20.000 đồng/lần gửi xe đạp tham gia Giờ trái đất


Cũng như mọi năm, "Giờ trái đất" 2014 vẫn được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội thu hút hàng nghìn lượt người đến tham dự. Biết được nhu cầu này, những người kinh doanh trông giữ xe được đà hét giá gửi xe. Ngày thường giá gửi xe tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm dao động từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/xe máy. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay giá trông xe đạp lên đến 20.000 đồng, thậm chí nếu không mặc cả trước thì giá vé trông xe có thể lên đến 30.000 đồng/xe trong khi trên giá vé giao cho khách chỉ ghi 3.000 đồng.


Trong ngày này, hầu hết các bãi trông xe gần khu vực Nhà hát lớn, bờ hồ đều mở rộng ra hết cỡ, lấn chiếm hầu hết lòng đường, vỉa hè của người đi bộ. Xe được dựng trên vỉa hè và quây trong một sợi dây sơ sài hoặc thậm chí có những chỗ không có gì ngăn cách.



Giá ghi trên vé gửi xe chỉ 3000 đồng nhưng hầu hết khách hàng phải trả từ 10.000 - 30.000 đồng/xe.




Bãi giữ xe đắt đỏ và lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.



Khi thắc mắc về việc tại sao lại thu vé đắt như vậy, nhân viên trông xe lập tức thay đổi thái độ và nói "không gửi thì đi chỗ khác". Anh Quyết, một khách gửi xe chia sẻ: "Mình và bạn mình đi hai xe đến đây để xem giờ trái đất, sau một hồi mặc cả thì gửi 40.000 đồng hai xe và phải trả tiền trước. Nhưng đến lúc ra về mình lại thấy người trông xe thu của khách gửi sau 10.000 đồng/xe. Chắc họ nhìn mặt chém giá".


Bên cạnh dịch vụ trông xe, một số bạn trẻ cũng có thể kiếm được một khoản lợi nhuận không nhỏ từ "Giờ trái đất". Mặt hàng bán được nhiều trong buổi tối diễn ra "tắt đèn" là vòng tay phát sáng, logo giờ trái đất và một số băng rôn, khẩu hiệu.



Que phát sáng bán chạy trong ngày diễn ra sự kiện "Giờ trái đất".



Chỉ với 5.000 - 7.000 đồng một que phát sáng cũng khiến người bán thu về khoản lợi nhuận kha khá. Bạn Hà Thư - sinh viên đai học Hà Nội cho biết: "Que phát sáng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt trong một buổi tối như thế này. Trung bình một người mua que phát sáng thường mua ít nhất 4 que cho bõ, vì thế mà mình bán rất nhanh và cũng có một khoản tiền lãi nho nhỏ".


Bạn Thanh Nhàn, sinh viên đại học Ngoại Thương chí tâm sự: "Năm ngoái bọn mình dùng nến để cổ động nhưng có nhiều ý kiến nói rằng thắp nến là không tiết kiệm. Năm nay câu lạc bộ của mình sử dụng đèn led tiết kiệm điện và que phát sáng để tham gia cổ động vào buổi tối. Chắc việc làm này vừa tiết kiệm và sẽ chẳng có nhiều tranh cãi nữa".




0 Response to "20.000 đồng/lần gửi xe đạp tham gia Giờ trái đất"

Post a Comment

Friends list