Menu đặc biệt cuối năm dành riêng cho những gia đình ăn chay

MÓN KHO:

Mít non kho hẳn đã là một món ăn khá quen thuộc với những gia đình hay ăn chay rồi nhỉ. Miếng mít non mềm mềm, được kho gia vị đậm đà, ăn rất hợp với bát cơm nóng. Trong công thức này, chúng ta sẽ kho mít với nước cốt dừa cho thêm ngon nhé! Bạn có thể thêm cả nấm hoặc đậu phụ rán vào kho cùng cho món mít phong phú hơn.



Cách làm món mít non kho nước dừa:


- Gọt vỏ mít ra, lấy phần da trắng và thịt, sau đó xắt thành từng khoanh dày khoảng 2 đốt tay. Bạn chú ý do mít non rất nhiều mủ nên cần rửa liên tục trong lúc gọt vỏ mít, để nhựa mủ trôi bớt đi.

- Trong chảo dầu nóng, bạn phi tỏi lên cho thơm, sau đó cho mít vào chiên cho đến khi hơi vàng. Chuyển phần mít vừa chiên vào nồi, đổ thêm nước và nước cốt dừa cho xâm xấp với mít, thêm ớt và gia vị cho vừa miệng, thêm một chút nước màu cho đẹp mắt.


- Đun ở lửa liu riu, đến khi nước cạn, mít ngả màu nâu sẫm là được. Rắc thêm rau mùi và một ít tiêu, sau đó cho ra đĩa.




MÓN CHẢ:

Chả lụa là một món mặn không thể thiếu trong ngày Tết. Thế nhưng, bạn vẫn có thể làm chả lụa chay ăn giống y như chả lụa mặn. Món chả lụa chay làm từ phù trúc này có cách làm tương đối nhanh, chỉ cần 2 hôm là ăn được, rất hợp để ăn lai rai trong Tết.






MÓN CANH:





Cuối cùng, hãy cùng tham khảo công thức canh mướp đắng nhồi đậu phụ cho bữa cơm chay hôm nay nhé! Khi nấu canh, bạn có thể thêm vài miếng cà rốt xắt hình hoa cho bát canh thêm màu sắc nhé!

Cách làm món canh mướp đắng nhồi đậu:


- Sơ chế: ngâm nấm mèo và miến vào nước cho mềm ra, sau đó xắt nhuyễn nấm mèo và xắt miến thành sợi ngắn; xắt cà rốt thành sợi, sau đó băm nhỏ ra.

- Bóp nát đậu phụ ra, trộn với nấm mèo, miến và cà rốt, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng.


- Ngâm rửa sạch mướp đắng, sau đó cắt thành từng khúc, bỏ ruột đi. Sau đó, bạn nhồi nhân đậu phụ vào mướp.


- Trong nồi dầu nóng, bạn phi thơm hành tím lên. Cho 1 tô nước vào nồi, đến khi nước sôi thì bạn thả mướp vào, đun lửa vừa đến khi mướp mềm là được. Rắc thêm ngò và hành lá lên trên.









Đi chợ cần mua những gì:

(cho 3-4 người ăn)

Rau củ:

- 2 quả mướp đắng

- 300g mít non

- 3 gốc hành ba-rô

- 1 củ cà rốt

- Hành lá, tỏi, hành tím, ngò, ớt tươi


Đậu phụ:

- 500g váng đậu (phù trúc)

- 2 bìa đậu phụ


Khác:

- 4-5 tai nấm mèo

- Lá chuối, lạt tre








Menu đặc biệt cuối năm dành riêng cho những gia đình ăn chay

0 Response to "Menu đặc biệt cuối năm dành riêng cho những gia đình ăn chay"

Post a Comment

Friends list