Ultrakam - Giải pháp quay video "siêu nét" cho người dùng iPhone


Trong khi các hãng sản xuất đang cố gắng áp dụng công nghệ quay video 4K lên các sản phẩm của mình, người dùng iPhone dường như bị bỏ xa khi Apple mới chỉ áp dụng khả năng quay video fullHD lên iPhone mà chưa rõ liệu khả năng quay phim tốt hơn có xuất hiện hay không. Thế nhưng, một nhóm phát triển ứng dụng đã tung ra Ultrakam , ứng dụng cho phép người dùng iPhone , iPad quay video chất lượng cực cao trên thiết bị của mình.



Khả năng quay phim chuyên nghiệp hơn đang được dự đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 6 , thế nhưng ở thời điểm hiện tại thì Ultrakam là ứng dụng hoàn hảo cho những người dùng thiết bị iOS của Apple.


Ultrakam hỗ trợ người dùng iPhone 5S quay video với độ phân giải 2K (2.240x1.672 pixel), độ phân giải này được tăng cường tới 70% lượng điểm ảnh so với độ phân giải fullHD mặc định mà Apple tích hợp vào iPhone. Để làm được điều này, Ultrakam can thiệp vào ứng dụng quay mặc định của iPhone, iPad sau đó render lại hình ảnh để độ nét của thước phim vừa quay tăng lên nhiều lần.




Thông số các đoạn video quay bằng Ultrakam trên iPhone 5S.



Ứng dụng hỗ trợ cả iPhone 5, iPhone 5C cũng như những thiết bị iPad hay các loại iPhone cũ hơn. Thế nhưng với các thiết bị cũ, khả năng quay video 2K bị hạn chế khi những đoạn video này chỉ có tốc độ 20fps (20 khung hình mỗi giây) và nhiều khi sẽ làm hình ảnh giật, treo so với thực tế.




Độ phân giải 2K làm cho những đoạn video quay bằng Ultrakam có chất lượng chuyên nghiệp hơn rất nhiều.



Ngoài khả năng tăng độ phân giải lên 2K, Ultrakam còn cho phép người dùng chỉnh sửa tốc độ quay, chất lượng video cũng như âm thanh được thu vào. Thế nhưng, ứng dụng cũng cho thấy nhiều hạn chế ở thiết bị di động khi chỉ một phút video ở tuỳ chỉnh cao nhất đã tiêu tốn tới 3GB dung lượng bộ nhớ trong. Các chế độ quay timelapse hay quay video siêu chậm cũng được Ultrakam tích hợp, thế nhưng có vẻ nó chỉ hoạt động hoàn hảo với những người dùng iPhone 5S mà thôi.




Các tuỳ chỉnh đa dạng bên trong Ultrakam.



Hiện tại Ultrakam đang được bán trên chợ ứng dụng App Store với giá 6,99 USD, nếu như bạn là người có đam mê với nghệ thuật này và muốn bỏ ra ít chi phí để thực hiện những đoạn phim ngắn, Ultrakam sẽ là ứng dụng hoàn hảo cho bạn.



Đoạn video giới thiệu về Ultrakam.





0 Response to "Ultrakam - Giải pháp quay video "siêu nét" cho người dùng iPhone"

Post a Comment

Friends list