Hà Nội rét đậm, Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm qua


Do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường liên tục nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng. Sáng nay (ngày 29/12), tại Hà Nội, trạm khí tượng quan trắc nhiệt độ ở Láng 10 độ C; Hà Đông hơn 8 độ C; Ba Vì 7 độ C. Đặc biệt là tại trạm Cúc Phương (Ninh Bình) còn hơn 5 độ C.


Hà Nội rét đậm, Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm qua 1

Người Hà Nội đốt lửa sưởi trong đêm đông.



Ở vùng núi như ở Mẫu Sơn nhiệt độ chỉ còn 1,6 độ C; Sapa 2,7 độ C và Cao Bằng 5,3 độ C. Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến hết tháng 12/2013, sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên.


Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động.


Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 - 4m.


Vùng biển phía nam Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy mạnh.


Trong khi đó, tại nhiều tỉnh Nam Bộ, do các đợt không khí lạnh từ phía Bắc liên tục được khuếch tán về phía Nam nên nhiệt độ tại các tỉnh này giảm mạnh, đặc biệt về đêm và sáng sớm.


Theo số liệu của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ thấp nhất rạng sáng ngày 28/12 tại Tây Ninh đã xuống 16,8 độ C - thấp nhất tại các tỉnh Nam bộ và kể từ đầu năm đến nay.


Tại TP.HCM nhiệt độ cũng xuống mức thấp 18-19 độ C. Đây là mức nhiệt độ thấp nhất trong gần 10 năm qua (trước đó, mức thấp nhất từng ghi nhận ở TP.HCM năm 2004 ở mức 21,1 độ C).


Nhiều tỉnh miền Tây nhiệt độ thấp nhất cũng xuống dưới 20 độ C như Mộc Hóa (Long An): 18,2 độ C, Mỹ Tho (Tiền Giang): 19,4 độ C, Cần Thơ: 19,3 độ C.


Cũng theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm vẫn còn duy trì và kéo đài đến khoảng Tết dương lịch thì ấm dần lên.


Dự báo khoảng ngày 6/1/2014 thời tiết tiếp tục có đợt không khí lạnh mới tăng cường.




0 Response to "Hà Nội rét đậm, Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm qua"

Post a Comment

Friends list