Uống thuốc độc tự tử vì bị chê... sợ vợ


Dù được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng do bị ngộ độc quá nặng, Hùng đã không qua khỏi. Câu chuyện đau lòng này đang được người dân Phú Thọ bàn tán xôn xao.


Uống hết lọ thuốc sâu


Câu chuyện buồn trên xảy ra trong gia đình bà Nguyễn Thị Mai (xã Quế Lâm, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ). Bà Mai là bà nội của Nguyễn Kiều Hùng (SN 1989), người tự vẫn bằng lọ thuốc sâu gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.


Theo bà Mai, thường ngày Hùng là thanh niên chăm chỉ, hiền lành. Vì vậy, khi vụ việc xảy ra, bà không thể hiểu điều gì đã xui khiến cháu mình hành động bồng bột, thiếu suy nghĩ như vậy.


Uống thuốc độc tự tử vì bị chê... sợ vợ 1

Bà Mai kể về buổi trưa cháu mình tự tử.



Nhớ lại buổi trưa đau buồn đó, bà Mai rớm nước mắt kể: “Ngày 9/1, gia đình tôi làm cơm trưa để tiếp đãi những người con cháu ở xa về chơi. Vợ chồng Hùng hôm đó cũng có mặt. Lúc đầu nó xin phép sẽ không dùng cơm bên nhà tôi mà về nhà vợ ăn. Vì lâu ngày không gặp, các cô chú cứ giữ lại để ăn chung cơm rồi mới về, Hùng đồng ý.


Đến giữa bữa, Hùng say và khóc. Nó còn bảo với tôi là mọi người thường nói sợ vợ nên thấy rất ấm ức, không thiết sống nữa. Tôi nghe cháu tâm sự như vậy cũng có lời khuyên răn, đừng quá bận tâm tới những lời trêu đùa của thiên hạ. Nhiều khi người ta chỉ nói cho vui, không có ý gì xấu. Quan trọng là vợ chồng sống tình cảm, hạnh phúc bên nhau là được”.


Sau đó, Hùng tiếp tục ăn cơm, uống rượu như không có chuyện gì xảy ra. Xong bữa cơm hôm ấy, Hùng chào mọi người về, một lúc sau thì có tiếng la hét cầu cứu từ phía nhà dưới. Mọi người chạy ra thì thấy Hùng đang vật vã trên nền đất, sùi bọt mép, bên cạnh là lọ thuốc sâu.


Biết hùng đã uống thuốc độc tự tử nên mọi người tức tốc đưa nạn nhân đi cấp cứu. Bà Mai nói: “Thời điểm đó nó cũng có hơi men trong người, tôi nghĩ nó bị men rượu sai khiến cũng nên. Tôi không ngờ Hùng lại nghĩ quẩn và làm liều như vậy”.


Theo những người thân thì Hùng vốn là một chàng trai khôi ngô tuấn tú. Sau khi học hết cấp 3, anh đi nghĩa vụ quân sự. Trong khoảng thời gian ấy, Hùng có quen một người bạn ở Ba Vì (Hà Nội), người này đã giới thiệu cô em gái tên Thu.


Sau một thời gian tìm hiểu và yêu nhau, ngay khi được xuất ngũ, Hùng đã xin phép bố mẹ cho cưới Thu về làm vợ. Thấy đôi trẻ muốn nên duyên vợ chồng, gia đình bà Mai đã xuống nhà gái để nói chuyện và bàn bạc chuyện cưới xin.


Sau một đám cưới ấm cúng, Thu theo chồng về quê Phú Thọ sinh sống. Sẵn tính chăm chỉ, ham học hỏi, Hùng theo học lớp Cao đẳng nghề điện và về làm việc trong một nhà máy chè cách nhà mấy cây số.


Cuộc sống khó khăn, vất vả, tất cả chi phí sinh hoạt đều trông vào khoản lương 4 - 5 triệu đồng của Hùng. Vì thường phải làm đêm, Hùng xin phép bố mẹ cho ra ở riêng để tiện sắp xếp công việc".


Cuộc sống của 2 vợ chồng trẻ thi thoảng có lời qua tiếng lại nhưng mọi hờn giận đều được giải quyết. Vợ Hùng là phụ nữ lanh lợi và hay góp ý với chồng, trong khi Hùng là người ít nói, cục mịch.


Có những lần vợ khuyên răn lấn át cả vị trí của người chồng trụ cột của gia đình, có thể điều này đã khiến mọi người để ý và trêu chọc Hùng “sợ vợ”. Ở trong làng, đám bạn thường bảo Hùng “râu quặm”, mỗi lần như thế lòng tự trọng dâng cao, nên anh rất ức.


Lòng tự trọng thái quá


Sau khi uống thuốc sâu, Hùng đã chạy đi cầu cứu anh em họ hàng đang ngồi ở nhà trên. Theo lời bà Mai, khi chạy đến nơi, Hùng đã dần bị ngấm thuốc. Một người chú của Hùng lập tức sơ cứu bằng cách vỗ mạnh nhiều cái vào lưng để Hùng nôn thuốc ra. Sau đó, mọi người tức tốc đưa đi viện cấp cứu.


Nhưng tình hình vẫn không tiến triển, những ngày sau Hùng được gia đình đưa xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Các anh em trong gia đình cũng chung tay giúp tiền viện phí chữa trị. Tuy nhiên, do uống quá nhiều thuốc, Hùng đã không qua khỏi.


Uống thuốc độc tự tử vì bị chê... sợ vợ 2

Ngôi nhà gia đình bà Mai nơi Hùng từng sinh sống.



Bà Mai sụt sùi kể thêm về hoàn cảnh của cháu mình: “Hùng mất sau khi từ bệnh viện về được vài hôm. Khổ thân cháu tôi, chỉ vì suy nghĩ nông nổi trong phút chốc mà phải ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Ngày nó mất là 25 Tết, gia đình tôi không còn bụng dạ nào đón Tết, ai cũng buồn sầu. Bây giờ, cháu Thu vợ Hùng là người đáng thương nhất. Lúc Hùng mất, Thu đang mang bầu tháng thứ 7, cháu nó khóc lên khó xuống, đòi đi theo chồng".


Sau khi con rể ra đi, bố mẹ Thu lên nhà thông gia xin đón con gái về chăm sóc cho tiện việc sinh nở. Dù muốn giữ con giữ cháu bên mình, bà Mai và bố mẹ Hùng vẫn thống nhất cho phép Thu về bên ngoại một thời gian. Bà Mai thương cháu dâu, chỉ mong được đón Thu về và chăm sóc trong những ngày sinh nở.


“Cũng khổ cho cái Thu, bây giờ mẹ góa con côi. Thu còn quá trẻ mà phải một mình chăm sóc con. Người chồng đáng lẽ là chỗ dựa, là bờ vai chia sẻ đã mất rồi. Gia đình chúng tôi rất mong sau này sẽ được chăm sóc cả 2 mẹ con Thu để bù lại phần nào khoảng trống mà Hùng để lại”, bà Mai nói thêm.


Hùng là con cả trong gia đình thuần nông, dưới Hùng còn có một người em gái đã lập gia đình. Khi biết vợ mang thai, Hùng vô cùng hạnh phúc và ngày đêm mong ngóng được chào đón con ra đời. Chỉ tiếc, sự suy nghĩ bồng bột vô tình để lại nỗi đau vô bờ cho những người ở lại.


Nói về câu chuyện đau lòng này, bà Phạm Thị An (Bí thư chi bộ thôn 9, xã Quế Lâm) cho biết, ngày 9/1 nhận được tin báo từ gia đình ông Nguyễn Văn Ngọc (bố của Hùng) về việc Hùng uống thuốc sâu tự tử. Hùng là người hiền lành, chưa từng gây mâu thuẫn với ai.


“Ngày gia đình tổ chức tang lễ cho Hùng, chính quyền thôn cũng đến động viên, giúp đỡ gia đình trong việc lo hậu sự cho cháu. Tôi cũng không nắm rõ nguyên nhân vì sao Hùng lại tự vẫn, chỉ nghe gia đình nói qua rằng vì chất chứa uất ức trong lòng về chuyện vợ chồng, từ đó nghĩ quẩn làm liều”, bà An cho biết.




0 Response to "Uống thuốc độc tự tử vì bị chê... sợ vợ"

Post a Comment

Friends list