Đi ăn thử bún thịt nướng, nem lụi "đắt tiền" phố Tô Hiến Thành

Trong tiết trời lạnh của mùa đông, các bạn trẻ thường tìm đến những món ăn nóng, món nước như phở, bún, miến. Tuy vậy, tại sao bạn lại không thử "đổi gió" một hôm, đi ăn món trộn, món cuốn trong ngày lạnh nhỉ? Đó sẽ là một cảm giác vô cùng thú vị mà bạn sẽ thấy thích ngay đấy.

Món trộn, món cuốn mà chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay là bún thịt nướng và nem lụi ở phố Tô Hiến Thành. Quán bún thịt nướng này mở chưa lâu, thế nhưng đã khá nổi bởi theo mọi người đến đây ăn thì bún và nem lụi ở đây có hương vị gần giống với "nguyên bản" nhất. Quán nằm ở số 3A Tô Hiến Thành, ngay mặt phố nên khá dễ tìm. Tuy quán có chỗ ngồi với bàn ghế đàng hoàng, nhưng điểm trừ lại là quán quá nhỏ nên nếu bạn đi nhóm đông người thì chưa chắc đã đủ chỗ.


Quay lại với các món ăn, dễ thấy thực đơn ở đây khá đa dạng với nhiều món như bún thịt nướng, nem lụi (tất nhiên), bánh xèo, rồi thì cả bò né hay phở cuốn nữa. Nhận xét đầu tiên của chúng mình về các món ăn thì đó là: Đầy đặn. Bát bún thịt nướng đầy ăm ắp với những miếng thịt lớn, thái dày mình, được xếp gọn gàng với đu đủ, dưa chuột và rưới một lớp nước sốt sệt thơm ngậy lên trên. Nem lụi cũng thế, miếng nem to hơn một ngón tay, béo múp míp, được cắt đôi và xếp vào đĩa, nhìn hồng hồng, cháy xém thích mắt vô cùng. Bánh xèo cũng là một điểm nhấn, miếng bánh to, mập mạp, lớp vỏ bên ngoài vàng giòn, lấp ló ruột bên trong nhồi đầy nhân.


Đi ăn thử bún thịt nướng, nem lụi "đắt tiền" phố Tô Hiến Thành 1

Điểm cộng ở hương vị các món ăn chính là chúng khá giống với bản gốc. Món nem lụi thì giữ được nguyên cái vị béo béo, ngậy ngậy, cắn vào thấy mềm mềm, dai dai, lại được cuốn trong lớp lá húng, lá bạc hà, rau sống cùng bánh đa nem, ấy thế nên khi ăn, bạn không chỉ thấy "đã miệng" với cái thơm ngọt của thịt, của bì, mà còn có hương rau sống, các loại lá bổ trợ một cách hài hòa. Nước chấm ở đây cũng là một điểm nhấn, ăn vào không bị mặn gắt mà rất vừa miệng, lại béo béo, thơm thơm, bùi bùi với những miếng lạc rang đập giập nên càng giúp đưa điểm miếng nem lụi thêm hấp dẫn.
Đi ăn thử bún thịt nướng, nem lụi "đắt tiền" phố Tô Hiến Thành 2

Đi ăn thử bún thịt nướng, nem lụi "đắt tiền" phố Tô Hiến Thành 3



Bún thịt nướng ở đây thì phải nói là rất nhiều và rất ngấy. Bát bún đã đầy ăm ắp thịt, chủ hàng lại hào phóng chan thêm rất nhiều nước sốt. Vậy nên ăn vào bạn chưa kịp no vì bát bún nhiều quá thì đã thấy ngấy thì nhiều chất mỡ, chất thịt rồi. Đây cũng là một điểm trừ rất đáng tiếc của món bún thịt nướng, khi mà món này còn có những điểm cộng như nước sốt ăn rất thơm, rất ngậy, còn thịt thì mềm, nướng ngon và đậm đà.
Đi ăn thử bún thịt nướng, nem lụi "đắt tiền" phố Tô Hiến Thành 4

Một điểm trừ khác của quán đó là mức giá. Dù là quán ăn bình dân nhưng giá ở đây không hề rẻ. Bạn sẽ phải trả 40k cho một bát bún và 10k cho một cái nem lụi. Tức là nếu đi hai người và gọi cả 2 món này, bạn đã có nguy cơ mất hơn 100k rồi. Chưa kể, thái độ nhân viên cũng không thật sự tốt, mỗi khi đông khách, nhân viên hay nhầm lẫn, nhiều khi gọi lại không chú ý và khá... lạnh lùng với khách nữa. Nếu bạn là một khách hàng khó tính, đòi hỏi sự cầu toàn trong từng chi tiết thì chắc chắn quán ăn này sẽ không dành cho bạn. Nhưng ngược lại, nếu bạn muốn thưởng thức món nem lụi, bún thịt nướng ngon và nhiều thì hãy cứ thử đến xem sao, biết đâu, bạn lại bị chinh phục bởi những món ăn ở đây.


0 Response to "Đi ăn thử bún thịt nướng, nem lụi "đắt tiền" phố Tô Hiến Thành"

Post a Comment

Friends list