hơi thiệt thòi vì nhu cầu có mà mỗi người chỉ được mua tối đa bốn vé khiến tôi phải gọi thêm mấy anh em tới mua… tiếp sức”.


Sở dĩ người Việt háo hức xem trận đấu này là vì những thông tin từ Việt Nam cho hay đội tuyển Việt Nam đang khởi sắc và hoàn toàn có thể đánh bại được chủ nhà Malaysia. Mặt khác giá vé ở Malaysia khá rẻ, chỉ tương đương 200.000 đồng, bằng 1/3 ngày lương. “Đây là mức giá rẻ - anh Hoài Nam quê Thanh Hóa đội cả… mũ cối tới sân mua vé, nói - khoảng 10USD là chấp nhận được. Nhìn chung lương lao động Việt Nam ở Malaysia dao động khoảng 40.000 ringgit, tương đương 1.000USD/tháng. Mặt khác việc mua vé ở Malaysia thuận lợi, điểm khác biệt là mọi người xếp hàng trật tự chứ không chen lấn xô đẩy như bên mình. Vì thế dù xếp hàng rất đông nhưng chúng tôi thấy thoải mái”.


Dự kiến sẽ có khoảng vài ngàn lao động Việt Nam có mặt ở sân Shah Alam để cổ vũ cho đội tuyển.


Người Malaysia đang… run


Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, HLV tuyển Malaysia, ông Dollah Salleh nói cứng: “Chúng tôi hy vọng sẽ thắng cách biệt 2 bàn và chúng tôi không thể để Việt Nam có bàn thắng sân khách. Tôi muốn một kết quả hoàn hảo như thế, trước trận lượt về sẽ không dễ dàng gì tại Hà Nội”.


Trong khi trung vệ đội trưởng Malaysia tỏ ra tin tưởng: “Tôi không quan tâm đến việc ĐTVN sẽ chơi như thế nào ở Shah Alam. Họ phòng ngự để không thua hay tấn công để kiếm tìm bàn thắng, điều đó không thay đổi hay ảnh hưởng gì đến mục tiêu của Malaysia. Chúng tôi buộc phải ghi bàn…”.


Tuy nhiên theo đánh giá của chính báo chí Malaysia thì việc thầy trò ông Dollah Salleh phải “hô khẩu hiệu” như thế là bởi có một chút e dè: Họ phải dốc toàn lực trước Việt Nam tạo lợi thế ngay lượt đi bởi lẽ kể từ… 40 năm nay, chưa bao giờ Malaysia có được chiến thắng ở Việt Nam. Chiến thuật của Malaysia xem ra khá rõ: Ghi bàn lượt đi và thủ hòa lượt về.


Còn với HLV Miura, một kết quả hòa ở Shah Alam không phải là một kết quả tồi nhưng “chúng tôi sẽ quyết thắng và quyết đấu. Không thể cầm hòa và trông vào lượt về, điều đó quá mạo hiểm. Tôi muốn các cầu thủ luôn ở trạng thái tinh thần chiến đấu, tấn công cao nhất”- ông Miura nói.


Trong thế trận sắp tới, HLV Miura rất cần một mẫu tiền vệ “cày bừa” nhiều hơn là khéo léo. Đáng tiếc là những nhân tố “trâu bò nhất” lại bị ông Miura loại ra ngoài như Trọng Hoàng, Minh Châu.


Malaysia có nền tảng thể lực cực tốt và để đối đầu với họ, các cầu thủ Việt Nam cũng phải tính toán sao cho hạn chế được sức mạnh đội bạn nhưng cũng phải đảm bảo thể lực cho trận lượt về.


Không dễ cho thầy trò HLV Miura nhưng Malaysia không phải là quá khó đá, nhất là khi ĐTVN đang nhận được ủng hộ lớn từ các CĐV quê nhà lẫn những lao động Việt Nam tại Malaysia.





Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia (19h ngày 7.12): Quyết đấu và quyết đá

0 Response to "Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia (19h ngày 7.12): Quyết đấu và quyết đá"

Post a Comment

Friends list