Facebook dừng cung cấp Facebook Messenger cho người dùng Windows và Firefox


Mới đây, Facebook đã công bố ngừng hoạt động ứng dụng Facebook Messenger trên Windows cũng như tiện ích Facebook Messenger trên trình duyệt Firefox . Việc dừng hoạt động sẽ chính thức được triển khai vào ngày 3 tháng 3 tới đây. Chính vì thế nếu bạn đang sử dụng những tiện ích này, có lẽ bạn sẽ phải xem xét về việc thay đổi cách thức liên lạc của mình.

Trên trang chủ của Facebook, thay vì giới thiệu ứng dụng Facebook Messenger cho phiên bản máy tính, mạng xã hội khổng lồ đã chuyển hướng sang chỉ hỗ trợ các thiết bị di động. Không hỗ trợ phiên bản máy tính của Windows, thế nhưng hệ điều hành Windows Phone sẽ sớm sở hữu ứng dụng liên lạc này.



Facebook dừng cung cấp Facebook Messenger cho người dùng Windows và Firefox 1


Ứng dụng Facebook Messenger được ra mắt vào tháng 3 năm 2012 và không nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người dùng Facebook trên Windows.



Sau gần 2 năm hoạt động, có vẻ như ứng dụng Facebook Messenger trên Windows chưa thật sự thể hiện được tầm quan trọng của mình khi mà người dùng có thể nhắn tin, chat thông qua website Facebook.


Còn về phía Firefox, trang tiện ích chứa ứng dụng Facebook Messenger đã dừng hoạt động, những người dùng tiện ích này được thông báo nên sử dụng các dịch vụ khác sau ngày 3 tháng 3 tới đây.



Facebook dừng cung cấp Facebook Messenger cho người dùng Windows và Firefox 2


Thông báo của Facebook với tiện ích Facebook Messenger trên Firefox.



Việc gỡ bỏ Facebook Messenger trên cả trình duyệt Firefox cũng như hệ điều hành Windows đang hướng Facebook tới một mạng xã hội mang tính di động nhiều hơn. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi Facebook mua hàng loạt phần mềm trên di động, chuyển hướng phát triển cho người dùng di động cũng như tích hợp hàng loạt tiện ích mà chỉ bản di động mới có.



Facebook dừng cung cấp Facebook Messenger cho người dùng Windows và Firefox 3


Facebook giờ đây tập trung phát triển cho nền tảng di động nhiều hơn khi tung ra toàn bộ các tính năng hấp dẫn nhất trên bản di động.



Những tin đồn về ứng dụng Facebook Messenger cho hệ điều hành Mac OS cũng nhanh chóng biến mất sau quyết định này của Facebook. Nhưng, đây có vẻ là lựa chọn đúng của Facebook vì chẳng mấy ai quan tâm tới ứng dụng nhắn tin này cho máy tính khi mà website Facebook đã hỗ trợ đầy đủ tất cả. Bạn đã bao giờ sử dụng những ứng dụng trên chưa?




0 Response to "Facebook dừng cung cấp Facebook Messenger cho người dùng Windows và Firefox"

Post a Comment

Friends list