Hàng trăm người Sài Gòn ngộp thở chen chúc tại các tiệm vàng trong ngày Thần Tài


Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ cầu được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Vì vậy trong ngày 28/2 (mùng 10 tháng Giêng), ai cũng có tâm lý muốn mua vàng để trong nhà tạo ra khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới may mắn, làm ăn phát đạt, hưng thịnh.






Tại tiệm vàng trên đường Vũ Tùng (Quận Bình Thạnh), khách mua liên tục đổ xô đến mua vàng, lượng xe để ngoài cửa hàng của khách ngày một tăng, gây khó khăn cho các phương tiện khác khi di chuyển vào đường này.




Ghi nhận tại một tiệm vàng trên đường Nguyễn Công Trứ (Quận 1, TP. HCM) một số người dân cho biết họ đã chờ mua vàng trước 8h sáng, khi tiệm vàng này còn chưa mở cửa. Tầng hầm để xe của trung tâm xảy ra tình trạng quá tải nên khách đến mua vàng để xe tràn lên cả vỉa hè. Gần đến giờ nghỉ trưa nhưng lượt người vào mua hàng mỗi lúc một đông hơn do nhiều nhân viên văn phòng tranh thủ sau ngày làm việc buổi sáng để chạy ra các cửa hàng mua vàng cầu may. Đến hơn 13h trưa, một số khách đã xếp hàng từ sáng mới mua được món đồ ưng ý.





Rất nhiều nhân viên tiệm vàng phải tăng ca làm thêm trong ngày vía Thần Tài để kịp tư vấn, phục vụ khách mua vàng.



Các mặt hàng vàng bán chạy trong hôm nay chủ yếu là vàng miếng, nhẫn, lắc tay, dây chuyền, với khối lượng chủ yếu từ 0.5 đến 1 chỉ. Một số khách mua đồng hồ, vòng tay bằng vàng vừa để cầu may vừa làm đẹp cho mình.





Các cửa hàng kinh doanh vàng tư nhân ở khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3), khu vực chợ Bà Chiểu (Quận Bình Thạnh), chợ Bến Thành (Quận 1) cũng đón nhiều lượt khách đến mua vàng trong hôm nay. Tại cửa hàng vàng bạc đá quý trên đường Vũ Tùng (Quận Bình Thạnh), đến đầu giờ chiều nay đã xảy ra tình trạng nhiều người chen lấn, xô đẩy quanh tủ bán vàng nhẫn để chọn mua mặt hàng vàng theo ý mình.






Nhiều người chăm chú chọn các mặt hàng được trưng bày tại tiệm vàng này.


Khách mua vàng ngộp thở vì phải chen chúc trong không gian nóng bức, chật chội của cửa hàng.





Để tránh quá tải, các cửa hàng này phải bán theo từng đợt khách hàng, khách đến sau phải ngồi chờ. Nhân viên bán hàng cũng in sẵn phiếu cùng giá tiền đối với từng loại sản phẩm, khi khách yêu cầu mua loại nào thì sẽ bán ngay để không mất thêm thời gian tính toán, chọn lựa.





Từ 12h30 trưa hôm nay, lượng khách vẫn kéo đến rất đông, nhân viên làm việc không ngừng nghỉ.



Khách đến sau phải ngồi chờ người đến trước mua xong thì mới có thể vào.



Một khách hàng đã mua được sản phẩm ưng ý và cố nhích ra khỏi dòng người chen chúc vào mua sau.




Đại diện tiệm vàng cho biết: "Giá vàng trong đợt này tăng từ 100.000 đồng - 200.000 đồng, nhưng vẫn có nhiều người ghé mua trong dịp vía Thần Tài. Tiệm vàng chúng tôi đã huy động hết tất cả nhân viên ở cả 3 tiệm để ổn định trật tự vì lượng khách đến mua quá đông".




Đến 1h trưa, một số tiệm vàng đã phải treo biết hết vàng nhưng khách vẫn ùn ùn kéo đến hỏi mua.





Hàng trăm người Sài Gòn ngộp thở chen chúc tại các tiệm vàng trong ngày Thần Tài

0 Response to "Hàng trăm người Sài Gòn ngộp thở chen chúc tại các tiệm vàng trong ngày Thần Tài"

Post a Comment

Friends list