Cứu Windows XP trước khi bị... khai tử


Vào ngày 8 tháng 4 tới đây, Microsoft sẽ chính thức khai tử hệ điều hành Windows XP. Do đó, nếu bạn vẫn còn đang sử dụng nền tảng này, việc cài mới, cập nhật là vô cùng quan trọng nếu không muốn phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm về mặt bảo mật khi Windows XP không còn được hỗ trợ. Trong đó, những phần mềm dưới đây sẽ giúp bạn vận chuyển các dữ liệu cá nhân cần thiết từ máy tính Windows XP sang máy tính vận hành trên các nền tảng khác rất dễ dàng và nhanh chóng.


1. Pcmover Express




Hiện nay, Microsoft đang cung cấp miễn phí công cụ LapLink Pcmover Express trên trang chủ của mình. Tuy nhiên, bạn đọc nên lưu ý, chương trình này chỉ hỗ trợ việc chuyển dữ liệu từ máy tính chạy Windows XP lên các máy tính đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, 8 hoặc 8.1. Bên cạnh đó, Pcmover Express chỉ có thể chuyển các dữ liệu và tệp tin cá nhân chứ không hỗ trợ di chuyển các ứng dụng, phần mềm, do đó, trên máy tính mới, bạn vẫn sẽ phải cài lại nhiều phần mềm cần thiết.

Pcmover Express là một giải pháp được đánh giá cao vì rất dễ sử dụng với giao diện trực quan. Bên cạnh đó, Microsoft cũng hỗ trợ rất tốt người dùng khi đăng kí gói dịch vụ trợ giúp 24/7 qua điện thoại cho bất cứ ai sử dụng Pcmover Express.


2. Windows Easy Transfer




Microsoft cũng mang đến cho người dùng một công cụ di chuyển dữ liệu "chính chủ" mang tên Windows Easy Transfer. Tuy nhiên, ông lớn vùng Redmond vẫn khuyến cáo người dùng sử dụng phần mềm đến từ bên thứ ba là Pcmover Express bởi đây là một sản phẩm thương mại nên dĩ nhiên có chất lượng tốt hơn đồng thời có nhiều tính năng hơn một công cụ miễn phí là Windows Easy Transfer. Ngoài ra, công cụ này của Microsoft đến nay cũng không còn được cập nhật nữa.

Trong trường hợp vẫn muốn sử dụng Windows Easy Transfer, người dùng có thể tải về tại đây và cài đặt trên hệ thống Windows XP. Phần mềm này sẽ giúp chuyển dữ liệu và các thiết lập thông qua kết nối mạng, ổ đĩa ngoài / USB hoặc thông qua một thiết bị chuyên dụng mà Microsoft gọi là “Easy Transfer cable”.


Bạn đọc lưu ý, Windows Easy Transfer được phát triển để tối ưu cho Windows 7.


3. Windows Migration Assistant




Nếu bạn đang rời bỏ Windows XP để chuyển sang sử dụng máy Mac, phần mềm có tên Windows Migration Assitant đến từ Apple sẽ giúp bạn chuyển dữ liệu dễ dàng từ bất cứ thiết bị chạy hệ điều hành Windows nào. Tuy nhiên, với Windows Migration Assistant, người dùng chỉ có thể sử dụng nó khi cả hai thiết bị tham gia chuyển nhận dữ liệu cùng được kết nối trên một mạng cục bộ.

4. Sử dụng các phần mềm sao lưu (backup) hoặc các dịch vụ điện toán đám mây




Bên cạnh việc sử dụng các phần mềm chuyển dữ liệu chuyên dụng, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng các chương trình hỗ trợ sao lưu dữ liệu truyền thống bằng cách tiến hành sao lưu thông tin ra một ổ đĩa rời sau đó phục hồi những tệp tin sao lưu này sang máy tính mới.




Ngoài ra, sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây cũng là một lựa chọn thông minh nếu bạn có một kết nối mạng tốt. Trong đó, nếu bạn dự định chuyển dữ liệu lên Windows 8.1, OneDrive là lựa chọn tối ưu bởi nó được tích hợp sẵn trong hệ thống mới do đó bạn sẽ không cần cài thêm bất kì thứ gì. Dropbox, Google Drive và OneDrive đều hỗ trợ máy Mac trong khi đó Dropbox còn chạy trên cả các hệ điều hành như Ubuntu.

Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt các công cụ đến từ dịch vụ điện toán đám mây mình sử dụng và chuyển các dữ liệu quan trọng vào ổ đĩa “đám mây” để tiến hành đồng bộ lên hệ thống. Chúc các bạn thành công!




0 Response to "Cứu Windows XP trước khi bị... khai tử"

Post a Comment

Friends list