Không có teen, Facebook liệu có "chết"?


Một số nhà nghiên cứu tại Anh mới đây đã khẳng định rằng thời kì đỉnh cao của Facebook sắp qua đi, mạng xã hội này không còn hấp dẫn nữa và sẽ sớm tàn lụi trong thời gian tới. Những nhận định này tới từ việc teen không còn ưa thích Facebook vì nhiều lý do khác nhau, lượng người trẻ tuổi sử dụng mạng xã hội giảm sẽ khiến cho mạng xã hội "già đi" và dần mất đi lượng người truy cập trung thành. Thế nhưng, có vẻ như nhận định này hoàn toàn không chính xác.



Không có teen, Facebook liệu có "chết"? 1


Là đối tượng sử dụng Facebook đông, nhiều nhất, teen đang được đánh giá là cốt lõi của mạng xã hội khổng lồ này.



Trong bản nghiên cứu này có đề cập: "Nghiên cứu cho thấy những người trẻ tuổi từ 16 tới 18 không còn quan tâm tới Facebook nữa, mạng xã hội này không giữ được hình ảnh "ngầu" trong mắt người dùng mà dần trở thành một dạng website già hơn. Phần lớn người trẻ tuổi cảm thấy xấu hổ mỗi khi sử dụng Facebook, lý do này tới từ việc những phụ huynh bắt đầu sử dụng mạng xã hội để quan sát tốt hơn hoạt động con mình. Điều này làm cho những cuộc hội thoại và các cập nhật trang thái không còn được thoải mái như trước đây".



Không có teen, Facebook liệu có "chết"? 2


Cho rằng những người nổi tiếng không sử dụng Facebook đồng thời mạng xã hội này có ít thay đổi hấp dẫn, giới trẻ dần thử nghiệm những mạng xã hội khác nhau.



Đây không phải là lần đầu tiên những nhà nghiên cứu cho rằng Facebook đã tàn lụi, thời điểm gần đây nhất khi Facebook mất hàng triệu người dùng trung thành, những báo cáo tại Mỹ và Anh cũng đưa ra kết luận tương tự. Thế nhưng, ai trong số chúng ta cũng biết rằng Facebook vẫn phát triển đều, ra hàng loạt tính năng mới đồng thời thu hút thêm lượng người dùng đáng kể.


Biến cố lớn đến với Facebook từ khi giám đốc tài chính của Facebook tiết lộ thông tin rằng teen đã dần từ bỏ mạng xã hội này. Lượng cổ phiếu của mạng xã hội khổng lồ nhanh chóng tụt dốc 15% chỉ vì phát ngôn đó. Thế nhưng, mặc cho giá trị cổ phiếu thay đổi ra sao, lượng người dùng Facebook thực chất vẫn giữ nguyên, thậm chí là có xu hướng phát triển hơn.



Không có teen, Facebook liệu có "chết"? 3


Giám đốc tài chính của Facebook đã từng trở thành "tội đồ" chỉ vì một câu nói.



Nghiên cứu gần đây của tổ chức dữ liệu Global Web Index cho thấy Facebook vẫn đang là mạng xã hội hàng đầu trên thế giới. Trong 32 quốc gia được nghiên cứu có tới 30 quốc gia Facebook dẫn đầu, mạng xã hội này thu hút được sự quan tâm chủ yếu từ học sinh, sinh viên. CEO của Global Web Index là ông Tom Smith cho rằng Facebook đã gặp phải tình trạng giảm lượng người dùng trẻ tuổi, thế nhưng số lượng người dùng từ bỏ Facebook quá nhỏ so với lượng người dùng trung thành khiến cho ngôi vị dẫn đầu của Facebook được khẳng định.



Không có teen, Facebook liệu có "chết"? 4


Học sinh, sinh viên hoặc những người trẻ tuổi đang sử dụng Facebook nhiều nhất so với các lứa tuổi còn lại.



Đối với những quốc gia, vùng lãnh thổ đang phát triển, Facebook trở thành mạng xã hội dẫn đầu với mọi lứa tuổi. Tại một số quốc gia ở châu Âu, có tới 3/4 tổng lượng người dùng Facebook truy cập hàng ngày. Mức độ tăng trưởng của Facebook tại đây nhanh tới mức khó tin.


Khoảng thời gian từ Quý 2 năm 2012 tới Quý 3 năm 2013, lượng người dùng thường xuyên trong độ tuổi 16-19 giảm từ 62% tới 52%, độ tuổi 20-24 giảm từ 63% xuống 52% thế nhưng trong độ tuổi 35-44 tăng từ 47% lên 52%, 45-54 tuổi tăng từ 43% lên 49% và lượng người dùng trong khoảng 55-64 tuổi tăng từ 39% lên 45%. Mất đi một lượng người dùng trẻ tuổi, Facebook "giành" lại được lượng người dùng lớn tuổi nhiều hơn đáng kể.



Không có teen, Facebook liệu có "chết"? 5


Thế nhưng không vì lý do đó mà Facebook kém hấp dẫn với những người lớn tuổi hơn, trong ảnh là cụ bà Edythe Kirchmaier - người dùng Facebook lớn tuổi nhất thế giới.



Lượng người dùng Facebook trên các thết bị di động cũng tăng trưởng rất mạnh từ 819 triệu người dùng vào Quý 2 năm 2013 lên 874 triệu người dùng vào Quý 3 cùng năm.


Chính vì thế, chẳng có lý do gì mạng xã hội này "chết vì thiếu teen" cả, Facebook đang mở rộng dần phạm vi ảnh hưởng của mình sang nhiều lứa tuổi hơn đồng thời phát triển đồng đều hơn để không những là một nơi "tán dóc" mà Facebook sẽ còn trở thành công cụ trực tuyến tiện lợi nhất của người dùng. Điển hình cho khẳng định này chính là việc gần đây Facebook phát triển thêm những tiện ích nhắn tin, chia sẻ tin tức nóng giúp người dùng nắm bắt thông tin cũng như liên lạc tiện lợi hơn. Trên hết, có rất nhiều người có ý định từ bỏ Facebook nhưng... thất bại, bạn có từ bỏ được Facebook không?




0 Response to "Không có teen, Facebook liệu có "chết"?"

Post a Comment

Friends list