10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013


Có một số nhận định cho rằng 2013 là một năm thất bại của công nghệ khi không cho ra mắt được những sản phẩm mới. Nhiều người nói rằng các sản phẩm ra mắt năm 2013 chỉ "nhá" lại những công nghệ có sẵn mà không có nhiều nét nổi bật giống như thời điểm trước đây. Tất nhiên, nhận định này hoàn toàn sai lệch.


Mới đây, trang thông tin Business Insider đã công bố 10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất trong năm 2013. Danh sách này được Business Insider bình chọn dựa trên độ quan tâm của người dùng cũng như một số thang điểm riêng họ đưa ra. Bạn thích sản phẩm nào nhất trong số những sản phẩm dưới đây?


1. HTC One


10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 1


2013 có thể không phải là một năm thành công với HTC, thế nhưng bộ sản phẩm HTC One bao gồm One, One Max và One Mini đang nhận được sự quan tâm lớn từ những người dùng smartphone Android. Khác với các hãng sản xuất khác khi tập trung sử dụng vỏ nhựa để giảm giá thành sản phẩm, One được thiết kế hoàn toàn bởi kim loại và kính giống với dòng sản phẩm iPhone. Rất nhiều trang thông tin công nghệ trên thế giới đã đánh giá One là một trong những chiếc smartphone tốt nhất năm 2013.


2. Đồng hồ thông minh Pebble



10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 2



Là dự án thành công nhất trong lịch sử của Kickstarter, Pebble được nhắc tới như sản phẩm mở màn cho trào lưu công nghệ đồng hồ thông minh đang thịnh hành toàn thế giới. Hoạt động tốt với cả smartphone Android hay iPhone đồng thời là giá thành chấp nhận được, thời lượng pin cùng những tính năng đi kèm ổn, Pebble nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ thế giới công nghệ.


3. Macbook Air 2013


10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 3


Sở hữu thiết kế không khác biệt so với những sản phẩm Macbook Air khác, thế nhưng chiếc máy tính xách tay siêu mỏng này mang bên trong mình một phần cứng tuyệt vời. Chip xử lý Haswell mới được Apple áp dụng lên Macbook Air mang tới sức mạnh khủng khiếp cho sản phẩm, kèm theo đó là thời lượng pin 12 giờ sử dụng liên tục ở sản phẩm kích thước 13 inch.


4. Kindle Fire HDX



10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 4



Từng được vinh danh khi là hãng sản xuất có sản phẩm máy tính bảng thành công, Amazon quay trở lại thị trường với Kindle Fire HDX. Với những tiện ích mang lại từ Amazon như Mayday - tính năng hỏi đáp trực tuyến trên di động, Amazon mang lại cho người dùng những trải nghiệm khó miêu tả bằng lời với Kindle Fire HDX. Ngoài ra sản phẩm cũng sở hữu một cấu hình nhiều đối thủ khác "thèm muốn", giúp cho Amazon thành công hơn trên chiến trường di động.


5. Motorola Moto X


10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 5


Sau khi Google mua lại mảng thiết bị thông minh cùng di động của Motorola, cái tên Google X Phone bắt đầu xuất hiện. Được dự đoán sẽ là sản phẩm thay đổi cục diện thị trường smartphone Android, có lẽ Moto X vẫn chưa thực hiện được mục tiêu này. Thế nhưng, với mức giá thành hợp lý, được thiết kế bởi Google đồng thời là khả năng thay đổi vỏ ngoài mạnh mẽ. Moto X cùng hệ điều hành Android mang tới cho người dùng một chiếc smartphone của chính họ với mức giá phải chăng.


6. Chromebook Pixel


10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 6


Hệ điều hành Chrome của Google vẫn còn rất non trẻ trên thị trường, là một hệ điều hành nền tảng web, nhiều người cho rằng Chrome sẽ thất bại ngay sau khi ra mắt. Thế nhưng, Google đã tái định nghĩa lại sản phẩm này với Chromebook Pixel, chiếc máy tính xách tay mang vóc dáng Macbook và màn hình siêu nét. Chromebook Pixel không những mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời về các tiện ích của Google mà nó còn mở đường cho những phát triển trong tương lai của hệ điều hành này. Thế nhưng, giới hạn hiện tại của Chromebook Pixel chính là giá thành khi mà ít người mua nổi nó.


7. iPhone 5S


10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 7


Có lẽ không cần nói nhiều tới iPhone 5S khi mà lễ ra mắt sản phẩm iPhone của Apple trở thành tiêu điểm công nghệ được quan tâm nhất trong năm 2013. Sở hữu thiết kế tương đồng với iPhone 5, thế nhưng 5S mang lại cho người dùng bộ màu sắc mới đẹp mắt hơn, chip xử lý cấu trúc 64 bit tân tiến đồng thời là công nghệ nhận diện vân tay cho phép các thao tác sử dụng thêm đơn giản.


8. Fitbit Force


10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 8


Một chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe người dùng có thể vẫn quá xa xỉ với nhiều người dùng. Thế nhưng một khi sở hữu Fitbit, bạn sẽ có suy nghĩ hoàn toàn khác vì những lợi ích mà nó mang lại. Với khả năng đồng bộ cùng smartphone để theo dõi sức khỏe, quá trình ngủ, lượng calo tiêu thụ cũng như nạp vào đồng thời là các bài tập thể dục đơn giản, Fitbit giúp cho những người dùng công nghệ có được sức khỏe tốt hơn mà không cần suy nghĩ quá nhiều về những gì mình làm.


9. KnC Jupiter



10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 9



Bitcoin, loại tiền ảo thịnh hành nhất trên internet đã liên tiếp trở thành chủ đề nóng trong năm nay. Không những có trị giá cao so với tiền thật, Bitcoin còn dần trở thành một ngành công nghiệp "đào mỏ" khi mà người dùng có thể kiếm được chúng với những cỗ máy tính đặc biệt. Chiếc máy tính Jupiter của KnC Miner có thể nói là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ người dùng thực hiện điều đó. Với khả năng kiểm được 1 Bitcoin trong 3 ngày, những gì Jupiter làm được tương đương với một chiếc máy tính tự lắp ráp làm trong gần 3 tháng. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến Jupiter "cháy hàng" khi vừa ra mắt.


10. Google Glass



10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013 10



Google Glass có lẽ là sản phẩm bí ẩn nhất thời điểm hiện tại khi mà đã có nhiều người sở hữu sản phẩm nhưng Google vẫn... không chịu bán nó ra thị trường. Tích hợp những công nghệ đỉnh cao đồng thời là cách thức sử dụng rất tương lai, Google Glass được dự đoán sẽ mở ra trào lưu công nghệ trong thời gian ngắn tới. Những tiện ích mà Google Glass mang lại vẫn rất hứa hẹn, liệu sản phẩm chính thức được ra mắt vào năm 2014 có làm hài lòng người dùng?




0 Response to "10 sản phẩm công nghệ đột phá nhất năm 2013"

Post a Comment

Friends list