U19 Nhật Bản sở hữu trung vệ lai cao gần 2 mét


Trong danh sách U19 Nhật Bản sang Việt Nam, người ta thấy cái tên khá đặc biệt: Nikki Havenaar. Phần họ “Havenaar” cho thấy đây chắc chắn không phải người gốc Nhật. Và nếu ai theo dõi bóng đá Nhật thường xuyên, sẽ nhận ra đây chính là em trai của tiền đạo tuyển quốc gia Nhật Bản gốc Hà Lan – Mike Havenaar. Nhưng chưa hết, câu chuyện của Nikki còn dài và rất đặc biệt.


Nikki Havenaar là cậu em trai trong gia đình Havenaar, những người đã nhập tịch và xem Nhật Bản như quê hương.


U19 Nhật Bản sở hữu trung vệ lai cao gần 2 mét 1

Nikki Havenaar (áo đỏ) có chiều cao đến gần 2m.



Câu chuyện của họ bắt đầu từ khi ông Dido Havenaar, một thủ môn người Hà Lan, chuyển đến thi đấu cho Mazda FC năm 1986. Sau đó, ông bắt cho các đội bóng quen thuộc như Yomiuri, Jubilo Iwata, Nagoya Grampus trước khi giải nghệ ở Consadole Sapporo. Trong sự nghiệp ông đã chơi hơn 200 trận tại Nhật Bản.


Những ngày đầu của ông Dido là lúc bóng đá Nhật còn đang bắt đầu quá trình chuyên nghiệp hóa. Vì thế, nếu tính luôn khoảng thời gian làm HLV và HLV thủ môn, ông Dido – một người ngoại quốc, đã hòa mình vào dòng chảy của lịch sử bóng đá chuyên nghiệp nước này.


Những kinh nghiệm và đam mê của ông Dido đã không uổng phí. Cậu con trai lớn Mike Havenaar, 26 tuổi, là một sản phẩm chất lượng cho tuyển quốc gia Nhật. Với tầm cao 1m94 và thân hình vạm vỡ của người châu Âu, Mike nhanh chóng khẳng định vị thế trung phong hàng đầu J.League. Khả năng của anh phát triển mạnh mẽ với minh chứng là bản hợp đồng chuyển tới Vitesse. Nói một cách văn hoa, Mike đã đi ngược lại con đường của bố gần 30 năm trước. Anh ghi 21 bàn/63 trận tại giải vô địch Hà Lan.


Đội tuyển Nhật Bản sẽ ra sao nếu họ sở hữu một hậu vệ vạm vỡ với tầm cao 1m97 và trọng lượng 82kg? Đó là những kỳ vọng dành cho Nikki Havenaar, thành viên mới nhất ra lò từ gia đình bóng đá Havenaar.


Sinh năm 1995 tại Nagoya, Aichi, tức 2 năm sau khi ông bố Dido nhập quốc tịch Nhật Bản, Nikki được xem như một đứa con thuần của xứ mặt trời mọc.


Sau 4 trận thi đấu cho U18 Nhật, Nikki nhanh chóng gây ấn tượng và ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng J.League Nagoya Grampus. Anh cũng trải qua trận ra mắt Nagoya khi vào sân ở phút 88 trận gặp Sagan Tosu ở J.League Cup hồi tháng 3 năm nay.


Con đường Nikki đang đi rất giống với anh trai Mike và dĩ nhiên, mục tiêu của cầu thủ này là tiến lên đội tuyển quốc gia đồng thời tạo cột mốc lịch sử: Lần đầu tiên hai anh em có dòng máu lai cùng thi đấu cho Blue Samurai.


Chắc chắn với tầm vóc cao lớn cùng khả năng phát triền từ khá sớm, Nikki sẽ là tấm lá chắn thép của đội tuyển quốc gia Nhật. Song trước hết, anh phải chứng minh bản thân trong màu áo U19, và giải đấu giao hữu tại Việt Nam lần này sẽ là một phần để Nikki hướng đến VCK U19 châu Á năm sau.


Thông tin về Nikki Havenaar


Họ tên: Nikki Havenaar


Quốc tịch: Nhật Bản


Nơi sinh: Nagoya, Aichi


Ngày sinh: 16/02/1995


Vị trí: Hậu vệ


CLB đang chơi: Nagoya Grampus




0 Response to "U19 Nhật Bản sở hữu trung vệ lai cao gần 2 mét"

Post a Comment

Friends list