Lưu ý "đặc biệt quan trọng" khi gội đầu vào ngày lạnh


Gỡ rối tóc trước khi gội


Thời tiết hanh khô của mùa đông thường khiến cho hoạt động của các tuyến dầu trên da đầu giảm mạnh, tóc của chúng ta cũng vì thế mà khô, dễ gãy và dễ bị rối hơn. Do vậy, các bạn nên gỡ rối tóc trước khi gội để giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng trong quá trình gội đầu, đồng thời giúp loại bỏ bớt những bụi bẩn dính trên tóc.


Khi gỡ rối cho tóc, chúng ta cũng cần lưu ý sử dụng một chiếc lượng ngà hoặc sừng có răng thưa để chải. Các bạn nên tránh dùng lược nhựa, lược kim loại hoặc lược có răng mau vì có thể gây tích điện, khó chải và làm tóc gãy rụng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể gỡ rối tóc trực tiếp bằng tay. Tuy nhiên, chúng mình cần thật nhẹ nhàng để tránh làm rụng tóc và gây tổn thương da đầu nhé!


Lưu ý "đặc biệt quan trọng" khi gội đầu vào ngày lạnh 1

Nhiệt độ của nước


Nhiệt độ nước để gội đầu vào mùa đông cũng là một điều rất cần lưu ý. Nước không đủ ấm sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta, nhưng nước quá nóng có thể làm cho da đầu và tóc bị khô và hư tổn, thậm chí còn dẫn tới tình trạng xỉn màu.


Lời khuyên cho các bạn là nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 30 độ để gội đầu. Đây là nhiệt độ vừa đủ để có thể bảo vệ sức khỏe mà vẫn an toàn cho mái tóc. Ngoài ra, sau khi kết thúc quá trình gội đầu, các bạn có thể xả lại bằng một lượt nước mát (khoảng 20 – 25 độ). Nó sẽ giúp cho tóc mềm, làm cho da đầu săn chắc và khỏe mạnh hơn.


Tránh gãi mạnh khi gội đầu


Rất nhiều người thường có thói quen gãi mạnh khi gội đầu để làm sạch da đầu và giảm cảm giác ngứa ngáy. Tuy nhiên, điều này rất có hại vì có thể làm tổn thương và kích ứng da đầu, ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới… Thay vì gãi mạnh, chúng ta chỉ nên xoa và gãi da đầu thật nhẹ nhàng. Cách này không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn là một hình thức để massage da đầu nữa đấy!


Lưu ý "đặc biệt quan trọng" khi gội đầu vào ngày lạnh 2

Sử dụng dầu xả và massage da đầu


Sử dụng dầu xả là điều rất cần thiết khi gội đầu, nhất là trong mùa đông. Nguyên nhân là do thời gian này da đầu của chúng ta thường khô hơn, dầu xả sẽ giúp dưỡng ẩm, đồng thời làm cho tóc suôn mềm, chắc khỏe hơn.


Đặc biệt, khi xả tóc, các bạn nên kết hợp với các động tác massge nhẹ nhàng. Chỉ bằng các động tác đơn giản nhưng nó sẽ giúp loại bỏ triệt để các mảng bám còn sót lại trên tóc, làm sạch hoàn toàn dầu gội và dầu xả trên tóc. Đây cũng là một cách giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.


Lau khô đúng cách


Làm khô tóc với khăn bông là bước không thể thiếu trước khi sấy tóc. Các bạn nên dùng một chiếc khăn bông dày để thấm nước từ ngọn tóc tới chân tóc. Chúng mình cần lưu ý, tuyệt đối không dùng khăn lau mạnh hay chà mạnh lên tóc. Cách làm này có thể khiến tóc bị hư tổn, dễ bị gãy rụng, chẻ ngọn và còn khiến cho da đầu suy yếu.


Lưu ý "đặc biệt quan trọng" khi gội đầu vào ngày lạnh 3

Sấy tóc an toàn


Để việc sấy tóc đạt hiệu quả và an toàn cho tóc, chúng ta cần hết sức lưu ý. Trước khi sấy, bạn có thể thoa một chút kem dưỡng ẩm để bảo vệ tóc và giúp tóc mềm hơn. Khi sấy tóc, các bạn cần tránh để máy sấy quá gần và giữ nguyên một vị trí. Chúng mình nên giữ máy sấy ở khoảng cách ít nhất là 15cm, đồng thời di chuyển liên tục và dùng tay xới tóc trong khi sấy. Làm như vậy sẽ giúp tóc tránh bị hư tổn và nhanh khô hơn.


Đặc biệt, các bạn cũng không nên dùng máy sấy để sấy khô tóc hoàn toàn. Chúng ta chỉ cần sấy đến khi tóc vẫn còn một chút độ ẩm rồi để tóc tự khô nhé!



Bạn có thể xem thêm:





0 Response to "Lưu ý "đặc biệt quan trọng" khi gội đầu vào ngày lạnh"

Post a Comment

Friends list