Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm

Năm 2013 ghi nhận sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm công nghệ mới, từ điện thoại thông minh cho đến máy tính bảng, máy chơi game... Đặc biệt, thị trường hệ điều hành di động cũng có nhiều điểm nhấn đáng chú ý trong năm qua, như sự ra mắt iOS 7 mang thiết kế “phẳng” mới mẻ, Android KitKat mang tên của một thương hiệu kẹo sô-cô-la nổi tiếng, Windows Phone 8 góp công đưa Nokia tạm vượt qua thời kỳ khó khăn.

Và mới đây, Microsoft đã công bố danh sách những sản phẩm công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ Bing Search của mình, trong đó Xbox đứng đầu danh sách, theo sau lần lượt là iPhone, iPad... của Apple và Android của Google.


1. X-box


Máy chơi game X-box One được bán từ ngày 22/11/2013 tại 13 quốc gia. Chỉ sau 18 ngày, Microsoft đã tuyên bố X-box chạm mốc 1 triệu máy bán ra. Đây là một chiếc máy chơi game mong chờ của game thủ trên toàn thế giới với những tựa game hấp dẫn như Diablo III, Call of Duty: Ghosts, FIFA 2014... Sản phẩm có giá 499 USD tại Mỹ.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 1




2. iPhone

2013 là một năm quan trọng với dòng đời của iPhone khi Apple lần đầu tiên tung ra hai mẫu iPhone cùng lúc, là iPhone 5S và iPhone 5C. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hệ điều hành iOS 7 mang phong cách thiết kế dạng “phẳng”. Trong khi iPhone 5S vẫn tiếp nối sự thành công như các dòng trước thì iPhone 5C lại khá ế ẩm và Apple đã phải hạn chế sản xuất iPhone 5C chỉ sau một tháng ra mắt.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 2

iPhone 5S nổi bật với bộ vi xử lý A7 mạnh mẽ, giúp chạy tốt các ứng dụng 64-bit. Sản phẩm này cũng lần đầu tiên được tích hợp một bộ cảm biến nhận diện dấu vân tay, và được Apple bổ sung thêm phiên bản màu vàng thay vì chỉ màu trắng và đen truyền thống. Còn iPhone 5C có giá rẻ hơn với vỏ nhựa nhiều màu sắc. iPhone 5S và iPhone 5C có giá lần lượt từ 199 USD và 99 USD tại Mỹ nếu ký hợp đồng 2 năm với nhà mạng.

3. Android


Năm 2013, Google đã công bố phiên bản mới của hệ điều hành Android. Đây cũng là lần đầu tiên Google chọn một thương hiệu kẹo đặt tên cho Android - KitKat. Trong năm qua, hàng loạt các sản phẩm công nghệ sử dụng hệ điều hành Android cũng đã ra mắt, trong đó phải kể đến chiếc Galaxy S4 “hầm hố” của Samsung.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 3

4. iPad

iPad Air và iPad Retina Air là hai dòng máy tính bảng mới vừa được Apple tung ra trong năm 2013 với sự nâng cấp ở bộ vi xử lý, có thiết kế mỏng hơn và độ phân giải màn hình cao hơn so với đàn anh. Theo nhà sản xuất, cả hai thiết bị này đều cho thời gian sử dụng liên tục l0 tiếng.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 4




5. Windows Phone

Windows Phone đang giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thị phần của các hệ điều hành di động. Sau một thời gian dài hợp tác với hãng Nokia, hệ điều hành Windows Phone của Microsoft đã góp công đưa Nokia vượt qua thời kỳ khó khăn. Để rồi vào giữa năm nay, Microsoft đã chính thức thâu tóm bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỉ USD. Theo hợp đồng mua - bán này, Nokia sẽ hoàn tất bàn giao bộ phận thiết bị và dịch vụ của mình cho Microsoft vào đầu năm 2014. Giới công nghệ hy vọng Microsoft sẽ tung ra những sản phẩm đột phá khi có Nokia trong tay.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 5




6. Surface

Máy tính bảng Surface của Microsoft vừa có phiên bản Surface 2 và Surface Pro 2. Cả hai phiên bản này đều được nâng cấp cấu hình và cải thiện thời lượng pin.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 6




7. PlayStation


Được phát triển bởi hãng Sony, máy chơi game cầm tay PlayStation thu hút sự quan tâm của rất nhiều game thủ. Mới đây, chỉ 24 giờ sau khi ra mắt, phiên bản PlayStation 4 đã bán được 1 triệu chiếc.
Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 7

8. Nintendo

Là một hãng game nổi tiếng, nhưng Nintendo đang bị mất thế trong thời gian gần đây vì phải cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều thương hiệu khác. Tuy nhiên, Nintendo vẫn luôn giữ được một lượng fan trung thành của riêng mình. Trong năm 2013, hãng này đã tung ra hai tựa game Mario Party và Legend of Zelda phổ biến cho Nintendo 3DS.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 8




9. BlackBerry

2013 là một năm đầy sóng gió với hãng BlackBerry. Mặc dù đã rất cố gắng để tung ra hệ điều hành BlackBerry 10, cùng chiếc Z10 và Q10 mang hiệu “dâu đen”, nhưng suốt một năm qua BlackBerry chỉ thua lỗ và thua lỗ. Đặc biệt trong quý II/2013, BlackBerry tuyên bố lỗ đến 1 tỉ USD. Cho đến nay, BlackBerry vẫn là một chủ đề rất được giới công nghệ quan tâm bàn tán, có nguồn tin cho rằng BlackBerry đang tìm cách bán lại toàn bộ hoặc sáp nhập công ty. Tuy nhiên, BlackBerry đã chấn an người dùng và tỏ ra lạc quan trước những khó khăn đang gặp phải, rằng công ty đang cố gắng để tái cơ cấu và cần sự ủng hộ từ người dùng.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 9




10. Kindle Fire

Kindle Fire là thương hiệu máy tính bảng thuộc sở hữu của Amazon, nổi bật với cấu hình mạnh mẽ nhưng có mức giá khá rẻ. Mới đây, Kindle Fire HDX phiên bản mới có thiết kế đẹp, màn hình rộng 7-inch và 8,9-inch đã ra mắt, được bán trực tiếp trên Amazon.com.


Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm 10




0 Response to "Những thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm"

Post a Comment

Friends list