Giật mình với hình ảnh thai nhi không tim, không đầu phát triển từ anh em song sinh


Xuất hiện trên Reddit vào ngày 27/3, bức hình một thai nhi không đầu dị dạng gây giật mình đã khiến các thành viên của trang mạng xã hội này lao vào tìm kiếm những thông tin về nguồn gốc của nó.


Em bé trong bức hình là một thai nhi song sinh không tim bẩm sinh. Mặc dù phần thân dưới có cấu tạo gần như bình thường nhưng em bé này lại không có hộp sọ mà phần đầu chỉ là một khối thịt với khuôn mặt đầy đủ mắt, mũi và miệng.




Thai nhi không tim bẩm sinh được người anh em song sinh truyền máu nuôi sống.



Trên thực tế, đây là một thai nhi cùng phát triển với một thai nhi song sinh khác. Trong đó, bào thai này không thể hình thành cơ thể hoàn thiện. Có trường hợp bào thai vẫn có thể sống sót cho tới lúc chào đời, cũng có trường hợp bào thai bị xảy do bị bào thai song sinh còn lại ăn mất. Vì vậy, bào thai song sinh còn lại sẽ được gọi là "bào thai bơm" vì nó tiếp máu nuôi sống bào thai dị dạng kia. Tuy nhiên, do bào thai dị dạng thường phát triển không có tim, não hay bất cứ bộ phận nào đó nên bào thai bơm sẽ phải hoạt động quá công suất, gây suy tim từ ngay trong bụng mẹ.




Hình chụp X-quang của bào thai dị dạng.



Được biết, em bé trong bức hình chỉ là một trong số những trường hợp thai nhi dị dạng không tim bẩm sinh (Acephalus Acardius Monster) mà y học cung cấp. Theo nhận xét của một nhân viên y tế làm trong lĩnh vực siêu âm, đây là một dạng đột biến cực kỳ hiếm có, tỷ lệ xảy ra vào khoảng 1/35.000 ca.




0 Response to "Giật mình với hình ảnh thai nhi không tim, không đầu phát triển từ anh em song sinh"

Post a Comment

Friends list