Facebook đang trở thành một... Yahoo mới


Cuối năm ngoái, Facebook chính thức dừng việc cập nhật một giao diện mới mà hãng đã ấp ủ từ rất lâu trước đó với phần nội dung có nhiều hình ảnh lớn. Giải thích cho việc này, trang thông tin BusinessInsider cho hay, giao diện nhiều hình ảnh của Facebook hiển thị tuyệt vời trên các màn hình lớn và sắc nét nhưng lại mang lại trải nghiệm tồi tệ trên các màn hình nhỏ và có chất lượng hiển thị không tốt. Trong khi đó, theo nghiên cứu của Facebook , hầu hết người dùng của họ vẫn đang sử dụng màn hình nhỏ.



Giao diện vô cùng bóng bẩy mà Facebook ấp ủ mang đến cho người dùng tuy nhiên phải ngưng lại.


Tình thế này đặt Facebook và một vị trí tương tự những gì Yahoo! đã từng gặp trước đó mà những người trong ngành vẫn gọi là “cuộc khủng hoảng sáng tạo”.


Theo đó, Yahoo! mắc kẹt trong những ý tưởng cũ kĩ bởi lúc đó họ đã có cả trăm triệu người dùng trên toàn thế giới. Điều này đặt Yahoo! vào một yếu thế so với các công ty nhỏ bởi những công ty này chưa thực sự định hình trên phạm vi toàn thế giới và chưa phụ thuộc quá nhiều vào những gì họ đang có nên có thể thoải mái sáng tạo và thử nghiệm. Đó chính là lí do tại sao những cái tên nhỏ hơn nhiều so với Yahoo lúc bấy giờ như Google hay Facebook đã vươn lên và có được vị trí hôm nay.



Cuối cùng, đây là giao diện mới cho người dùng Facebook đại trà với khá nhiều ý kiến phản hồi tiêu cực.


Nếu Facebook không thể thiết kế được một giao diện làm vừa lòng lớp người dùng năm 2017 trong khi không làm khó chịu một tỷ người dùng đến từ năm 2014, Facebook sẽ đi theo vết xe đổ của Yahoo!


Tuy nhiên, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đang tỏ ra khá thông minh khi đang sử dụng nguồn tài chính dồi dào của Facebook để liên tục mua lại và thâu tóm các sản phẩm đầy sáng tạo nhưng có phần... không liên quan đến Facebook trên thị trường với mục đích biến thành những phương án dự phòng. Theo đó, trong suốt 16 tháng qua, Facebook đã bỏ ra tới 22 tỷ USD để mua những cái tên như Instagram, WhatsApp hay Oculus.



Khác với Yahoo! trước kia, Facebook khá mạnh tay trong việc chi tiền thâu tóm các dự án công nghệ.


Để kết lại, có thể chỉ trong một vài năm nữa thôi mạng xã hội Facebook sẽ không còn tăng trưởng được nữa, nhưng cái tên Facebook vẫn sẽ còn tồn tại trên thị trường với những dự án hoàn toàn mới như... trò chơi 3D chẳng hạn!




0 Response to "Facebook đang trở thành một... Yahoo mới"

Post a Comment

Friends list