Đội bóng lùn nhất thế giới Gigantes do Norte mơ dự World Cup


Đội bóng được thành lập từ năm 2006 với cái tên vô cùng hoành tráng Gigantes do Norte (những gã khổng lồ miền Bắc) lại quy tụ toàn những… chú lùn. Có lẽ đây là đội bóng thấp nhất thế giới khi cầu thủ cao nhất đội vẫn chưa chạm tới mốc 1,2m.



Gigantes do Norte - đội bóng của những chú lùn. Cầu thủ cao nhất cũng chưa chạm tới mốc 1,2m.




Chiều cao khiêm tốn nhưng các cầu thủ của đội bóng đặc biệt lại có thể "đốn gục" đối thủ to lớn gấp đôi mình.



Mặc dù ngoại hình thấp bé nhưng những chú lùn của Gigantes do Norte vẫn hừng hực khí thế mỗi khi xung trận và đả bại những cầu thủ to lớn. Thực sự, những chú lùn phi thường trên đang tạo nên một cơn sốt trên sân cỏ Brazil.


Mỗi trận đấu của đội bóng siêu lùn thu hút trung bình khoảng 30.000 khán giả đến từ khắp nơi trên đất nước Brazil. Người hâm mộ tới đây một phần vì hiếu kì muốn tận mắt xem khả năng của những cầu thủ đặc biệt này, một số khác lại bị chính lối chơi cuốn hút của Gigantes do Norte mê hoặc.



Casemiro Ribeiro - ngôi sao của Gigantes do Norte nghỉ ngơi sau trận đấu.



Casemiro Ribeiro cao chưa đầy 1m nhưng lại là ngôi sao của Gigantes do Norte. Cầu thủ 27 tuổi đến từ Paragominas tâm sự: “Cuộc sống của tôi đang dần thay đổi. Trước kia, chẳng ai thèm chú ý tới tôi. Còn bây giờ, họ nhận ra tôi trên đường, tặng tôi những lời khen ngợi. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi hạnh phúc khi được sống với bóng đá. Chúng tôi đơn giản chỉ muốn đem tới cho CĐV những niềm vui nho nhỏ và mọi người ngạc nhiên khi thấy chúng tôi tiến bộ mỗi ngày”.


Chiều cao khiêm tốn vốn là điểm yếu đã được các chàng trai này đẩy lên thành ưu thế. Vượt qua những định kiến, kỳ thị và rào cản, họ vươn lên và thực sự chinh phục dư luận bằng đôi chân nhỏ bé. Giấc mơ được chơi bóng như những cầu thủ chuyên nghiệp tưởng chừng xa vời giờ đã thành hiện thực. Lúc này, khát khao lớn nhất của những "gã khổng lồ miền Bắc" là giành tấm vé dự World Cup, được đắm chìm trong hơi thở của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.



Những chàng trai của Gigantes do Norte tích cực luyện tập với trái bóng.



Nhiều người lo ngại về tương lai của đội bóng siêu lùn này. Sau khi lứa cầu thủ trên quá tuổi thi đấu và phải treo giày, ai sẽ là người kế nghiệp họ? "Rất nhiều cầu thủ có con trai và chúng cũng có chiều cao vô cùng khiêm tốn. Chúng tôi tin những đứa trẻ sẽ là những mầm non của Gigantes do Norte. Điều đó thực sự tuyệt vời", HLV Max cho biết.



Song song với việc trả lương cho các cầu thủ, CLB cũng đang giúp họ hoàn thành khóa học nghề mộc và hàn. Đây sẽ là chiếc "cần câu cơm" sau khi các cầu thủ đặc biệt này giải nghệ.




0 Response to "Đội bóng lùn nhất thế giới Gigantes do Norte mơ dự World Cup"

Post a Comment

Friends list