Thói xấu trong ngày lạnh khiến sức khỏe con trai suy giảm


Mặc đồ mùa hè đi tập thể thao


Các bạn trai thường có thói quen mặc đồ mùa hè để tập thể thao, do khi tập chúng ta có cảm giác nóng lên và toát nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, việc mặc phong phanh như vậy lại rất dễ khiến cho cơ thể bị nhiễm lạnh khi chưa vận động. Nó có thể dẫn đến cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi, ho… Do đó, các bạn vẫn nên mặc những bộ đồ dài, đủ ấm, đi giày… khi tập thể thao. Khi cơ thể đã nóng lên do luyện tập, chúng mình mới nên cởi bớt áo.


Thói xấu trong ngày lạnh khiến sức khỏe con trai suy giảm 1

Thường xuyên ăn thực phẩm đóng hộp


Đối với con trai, ăn thực phẩm đóng hộp đã trở thành thói quen do căn bệnh “lười” mãn tính. Đặc biệt, vào mùa đông, trời lạnh khiến cho thói quen này càng được “phát huy”. Tuy nhiên, trên thực tế, điều đó lại có thể mang lại những tác hại khôn lường.


Các thực phẩm đóng gói, đóng hộp có chứa nhiều loại đường và tinh bột trắng. Nó khiến cho các bộ phận trong cơ thể chúng ta làm việc “chăm chỉ” quá mức cần thiết, dẫn đến tình trạng hệ thống miễn dịch bị ức chế và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, các bạn nên ăn các thực phẩm tươi đã được chế biến an toàn.


Thói xấu trong ngày lạnh khiến sức khỏe con trai suy giảm 2

Sử dụng đồ uống có cồn và caffein


Vào mùa đông, cơ thể của chúng ta thường bị thiếu nước. Thói quen sử dụng đồ uống có chứa cồn và caffein một cách thường xuyên của các bạn trai lại càng khiến điều này trở nên nguy hại hơn. Nguyên nhân là do các loại đồ uống trên “khử” nước rất mạnh. Nó khiến cơ thể chúng mình trở nên thiếu nước trầm trọng, thậm chí còn làm ức chế hệ miễn dịch và tăng khả năng mắc các bệnh về dạ dày, tim mạch, gan… Nguy hiểm hơn, các bạn còn có thể rơi vào tình trạng nguy kịch vì ngộ độc nữa đấy!


Thói xấu trong ngày lạnh khiến sức khỏe con trai suy giảm 3

Hút thuốc


Rất nhiều bạn nam có thói quen hút thuốc và hút nhiều hơn vào mùa đông nhằm mục đích xua tan cảm giác lạnh giá. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia, người hút thuốc lại có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn và thường xuyên hơn những người không hút. Hút thuốc khiến cho hệ thống miễn dịch suy yếu, làm cho cơ thể “khô” dần đi vì mất nước… Chính vì vậy, cách tốt nhất cho các bạn là tuyệt đối tránh hút thuốc nhé!



Bạn có thể xem thêm:





0 Response to "Thói xấu trong ngày lạnh khiến sức khỏe con trai suy giảm"

Post a Comment

Friends list